61.426 công trình thanh niên được triển khai trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023

Thứ sáu, 22/09/2023 22:04
(ĐCSVN) - Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023, toàn Đoàn đã huy động hơn 6,5 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia triển khai 61.426 công trình thanh niên các cấp với tổng trị giá 453,42 tỷ đồng. 11/11 chỉ tiêu đều đạt và vượt yêu cầu đề ra.

Ngày 22.9, tại Sơn La, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023. Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và Bí thư thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam Nguyễn Ngọc Lương , Trưởng ban Chiến dịch chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị 

Hưởng ứng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023, toàn Đoàn đã huy động hơn 6,5 triệu lượt đoàn viên, thanh niên tham gia triển khai 61.426 công trình thanh niên các cấp với tổng trị giá 453,42 tỷ đồng. 11/11 chỉ tiêu đều đạt và vượt yêu cầu đề ra. Các cấp bộ Đoàn đã tham mưu một cách kiên trì, sáng tạo, khoa học với cấp ủy, chính quyền, từ đó tạo điều kiện, cơ chế tổ chức các hoạt động diễn ra sôi nổi, rộng khắp, thiết thực, hiệu quả, với tính hành động cao, hướng về cơ sở, trực tiếp góp phần giải quyết những nhu cầu thực tiễn của địa phương.

Các địa bàn trọng tâm của chiến dịch như đảo thanh niên, làng thanh niên lập nghiệp; các thôn, bản, ấp khó khăn hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới; địa bàn có dân tộc thiểu số dưới 10.000 người sinh sống được nghiên cứu, xác lập cụ thể và được các cấp bộ Đoàn trên toàn quốc quan tâm, tập trung triển khai các nguồn lực hỗ trợ với nhiều công trình, phần việc hiệu quả, thiết thực.

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện quốc tế và hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội ở ngoài nước tiếp tục được quan tâm, theo dõi, có sự kết nối chặt chẽ giữa các lực lượng tình nguyện trong nước và lực lượng tình nguyện tại địa bàn quốc tế. 

Việc thực hiện chủ trương của nhiệm kỳ như “3 liên kết” (liên kết địa bàn, liên kết lực lượng, liên kết cộng đồng) đã có nhiều chuyển biến tại cấp cơ sở qua đó, bước đầu khẳng định việc triển khai các chủ trương mới là đúng đắn, có tính khái quát và thực tiễn cao, tiếp nhận được sự đồng tình của các cấp bộ Đoàn, là cơ sở để tiếp tục triển khai hiệu quả trong những năm tiếp theo của nhiệm kỳ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.

 Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy và Bí thư thường trực Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lượng trao Bằng khen cho tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy đánh giá, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện năm nay có nhiều hoạt động mang màu sắc riêng, như hoạt động tình nguyện triển khai tại 100% đảo thanh niên, các địa bàn trọng tâm thu hút nhiều đối tượng đoàn viên, thanh niên tham gia hơn so với các năm trước. Các chiến dịch và chương trình như: Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, Tiếp sức mùa thi… đều triển khai hiệu quả, có nhiều mô hình sáng tạo gắn với chủ đề chuyển đổi số.

Đồng chí Bùi Quang Huy cho rằng, một trong những nguyên nhân để phong trào Thanh niên tình nguyện có sức sống bền bỉ là sự năng động, trăn trở của đội ngũ cán bộ Đoàn, nỗ lực sáng tạo để giải quyết khâu mới, việc khó đặt ra trong thực tiễn cuộc sống.

"Bản thân cán bộ Đoàn phải là người nghĩ ra việc, tập hợp được lực lượng, tìm kiếm nguồn lực để triển khai hoạt động tình nguyện", Bí thư thứ nhất nói. 

Dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Bằng khen cho 24 tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai, tổ chức các hoạt động Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023 và 5 tập thể, 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền  Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2023.

Cẩm Linh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực