Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật của Đảng cho cán bộ Khối các cơ quan TW

Thứ tư, 29/03/2023 17:05
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Đồng chí Đỗ Việt Hà, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cho rằng, cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng không chỉ nắm vững quy định, quy chế, hướng dẫn, mà trong quá trình thực thi nhiệm vụ phải có kinh nghiệm dày dặn. Vì vậy, việc tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng là cơ hội để các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình công tác.
Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đỗ Việt Hà cho rằng, một trong những nguyên lý xây dựng Đảng theo Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là lãnh đạo phải đi đôi với kiểm tra, giám sát.

Ngày 29/3, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức khai giảng Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng cho cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát tại các Đảng ủy trực thuộc Đảng bộ Khối. Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đỗ Việt Hà dự và phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng. Đây là lớp bồi dưỡng nghiệp vụ đầu tiên của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương trong năm 2023 với hơn 100 cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của các Đảng bộ trực thuộc 34 Đảng bộ cấp trên cơ sở trong Đảng bộ Khối.

Tham dự lớp bồi dưỡng, các cán bộ, học viên được nghe và trao đổi cùng lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối về 4 chuyên đề mang tính nghiệp vụ chuyên sâu, được lựa chọn theo lĩnh vực kiểm tra, giám sát và kỷ luật của Đảng. Với những kết quả đạt được của lớp học, năm 2023, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức 8 lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho gần 1.000 cán bộ…

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Đỗ Việt Hà nhấn mạnh, công tác kiểm tra là một bộ phận cấu thành của công tác lãnh đạo, là công việc trong quá trình tổ chức thực hiện đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Để giữ vững được vai trò lãnh đạo, Đảng luôn chăm lo, xây dựng, chỉnh đốn để luôn xứng đáng “là người lãnh đạo và đầy tớ thật sự trung thành của nhân dân”. Một trong những nguyên lý xây dựng Đảng theo Chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh là lãnh đạo phải đi đôi với kiểm tra, giám sát.

Theo đó, công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, của Ủy ban Kiểm tra các cấp trong Đảng bộ Khối đạt được nhiều kết quả tích cực nhất định, song vẫn tồn tại một số bất cập, hạn chế. Đặc biệt, nghiệp vụ của một số cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát chưa tốt, chưa ngang tầm, còn lúng túng khi thực hiện nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả đạt được của lớp học, năm 2023, Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương tổ chức 8 lớp bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ cho gần 1.000 cán bộ… 

Với nhiệm vụ đặt ra, Đảng ủy Khối xác định năm 2023 là “Năm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát” và ban hành Nghị quyết về tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng trong Đảng bộ Khối. Đảng ủy Khối đã chỉ đạo tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát từ cấp chi bộ đến đảng bộ trong Đảng bộ Khối.

Đồng chí Đỗ Việt Hà đề nghị, trong thời gian học tập, cán bộ tập trung cao độ, tăng cường trao đổi, đối thoại với các báo cáo viên để làm rõ nội dung còn băn khoăn, những vấn đề cần làm rõ và kinh nghiệm xử lý tình huống thường gặp, giải đáp vấn đề liên quan…

Phó Bí thư Đảng ủy Khối nhận thấy, kiểm tra, giám sát của Đảng là một trong những nghiệp vụ khó và chuyên sâu. Cán bộ làm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng không chỉ nắm vững quy định, quy chế, hướng dẫn, mà trong quá trình thực thi nhiệm vụ phải có kinh nghiệm dày dặn. Vì vậy, việc tham gia lớp học là cơ hội để các học viên nâng cao kiến thức, kỹ năng và chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình công tác.

Đồng chí Đỗ Việt Hà tin tưởng, lớp bồi dưỡng thu được nhiều kết quả, đáp ứng được yêu cầu của các đảng bộ, góp phần nâng cao nghiệp vụ kiểm tra, giám sát trong Đảng bộ Khối nói riêng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng nói chung./.

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực