Cán bộ Hội ở cơ sở phải tiếp tục là người tiên phong, gương mẫu, tâm huyết

Thứ tư, 18/10/2023 12:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đội ngũ cán bộ Hội, trong đó có cán bộ Hội ở cơ sở phải tiếp tục là người tiên phong, gương mẫu, tâm huyết trong phong trào phụ nữ, tiếp nối vững vàng các thế hệ đi trước, động viên phụ nữ Việt Nam nỗ lực, phấn đấu, xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới, góp phần xứng đáng cho các mục tiêu phát triển đất nước.

Đó là mong muốn của Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Trương Thị Mai tại cuộc gặp mặt đại biểu tham dự chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 diễn ra sáng 18/10 tại Hà Nội.

 Các chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 được biểu dương trong chương trình với chủ đề "Những bông hoa tháng 10"  

Theo Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam Hà Thị Nga, chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 với chủ đề "Những bông hoa tháng 10" là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm thực hiện chủ đề công tác năm 2023 của Hội Phụ nữ cả nước "Tập trung xây dựng cơ sở Hội vững mạnh, trọng tâm là nâng cao năng lực cán bộ Hội cơ sở".

Các đại biểu là những cán bộ Hội gương mẫu trong vai trò người đứng đầu tổ chức Hội ở cơ sở và có nhiều đóng góp cho phong trào phụ nữ tại địa phương. Hầu hết các chị đã có thâm niên công tác Hội từ 10 đến 20 năm, đặc biệt có chị gần như gắn bó cả cuộc đời với công tác Hội.

Gặp mặt Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi (Nguồn: vtvgo.vn) 

Đặc biệt, 293 chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở đều đạt chuẩn về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị, là đảng viên; có 242 chị tham gia cấp ủy (chiếm tỷ lệ 82,6%), 233 chị tham gia Hội đồng Nhân dân các cấp (chiếm tỷ lệ 79,5%), 164 chị kiêm nhiệm thêm các chức danh khác như trưởng/phó trưởng các ban của Hội đồng Nhân dân cấp xã, Ủy ban Kiểm tra đảng ủy xã/phường/thị trấn, phó chủ tịch công đoàn cơ sở, phó chủ tịch/thường trực Mặt trận Tổ quốc xã/phường/thị trấn, chủ tịch/phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ. 61 chị là người dân tộc thiểu số đại diện cho 25 dân tộc, 14 chị là tín đồ tôn giáo.

Đội ngũ chủ tịch Hội cơ sở là lực lượng có vai trò hết sức quan trọng trong việc cụ thể hóa các phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ công tác Hội với phương châm "Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội", góp phần phát triển tổ chức Hội và phong trào phụ nữ cả nước.

 Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Trương Thị Mai tại cuộc gặp mặt đại biểu tham dự chương trình biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023

Lắng nghe các câu chuyện, chia sẻ của đại diện 3 chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở được tuyên dương, Thường trực Ban bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Trương Thị Mai cho rằng, nhiều tấm gương tiêu biểu, việc làm tốt của cán bộ Hội nói chung, chủ tịch Hội Phụ nữ ở cơ sở nói riêng đã góp phần xây dựng hình ảnh người cán bộ Hội, hình ảnh của phụ nữ Việt Nam.

“Để làm tốt vai trò người đứng đầu tổ chức Hội ở cơ sở thực tiễn cho thấy không chỉ là sự tận tụy, bám sát địa bàn, chia sẻ với hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên, của phụ nữ mà còn đòi hỏi sự gương mẫu, hy sinh, nói đi đôi với làm, sát thực tiễn, thiết thực. Nếu không có tâm huyết, trách nhiệm cao với công việc không thể bám trụ lâu dài, không thể hy sinh một phần cuộc sống riêng tư cho công việc chung. Điều rất đáng ghi nhận đó là có rất nhiều chủ tịch Hội Phụ nữ ở cơ sở đáp ứng được yêu cầu này và xa hơn điều đã đạt được không chỉ là công việc của Hội được toàn tâm, toàn ý mà còn góp phần cho mục tiêu chung là sự bình đẳng, tiến bộ của phụ nữ, cuộc sống hạnh phúc của từng gia đình, sự phát triển của địa phương, của đất nước”, Thường trực Ban bí thư bày tỏ.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Trương Thị Mai ghi nhận và biểu dương những thành tích, cống hiến của đội ngũ cán bộ Hội Phụ nữ các cấp, đặc biệt là 293 chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở tiêu biểu; đánh giá cao sáng kiến của Trung ương Hội LHPN Việt Nam đã tổ chức chương trình có ý nghĩa sâu sắc này dành cho cán bộ Hội ở cơ sở - những người cán bộ thầm lặng, có nhiều đóng góp cho hoạt động của Hội.

Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng Trương Thị Mai cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành và các chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc năm 2023 được biểu dương. 

Thường trực Ban bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đảng mong muốn Hội LHPN Việt Nam quán triệt sâu sắc, cụ thể hóa, tổ chức thực hiện thật tốt tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, đó là “Phát huy truyền thống, tiềm năng, thế mạnh và tinh thần làm chủ, khát vọng vươn lên của các tầng lớp phụ nữ; xây dụng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; tăng cường các chương trình phát triển, hỗ trợ cập nhật tri thức, kỹ thuật, kỹ năng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi” gắn với Nghị quyết 11-NQ/TW (2007) của Bộ Chính trị và Chỉ thị 21-CT/TW (2018) của Ban Bí thư về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trong tình hình mới.

“Đội ngũ cán bộ Hội, trong đó có cán bộ Hội ở cơ sở phải tiếp tục là người tiên phong, gương mẫu, tâm huyết trong phong trào phụ nữ, tiếp nối vững vàng các thế hệ đi trước, động viên phụ nữ Việt Nam nỗ lực, phấn đấu, xây dựng hình ảnh người phụ nữ thời đại mới, góp phần xứng đáng cho các mục tiêu phát triển đất nước”, đồng chí Trương Thị Mai nhấn mạnh đồng thời yêu cầu cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, tổ chức trong hệ thống chính trị, nhất là người đứng đầu quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác Hội và phong trào phụ nữ đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu theo Nghị quyết của Đảng; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ Hội, trong đó có cán bộ Hội ở cơ sở để có thêm được nhiều Chủ tịch Hội tiêu biểu, có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng tổ chức Hội LHPN Việt Nam ngày càng vững mạnh, xứng dáng với các thế hệ đi trước, niềm tin yêu của Đảng và Nhân dân./.

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực