Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho 130 bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở

Thứ tư, 20/09/2023 19:14
(ĐCSVN) - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đỗ Việt Hà yêu cầu các bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở tham gia lớp học tăng cường tương tác, thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm để tăng hiệu quả học tập, đồng thời mong muốn báo cáo viên trao đổi chuyên đề có tính nghiệp vụ chi thiết, cụ thể theo hình thức “cầm tay chỉ việc", có thể vận dụng ngay và công tác Đảng tại đảng bộ, chi bộ.
Đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng. 

Ngày 20/9, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Dảng cho 130 đồng chí là bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở của 27 đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối. Đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối dự và phát biểu khai giảng lớp bồi dưỡng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương cho biết: Qua hoạt động thực tiễn của công tác xây dựng Đảng đã chứng minh rằng đội ngũ bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở là nhân tố quan trọng góp phần thực hiện thành công sứ mệnh lịch sử của Đảng ở cơ sở. Để không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng theo yêu cầu hiện nay đòi hỏi đội ngũ cấp ủy viên nói chung, cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở nói riêng không chỉ nắm chắc các chủ trương, đường lối, quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước mà còn hiểu biết sâu sắc, thành thạo, vững vàng nghiệp vụ công tác Đảng trên tất cả các mặt, lĩnh vực. Do vậy, nhiệm vụ bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở trở thành nhiệm vụ thường xuyên của các tổ chức cơ sở Đảng.

Phó Bí thư Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương cho biết: Đảng bộ Khối có khoảng 600 cán bộ lãnh đạo cao cấp của Đảng và Nhà nước, trên 5.000 cán bộ cấp vụ và tương đương. Chất lượng hoạt động của tổ chức đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ Khối có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của cả hệ thống chính trị và sự phát triển của đất nước. Tuy nhiên, trong công tác Đảng, hầu hết các đồng chí tham gia cấp ủy đều kiêm nhiệm. Qua theo dõi và công tác kiểm tra, giám sát cho thấy những kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đảng của một bộ phận bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở còn hạn chế, còn lúng túng, thậm chí có nơi làm chưa đúng quy định. Đây cũng là những đánh giá của nhiều cấp ủy đảng trực thuộc Đảng ủy Khối.

Nhằm nâng cao nghiệp vụ công tác Đảng cho bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở, trong 03 năm qua, Đảng ủy Khối đã cụ thể hóa và ban hành nhiều quy định, hướng dẫn các đảng bộ cơ sở và chi bộ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời, Đảng ủy Khối rất thường xuyên mở các lớp, các hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác xây dựng Đảng cho đội ngũ cấp ủy viên các cấp. Trong năm 2023, Đảng ủy Khối tổ chức thành công 06 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho khoảng 800 đồng chí cấp ủy viên làm công tác kiểm tra, giám sát; tổ chức 02 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Dân vận cho hơn 600 đồng chí cấp ủy viên làm công tác Dân vận; 01 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác văn phòng cấp ủy cho gần 200 các đồng chí cấp ủy viên.

Đảng ủy Khối chỉ đạo xây dựng cuốn tài liệu Hỏi - Đáp nghiệp vụ công tác Đảng trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương với khoảng 200 câu hỏi về nghiệp vụ công tác Đảng trên tất cả các lĩnh vực. Qua đó thể hiện sự quan tâm, hướng về cơ sở của Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy Khối, nhằm giúp đỡ cơ sở tháo gỡ, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ của công tác Đảng.

Các bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở  thuộc Khối cơ quan Trung ương tham dự lớp học.

Theo Ban Tổ chức lớp học, khoảng 130 đồng chí là bí thư chi bộ và cấp ủy viên cơ sở của 27 đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ Khối tham gia lớp học lần này, tập trung nghiên cứu nghiệp vụ thuộc 2 lĩnh vực: Công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Đỗ Việt Hà cho rằng, công tác tổ chức xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng là hai lĩnh vực nghiệp vụ tương đối có nhiều văn bản, quy định, hướng dẫn mới, trong quá trình triển khai thực hiện hay gặp tình huống phát sinh khó giải quyết. Vì vậy, đồng chí Đỗ Việt Hà yêu cầu các đồng chí là bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở tham gia lớp học tiếp thu nghiêm túc, tăng cường tương tác với báo cáo viên để làm rõ những nội dung chưa rõ, thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm để tăng hiệu quả nghiên cứu, học tập tại lớp.

Phó Bí thư Đảng ủy Khối Đỗ Việt Hà mong muốn các đồng chí báo cáo viên trao đổi vấn đề đảm bảo chuyên đề vừa có tính khái quát, tổng thể vừa có tính nghiệp vụ chi tiết, cụ thể theo hình thức “cầm tay chỉ việc”, với mục đích giúp các đồng chí là bí thư chi bộ, cấp ủy viên cơ sở có thể vận dụng ngay, vận dụng thành thạo vào nghiệp vụ công tác Đảng tại chi bộ, đảng bộ nơi mình đang công tác.

Đồng chí bày tỏ tin tưởng rằng, lớp học được tổ chức thu được nhiều kết quả, đáp ứng được yêu cầu của các đảng ủy, chi ủy. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện tốt từ chi bộ được coi là một giải pháp quan trọng góp phần phòng, chống tham nhũng, tiêu cực từ cơ sở, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và trong toàn Đảng bộ Khối./.

Tin, ảnh: Minh Chính

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực