Đảng ủy Bộ Ngoại giao thông báo nhanh kết quả Hội nghị Trung ương 7

Thứ sáu, 02/06/2023 16:06
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Sáng 2/6, tại Hà Nội, Đảng ủy Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII (Hội nghị Trung ương 7). Đồng chí Nguyễn Minh Vũ, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ Ngoại giao chủ trì Hội nghị.
Đảng ủy Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị thông báo nhanh kết quả Hội nghị giữa nhiệm kỳ Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII 

Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Bộ, thủ trưởng các đơn vị trong Bộ, các đồng chí đại diện các đảng ủy, chi ủy trực thuộc Đảng ủy Bộ, lãnh đạo các vụ, đơn vị, đại diện Ban Chấp hành Công đoàn Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao...

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Vũ đã truyền đạt một số nội dung cơ bản của Hội nghị Trung ương. Theo đó, Hội nghị Trung ương 7, khóa XIII diễn ra từ ngày 15 đến 17/5/2023, đã cho ý kiến về các nội dung: Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư giữa nhiệm kỳ và một số nhiệm vụ trọng tâm đến hết nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng; Lấy phiếu tín nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương đối với các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIII; và một số vấn đề quan trọng khác.

Hội nghị Trung ương 7 có ý nghĩa rất quan trọng đối với việc hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; là dịp để nhìn lại và đánh giá một cách khách quan, toàn diện những kết quả, thành tựu đã đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, đồng thời chỉ ra những hạn chế, yếu kém còn tồn tại, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; dự báo bối cảnh tình hình mới với những thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen, để từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách lớn cần phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện trong nửa cuối của nhiệm kỳ khoá XIII. 

Đặc biệt, đồng chí Nguyễn Minh Vũ điểm các mặt công tác trong nửa đầu nhiệm kỳ: về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh - đối ngoại; về xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và khối đại đoàn kết dân tộc; về đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; về xây dựng, chỉnh đốn Đảng… trong đó, đồng chí liên hệ trực tiếp đến công tác đối ngoại của đất nước, của Bộ Ngoại giao.

Dự báo bối cảnh tình hình mới nhiều khó khăn, phức tạp, đồng chí Nguyễn Minh Vũ cũng cho biết, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã yêu cầu chỉ đạo tập trung, ưu tiên triển khai thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm trong nửa cuối của nhiệm kỳ khóa XIII: phát triển kinh tế; phát triển văn hóa, xã hội; tăng cường quốc phòng, an ninh, tổ chức thật tốt các hoạt động đối ngoại; đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; tập trung chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030, tiến tới Đại hội XIV của Đảng.

Kết thúc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Đắc Thành, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ đề nghị các đảng ủy trực thuộc tiếp tục tổ chức triển khai, quán triệt và tuyên truyền những nội dung cơ bản của Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII giữa nhiệm kỳ tới toàn thể cán bộ, đảng viên. Từ đó, tạo niềm tin mới, khí thế mới, động lực mới, để toàn Đảng bộ Bộ Ngoại giao đoàn kết, phấn đấu với quyết tâm cao, vượt qua thách thức, hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã được giao phó./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực