Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại các địa phương

Thứ hai, 01/08/2016 21:31
Ngày 1/8, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Ninh đã tiếp xúc cử tri tại huyện Yên Phong và thị xã Từ Sơn để báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khóa XIV và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, Trưởng Đoàn đại biểu 
Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Ninh đã tham gia tiếp xúc cử tri. Ảnh: TTXVN

Thượng tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an; ông Nguyễn Nhân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Ninh đã tham gia tiếp xúc cử tri.

Cử tri huyện Yên Phong và thị xã Từ Sơn đánh giá cao kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV; cho rằng, với tinh thần trách nhiệm, các đại biểu Quốc hội đã góp phần vào thành công chung của kỳ họp. Cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng của Trung ương, địa phương tiếp tục quan tâm làm tốt một số vấn đề; trong đó liên quan đến đền bù, hoàn trả các công trình thủy lợi bị phá vỡ tại khu vực 6,2 ha xây dựng vành xuyến Quốc lộ 3 giao Quốc lộ 18; quan tâm đầu tư xây dựng Phân khu Di tích lịch sử, văn hóa chiến tuyến Như Nguyệt (Tam Giang); tăng cường bảo đảm an ninh trật tự ở các địa phương nơi có khu công nghiệp tập trung, có giải pháp tiếp tục bảo đảm an sinh xã hội…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Thượng tướng Tô Lâm khẳng định, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bắc Ninh sẽ tiếp thu ý kiến, nguyện vọng của của cử tri để tập hợp, gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan chức năng ở Trung ương, địa phương. Thượng tướng Tô Lâm cũng thông báo đến cử tri một số vấn đề về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và định hướng 6 tháng cuối năm trong phạm vi cả nước và nhấn mạnh một số nội dung xung quanh các kiến nghị của cử tri Yên Phong và thị xã Từ Sơn đã gửi tới kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIII.

* Ngày 1/8, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Nam tiếp xúc cử tri tại 6 huyện, thành phố để thông báo kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV.

Sau khi nghe thông báo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV, cử tri Hà Nam đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước kết quả của kỳ họp và đánh giá cao tinh thần làm việc cũng như trách nhiệm của các đại biểu Quốc hội.

Các cử tri đều kỳ vọng vào Quốc hội khóa XIV nói chung và Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Nam nói riêng trong nhiệm kỳ này sẽ tích cực tiếp xúc cử tri, lắng nghe, tổng hợp những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân liên quan đến các vấn đề kinh tế, xã hội của địa phương. Bên cạnh đó, cử tri Hà Nam cũng bày tỏ nhiều nguyện vọng với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan chức năng về chính sách hỗ trợ để khuyến khích người dân tham gia bảo hiểm y tế, hướng tới mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân; quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm; giám sát chặt chẽ, nghiêm túc việc quản lý, khai thác cát, vật liệu xây dựng; ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng, địa phương cũng sớm hoàn thiện một số tuyến đường giao thông để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân; có chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nông thôn, đặc biệt là tìm thị trường tiêu thụ nông sản; giảm độ tuổi hưởng chế độ người cao tuổi từ 80 xuống 75 tuổi...

Trên cơ sở ý kiến cử tri, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hà Nam đã giải trình nhiều vấn đề mà cử tri quan tâm. Đoàn cho biết sẽ tiếp thu, tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri để gửi đến Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian tới./.

Thái Hùng- Nguyễn Chinh/TTXVN

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực