Công đoàn tích cực tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy

Thứ hai, 06/02/2023 20:23
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Triển khai quy hoạch xây dựng mỗi dự án Thiết chế công đoàn đều phải phối hợp với Công an phòng cháy, chữa cháy tại địa phương tổ chức triển khai xây dựng, phê duyệt, nghiệm thu phương án phòng cháy, chữa cháy.

Thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTg ngày 03/01/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy trong tình hình mới, ngày 06/02, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam yêu cầu các cấp công đoàn tiếp tục tuyên truyền, quán triệt các văn bản của Đảng, Nhà nước, Chính phủ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH).

 Khu Thiết chế công đoàn tỉnh Hà Nam

Theo đó, cần nhận thức đầy đủ phương pháp, cách tiếp cận và tổ chức thực hiện trong công tác PCCC và CNCH phù hợp với yêu cầu tình hình mới hiện nay. Xác định rõ vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác PCCC và CNCH là nhiệm vụ quan trọng, cần thiết, không thể thiếu trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, cần thiết, hằng ngày. Triển khai quy hoạch xây dựng mỗi dự án Thiết chế công đoàn đều phải phối hợp với Công an PCCC tại địa phương có Thiết chế Công đoàn để tổ chức triển khai xây dựng phương án, phê duyệt, nghiệm thu phương án PCCC.

Cùng với đó, tích cực tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động tích cực, tự giác, gương mẫu trong chấp hành các quy định của pháp luật về PCCC và CNCH. Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số phục vụ công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức, kỹ năng về PCCC và CNCH, nhân rộng các mô hình bảo đảm an toàn về PCCC và

CNCH tại các khu nhà trọ công nhân, khu công nghiệp, trụ sở làm việc của các cấp công đoàn, các địa bàn, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao; biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PCCC và CNCH.

Kiện toàn, củng cố về nhân lực, cơ sở vật chất cho các lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở, phối hợp với Công an, Quân đội và các lực lượng khác thường xuyên tổ chức tập huấn, diễn tập, thực tập các phương án, tình huống xử lý sự cố cháy, nổ và CNCH, thường xuyên kiểm tra, giám sát, kịp thời chấn chỉnh việc tổ chức thực hiện công tác PCCC và CNCH tại trụ sở làm việc của các cấp công đoàn. Triển khai ứng dụng khoa học công nghệ mới vào công tác An toàn an toàn vệ sinh lao động, PCCC, nghiên cứu, ứng dụng các thành tựu khoa học về PCCC vào công tác PCCC ở đơn vị mình, trong đó có hệ thống báo cháy, chữa cháy sử dụng công nghệ mới.

Bảo Chi

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực