56 cán bộ Hội Liên hiệp thanh niên nhận giải thưởng "15 tháng 10"

Thứ sáu, 14/10/2022 22:41
(ĐCSVN) - Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tin tưởng mỗi cán bộ, hội viên, thanh niên sẽ không ngừng phấn đấu, viết tiếp truyền thống vẻ vang của Hội LHTN Việt Nam và thanh niên Việt Nam, đưa đất nước cùng sánh vai với các cường quốc năm châu, thực hiện thành công tâm nguyện của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại và khát vọng của dân tộc.

Kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (15/10/1956 – 15/10/2022), tối 14/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam tổ chức trao giải thưởng “15 tháng 10” và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2022. Tham dự có Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy.

leftcenterrightdel
Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong Việt Nam Vũ Trọng Kim trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2022 cho các cá nhân 

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương nêu rõ, cách đây 66 năm, vào ngày 15/10/1956, Đại hội thành lập Hội LHTN Việt Nam lần thứ I được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội đánh dấu một bước tiến lịch sử của mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên và phong trào thanh niên cả nước. Cùng với sự phát triển của phong trào, tổ chức của Hội có sự phát triển vượt bậc và có nhiều đổi mới trong phương thức tập hợp thanh niên. Hội đã dành nhiều quan tâm tập hợp thanh niên dân tộc, tôn giáo, thanh niên khuyết tật, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, thanh niên Việt Nam ở nước ngoài, thanh niên trong các doanh nghiệp ngoài Nhà nước. Hội LHTN Việt Nam tự hào về sự vững mạnh của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là hạt nhân chính trị giữ vai trò nòng cốt của Hội.

Đến nay, Hội có hơn 9,9 triệu hội viên; mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên ngày càng được mở rộng ở 63 tỉnh, thành phố, 4 tập đoàn, tổng công ty trong và ngoài nhà nước, 5 hội thanh niên sinh viên Việt Nam ở nước ngoài; quan hệ hợp tác với tổ chức thanh niên các nước và các tổ chức thanh niên quốc tế được củng cố, tăng cường; vị thế thanh niên Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao.

Thời gian tới, Hội LHTN Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” và chương trình “Xây dựng Hội LHTN Việt Nam vững mạnh”; tiếp tục thể hiện vai trò xung kích, tình nguyện ở mọi lúc, mọi nơi khi Tổ quốc cần; dám đảm nhận những việc mới, việc khó, thể hiện sức trẻ, không ngại khó khăn đóng góp sức lực của thanh niên vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước phồn vinh, hùng cường. 

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ quan Trung ương Nguyễn Quang Trường và Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương trao giải thưởng “15 tháng 10”  năm 2022 cho các cá nhân 

Tại chương trình, để ghi nhận những đóng góp của các cá nhân đối với công tác Hội và phong trào thanh niên, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng trao giải thưởng "15 tháng 10" cho 56 cán bộ Hội có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên; trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 20 thanh niên. 

Trong đó có Bí thư Đoàn thanh niên Công an tỉnh Sơn La Dương Hải Anh, chủ nhiệm nhiều dự án đóng góp cho giáo dục vùng cao. Tính đến tháng 8/2022, anh đã huy động được 5,6 tỷ đồng giúp cải thiện bữa trưa, nâng tầm vóc cho trẻ em miền núi, cải thiện cơ sở vật chất bằng các dự án xây trường, xây nhà hạnh phúc; là Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tại Pháp Nguyễn Phan Bảo Thuỵ đã kết nối, phụ trách nhiều chương trình hỗ trợ các sinh viên và du học sinh tại Pháp. Anh đã đàm phán với ngân hàng Société Générale - 1 trong 3 ngân hàng lớn nhất Pháp để sinh viên Việt Nam được hưởng thêm nhiều các ưu đãi khi mở tài khoản ngân hàng, làm việc với các doanh nghiệp lớn của Pháp, Việt Nam để hỗ trợ các bạn tham gia vào thị trường lao động của hai nước cũng như tổ chức chiến dịch quyên góp “10.000 liều vaccine phòng COVID-19 cho Việt Nam”, quyên góp ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung, nạn nhân chất độc da cam; Là anh Tôn Quốc Đạt, một thanh niên tôn giáo đã hướng nhiều phật tử nơi biên cương Tổ quốc Cao Bằng có cuộc sống an lạc, tránh xa các tệ nạn xã hội…/.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực