Bắc Giang: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên

Thứ năm, 07/12/2023 15:39
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang nhiều nhiệm kỳ đều nhấn mạnh nội dung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên là một trong những nhân tố quan trọng hàng đầu bảo đảm sự phát triển ổn định, bền vững.
Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang (Ảnh: N.T)

Đặc biệt, để nâng cao trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên, ngày 2/6/2023, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang ban hành Chỉ thị số 26-CT/TU, “Về chấn chỉnh tác phong, lề lối làm việc và nâng cao trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới”, trong đó xác định rõ phương châm “3 dám” đối với cán bộ, đảng viên (dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung); “3 hơn” đối với người đứng đầu (quyết liệt hơn, linh hoạt hơn, hiệu quả hơn) và “5 rõ” đối với các cơ quan, đơn vị (rõ người, rõ việc, rõ tiến độ, rõ trách nhiệm và rõ kết quả). Chỉ trong thời gian ngắn, phương châm “3 dám, 3 hơn, 5 rõ” đã lan tỏa mạnh mẽ, thúc đẩy đội ngũ cán bộ, đảng viên nâng cao trách nhiệm thực thi nhiệm vụ.

Những nỗ lực của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực thi nhiệm vụ là yếu tố rất quan trọng giúp Đảng bộ tỉnh Bắc Giang vững vàng vượt qua gian khó, đạt nhiều kết quả toàn diện, nổi bật sau nửa nhiệm kỳ triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Bắc Giang lần thứ XIX. Tỉnh Bắc Giang đã ghi dấu ấn thành công ngay đầu nhiệm kỳ khi trở thành điểm sáng của cả nước về chống dịch COVID-19. Đầu năm 2021, khi đại dịch COVID-19 lần thứ tư bùng phát và diễn biến rất phức tạp, tỉnh Bắc Giang chịu ảnh hưởng nặng nề và trở thành tâm dịch của cả nước. Trong gian khó, tinh thần tận hiến của đội ngũ cán bộ, đảng viên đã được phát huy cao độ. Hình ảnh cán bộ, đảng viên, đội ngũ y, bác sĩ và các lực lượng tuyến đầu căng mình chống dịch; hình ảnh cán bộ, đảng viên lăn lộn tổ chức các “gian hàng không đồng” lo cho nhân dân, công nhân; hình ảnh các thành viên tổ bầu cử trong trang phục bảo hộ, chuyển hòm phiếu đến tận các khu cách ly..., là những hình ảnh lay động lòng người, mãi mãi không thể phai mờ trong ký ức nhân dân. Khi dịch bệnh vừa lắng xuống, nhiều cán bộ, y, bác sĩ của tỉnh lại tình nguyện xung phong vào hỗ trợ các tỉnh, thành phố phía Nam chống dịch. Đây chính là điểm sáng nổi bật, thể hiện tinh thần tận hiến của cán bộ, đảng viên tỉnh Bắc Giang, được Trung ương và nhân dân cả nước ghi nhận, đánh giá rất cao.

Được thử thách, rèn luyện trong những tình huống khó khăn, gian khổ, đội ngũ cán bộ, đảng viên của Đảng bộ tỉnh ngày càng dày dạn kinh nghiệm và bản lĩnh hơn, quyết tâm đổi mới sáng tạo, góp phần thực hiện thắng lợi nhiều chỉ tiêu chủ yếu của Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025, từ đó tỉnh Bắc Giang trở thành điểm sáng của cả nước về phục hồi, phát triển kinh tế. Năm 2021, dù còn nhiều khó khăn, tốc độ tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước; năm 2022 đạt 19,3% (gấp gần 2,5 lần bình quân chung cả nước), đứng thứ 2 cả nước; 9 tháng đầu năm 2023 đạt 12,25%, đứng thứ 2 cả nước. Các chỉ số đánh giá về môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh đều có sự cải thiện, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2022 xếp thứ 2/63 tỉnh, thành phố. Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), chuyển đổi số, chất lượng giáo dục - đào tạo và nhiều lĩnh vực khác luôn nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước; các lĩnh vực văn hóa, xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; an sinh xã hội được quan tâm thực hiện tốt; đời sống của nhân dân được nâng lên rõ rệt; quốc phòng, an ninh được bảo đảm, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được tăng cường; tỷ lệ trưởng thôn, tổ trưởng tổ dân phố là đảng viên tăng cao so với đầu nhiệm kỳ, đạt 93,4%, vượt mục tiêu Nghị quyết Đại hội. Lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp được nâng lên; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững chắc. Hình ảnh, vị thế của tỉnh tiếp tục được khẳng định và nâng lên tầm cao mới./.

N.Y

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực