Cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn phục vụ xây dựng các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Thứ bảy, 30/09/2023 13:16
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Kỳ họp thứ tám Hội đồng Lý luận Trung ương tập trung thảo luận Dự thảo Đề cương Báo cáo tư vấn của Hội đồng về chủ đề: “Một số vấn đề lý luận - thực tiễn phục vụ xây dựng Văn kiện Đại hội XIV của Đảng”, nhằm cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn phục vụ xây dựng các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

Thực hiện Chương trình công tác của Hội đồng Lý luận Trung ương nhiệm kỳ 2021-2026 và năm 2023, ngày 30/9, tại Hà Nam, Hội đồng Lý luận Trung ương tổ chức Kỳ họp thứ tám. GS.TS. Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì Kỳ họp.

Nội dung của Kỳ họp thứ tám tập trung thảo luận Dự thảo Đề cương Báo cáo tư vấn của Hội đồng về chủ đề: “Một số vấn đề lý luận - thực tiễn phục vụ xây dựng Văn kiện Đại hội XIV của Đảng”, nhằm cung cấp cơ sở lý luận và thực tiễn phục vụ xây dựng các Văn kiện Đại hội XIV của Đảng.

 Các đại biểu tham dự kỳ họp. (Ảnh: T. Dũng)

Sau phát biểu khai mạc và đề dẫn của Chủ tịch Hội đồng Nguyễn Xuân Thắng và nghe Dự thảo Đề cương Báo cáo tư vấn, các ý kiến phát biểu cơ bản nhất trí với nội dung Dự thảo Đề cương của Báo cáo tư vấn, đồng thời tập trung thảo luận sâu vào một số vấn đề trọng tâm: Bối cảnh tình hình quốc tế và trong nước giai đoạn 2021-2025 ảnh hưởng đến quá trình thực hiện nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; Đánh giá tổng quát kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII trên các lĩnh vực kinh tế, khoa học và công nghệ, tài nguyên và môi trường, biến đổi khí hậu, văn hóa, giáo dục, xã hội, con người, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, và những vấn đề mới đặt ra; Nhìn lại 40 năm đổi mới, 50 năm thống nhất đất nước đi lên chủ nghĩa xã hội; Bối cảnh, quan điểm, mục tiêu, định hướng phát triển giai đoạn 2026-2030, tầm nhìn 2045, những nhiệm vụ trọng tâm, các đột phá chiến lược.

Với tinh thần trách nhiệm cao, khách quan, khoa học, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp nhiều ý kiến góp ý có giá trị để hoàn thiện Dự thảo Đề cương Báo cáo tư vấn; phân tích làm rõ hơn những luận điểm, một số vấn đề lý luận và thực tiễn, khó khăn, thách thức, những điểm nghẽn và những vấn đề đặt ra trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng cũng như những nhận thức mới, dự báo bối cảnh quốc tế, trong nước, cơ hội, thách thức, những yêu cầu mới và nhiệm vụ trọng tâm, đột phá chiến lược để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển đất nước trong nhiệm kỳ Đại hội XIV của Đảng và tầm nhìn đến năm 2045.

Kết quả Kỳ họp đã gợi mở nhiều vấn đề hữu ích, thiết thực giúp cho Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương trong việc hoàn thiện Dự thảo Đề cương và xây dựng Báo cáo tư vấn “Một số vấn đề lý luận - thực tiễn phục vụ xây dựng Văn kiện Đại hội XIV của Đảng”./.

H.Thanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực