Cà Mau: Cuộc bầu cử đại biểu các cấp thành công tốt đẹp

Thứ hai, 21/06/2021 22:08
(ĐCSVN) - Ngày 21/6, Uỷ ban bầu cử tỉnh Cà Mau tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV, đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Thông tin tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Lâm Văn Bi, Phó chủ tịch Uỷ ban bầu cử (UBBC) tỉnh chia sẻ, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh Cà Mau bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là Ngày hội của toàn dân.

Theo đó, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,59%, thể hiện được ý thức, trách nhiệm của cử tri đối với cuộc bầu cử và trong việc lựa chọn những người xứng đáng đại diện cho mình tham gia bộ máy chính quyền các cấp. Công tác thông tin, tuyên truyền luôn được đảm bảo thông suốt, theo đúng định hướng. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được được đảm bảo, không có các tình huống bất thường xảy ra; ứng phó và thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 xuyên suốt cuộc bầu cử.

Kết quả, số đại biểu Quốc hội trúng cử trên địa bàn tỉnh Cà Mau là 7 đại biểu; số người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh là 51, thiếu 1 đại biểu so với số lượng đã được ấn định; số người trúng cử đại biểu HĐND huyện là 291/293 người, thiếu 2 đại biểu; số người trúng cử đại biểu HĐND cấp xã là 2.669 người, thiếu 11 đại biểu và những trường hợp thiếu không có trường hợp phải thực hiện bầu cử thêm theo quy định.

 Trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải phát biểu tại hội nghị.

(Ảnh: http://baocamau.com.vn)

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao về kết quả, tinh thần, trách nhiệm, sự đóng góp của đội ngũ cán bộ từ tỉnh đến cơ sở, của bà con cử tri để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh Cà Mau Lê Quân đánh giá cao kết quả cuộc bầu cử, góp phần xây dựng chính quyền, cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh; đồng thời, chỉ đạo các địa phương trong tỉnh tập trung chuẩn bị chu đáo tổ chức kỳ họp đầu tiên của HĐND các cấp…đồng thời nhấn mạnh, thành công từ cuộc bầu cử cộng với sự đoàn kết, thống nhất của các ngành, cấp từ tỉnh đến cơ sở sẽ là tiền đề để Cà Mau thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng đã đề ra.

Dịp này, có 3 tập thể, 3 cá nhân được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; UBND tỉnh Cà Mau tặng bằng khen cho 29 tập thể, 103 cá nhân và 27 hộ gia đình có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong việc thực hiện nhiệm vụ bầu cử./.

PV(T/H)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực