Báo chí tiếp tục "truyền cảm hứng", tạo sức mạnh cho đất nước tiếp tục phát triển

Thứ hai, 01/02/2021 14:38
(ĐCSVN) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tin tưởng sau Đại hội, báo chí tiếp tục "truyền cảm hứng", khí thế của Đại hội trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, tạo sức mạnh, bước tiến cho đất nước tiếp tục phát triển, sánh vai cùng các nước trên thế giới.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại họp báo. 

Phát biểu tại Họp báo ngay sau thành công Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng sáng 1/2, đồng chí Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Giám đốc Trung tâm Báo chí Đại hội XIII của Đảng cho biết: Sau hơn 7 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, với phương châm "Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, sáng tạo và phát triển", Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp, hoàn thành tất cả mục tiêu chương trình, nội dung Đại hội đề ra. 

Thay mặt Trung tâm Báo chí Đại hội và đội ngũ những người làm báo, đồng chí Lê Mạnh Hùng chúc mừng đồng chí Nguyễn Phú Trọng được Đại hội và Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII bầu giữ cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII.

Chia sẻ tại họp báo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết đã có quá trình hơn 29 năm làm báo, nắm bắt được tư duy, phương pháp, cách làm của nhà báo. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cảm ơn các nhà báo trong nước và quốc tế đã đưa tin trong những ngày Đại hội XIII của Đảng

Một lần nữa khẳng định thành công rất tốt đẹp của Đại hội XIII của Đảng, chưa có Đại hội nào có báo chí đến đông như thế này, gần kín hội trường, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho rằng, các phóng viên, nhà báo đã đóng góp quan trọng cho thành công Đại hội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước tin tưởng sau Đại hội, báo chí tiếp tục "truyền cảm hứng", khí thế của Đại hội trong toàn Đảng, toàn quân, toàn dân, tạo sức mạnh, bước tiến cho đất nước tiếp tục phát triển, sánh vai cùng các nước trên thế giới. 

"Tôi dám dùng chữ "Chưa bao giờ đất nước ta có được cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày hôm nay" và đã chính thức được đưa vào văn kiện. Chúng ta tự hào với việc này và tiếp tục làm tiếp", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Trung tâm báo chí Đại hội XIII để họp báo với phóng viên báo chí trong nước và quốc tế. 

Tại họp báo, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã trao đổi, trả lời nhiều câu hỏi của phóng viên trong nước và quốc tế về những nội dung, kết quả thành công của Đại hội XIII.

Đặt câu hỏi cho Tổng Bí thư, nhiều nhà báo gửi đến ông lời chúc mừng khi được tín nhiệm tái đắc cử. Cảm ơn lời chúc mừng này, song Tổng Bí thư nói “không biết chúc mừng hay chúc lo”, vì “mừng thì mừng rồi, nhưng mà lo nhiều hơn”.

Về những trọng tâm công tác sắp tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh: Sắp tới nhiệm vụ còn lớn, nhiều, nặng nề, khó khăn và còn nhiều nguy cơ, nhiều diễn biến phức tạp chưa lường hết được. “Cảm ơn các bạn đã chúc mừng tôi, chúc mừng sức khỏe, đây là nhân tố rất quan trọng, nếu không nói là quyết định để làm việc. Các đồng chí biết rồi, tuổi tôi cũng cao rồi, tôi xin nghỉ rồi, nhưng Đại hội bầu, là đảng viên thì phải chấp hành, nên tôi sẽ cố gắng hết sức, còn làm được hay không thì phải là tập thể, phải đoàn kết, thống nhất, trên dưới một lòng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đoàn kết, nhất trí.”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nhấn mạnh./

 

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực