Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước dự Ngày hội đại đoàn kết tại xã Minh Tâm

Chủ nhật, 12/11/2023 20:33
(ĐCSVN) - Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước bày tỏ mong muốn, bà con nhân dân xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao tính tự quản, giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn nét đẹp văn hóa trong cộng đồng khu dân cư và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua do địa phương phát động.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường (thứ 4 từ phải sang) và đại diện lãnh đạo MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước trao tặng quà cho các hộ khó khăn trên địa bàn ấp 2, xã Minh Tâm (Ảnh: Báo Bình Phước)

Chiều 12/11, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường đã đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư ấp 2, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước.

Trong không khí phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và nhân dân ấp 2 đã ôn lại truyền thống lịch sử 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và thưởng thức các hoạt động thể thao, văn nghệ đoàn kết sôi nổi.

Phát biểu tại ngày hội, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường trân trọng gửi đến bà con ấp 2, xã Minh Tâm nói riêng và nhân dân tỉnh Bình Phước nói chung lời chúc mừng nhân Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023. Đồng thời cho biết, Đảng bộ tỉnh đã có nghị quyết về xây dựng và phát triển văn hóa, con người nhằm nâng cao và chăm lo đời sống tinh thần và văn hóa cho nhân dân tỉnh Bình Phước ngày càng ấm no, hạnh phúc. Qua ngày hội, mong bà con tiếp tục xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao tính tự quản, giáo dục thế hệ trẻ giữ gìn nét đẹp văn hóa trong cộng đồng khu dân cư và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua do địa phương phát động.

Ấp 2, xã Minh Tâm, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước có 213 hộ, với 820 người sinh sống; phát triển kinh tế chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Với quyết tâm vươn lên làm giàu trên mảnh đất quê hương, nhiều hộ dân đã có đời sống ổn định, đến nay đã có 20% hộ khá giàu, tỷ lê hộ nghèo giảm rõ rệt và có nhiều hộ đăng ký thoát nghèo. Năm 2023, Ban công tác mặt trận ấp đã đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” và tích cực tham gia bảo vệ môi trường, an ninh trật tự, an toàn giao thông đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các tầng lớp nhân dân. Bên cạnh đó, phong trào xây dựng xã hội học tập được phát động rộng rãi trong khu dân cư, trong nhiều dòng họ và ý thức thi đua học tập đã và đang thấm sâu vào từng gia đình trong ấp… Qua bình xét thi đua cuối năm, khu dân cư có 98% hộ gia đình văn hóa./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực