Vĩnh Long khắc phục các tồn tại, hạn chế để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra

Thứ ba, 21/11/2023 15:59
(ĐCSVN) - Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long trong thời gian tới tiếp tục tập trung phát huy các ưu điểm đã đạt được, khắc phục các tồn tại, hạn chế để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Đoàn kiểm tra số 892 của Ban Bí thư Trung ương Đảng vừa chủ trì Hội nghị thông báo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long.

Về phía tỉnh Vĩnh Long có đồng chí Nguyễn Thành Thế, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long; đồng chí Lữ Quang Ngời, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long, cùng đại diện các cơ quan liên quan,…

 Đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Đoàn kiểm tra số 892 chủ trì Hội nghị thông báo kết quả kiểm tra đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long. Ảnh:Trần Mạnh

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Khái nêu rõ: Triển khai công tác kiểm tra năm 2023, Thường trực Ban Bí thư đã ban hành Quyết định số 892 thành lập Đoàn kiểm tra, thực hiện công tác kiểm tra tại 3 tổ chức đảng là: Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk và Ban Cán sự Đảng Tòa án nhân dân Tối cao.

Nội dung của cuộc kiểm tra là kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức, thực hiện Kết luận số 21-KL/TW, ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa". Trong đó, tập trung vào nội dung đẩy mạnh đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực gắn với việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 09/11/2018 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với các cơ quan bảo vệ pháp luật trong công tác điều tra, xử lý các vụ án, vụ việc phức tạp, dư luận quan tâm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long.

Thông qua công tác kiểm tra nhằm kịp thời phát hiện, ghi nhận, biểu dương những ưu điểm, nhân rộng những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo; phát hiện, chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, hạn chế, khuyết điểm, từ đó đề ra các giải pháp hiệu quả để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Thời gian qua, Đoàn kiểm tra 892 đã phối hợp chặt chẽ với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long tiến hành kiểm tra theo đúng kế hoạch đề ra, bảo đảm công tâm, khách quan, hiệu quả, không ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long và các đơn vị trực thuộc.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Khái đã quán triệt nội dung, phương pháp làm việc. Tiếp đó đại diện Đoàn Kiểm tra đã trình bày dự thảo Báo cáo kết quả kiểm tra của Đoàn Kiểm tra số 892 đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long.

Dự thảo báo cáo đã nêu rõ những kết quả đã đạt được của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long cùng các tổ chức đảng trực thuộc trong việc thực hiện Kết luận số 21-KL/TW và Chỉ thị số 26-CT/TW. Đồng thời, dự thảo cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế, nêu rõ nguyên nhân của những hạn chế và 6 đề xuất, kiến nghị đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong thời gian tới.

Trong đó, dự thảo nhấn mạnh các ưu điểm Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã đạt được như: Việc tổ chức, quán triệt các Nghị quyết, chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước luôn được quan tâm, chỉ đạo và thực hiện nghiêm; đa số cán bộ quản lý, người đứng đầu đã ký cam kết, thực hiện tốt quy định của Đảng về nêu gương; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường,...

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long bày tỏ thống nhất rất cao với dự thảo, cho rằng dự thảo báo cáo đã được xây dựng chi tiết, toàn diện, sát thực tiễn địa phương, đồng thời bổ sung thêm về một số nội dung để hoàn thiện dự thảo báo cáo. Các thành viên Đoàn kiểm tra 892 cũng nhất trí với nội dung của các đồng chí trong Ban Thường vụ Vĩnh Long góp ý.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Đoàn Kiểm tra 892 đánh giá cao Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã phối hợp chặt chẽ với đoàn trong quá trình triển khai kế hoạch kiểm tra.

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị thống nhất cao với nội dung của dự thảo về kết quả đạt được, ưu điểm, hạn chế, nguyên nhân, qua đó có các kiến nghị đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long, Bộ Chính trị nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới.

Đồng chí Lê Minh Khái đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long trong thời gian tới tiếp tục tập trung phát huy các ưu điểm đã đạt được, khắc phục các tồn tại, hạn chế để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Đồng chí Lê Minh Khái đề nghị các thành viên trong Đoàn kiểm tra 892 rà soát, cập nhật, bổ sung thêm số liệu để hoàn thiện dự thảo báo cáo, trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo đúng quy định./.

Lê Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực