Đối thoại tháng 3 giữa lãnh đạo TP Đà Nẵng và đại biểu thanh niên năm 2023

Thứ ba, 21/03/2023 18:15
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Tại buổi đối thoại, các đồng chí lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có những gửi gắm sâu sắc đến thế hệ trẻ của TP cần tiên phong, sẵn sàng, ra sức học hỏi, hội nhập quốc tế; đồng thời yêu cầu tổ chức Đoàn các cấp tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thanh niên và người dân về chuyển đổi số quốc gia…
Đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng phát biểu chỉ đạo tại Diễn đàn.

Sáng 21/3, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp Thành uỷ, UBND Thành phố (TP) tổ chức Chương trình “Đối thoại tháng 3” giữa Lãnh đạo TP với đại biểu thanh niên năm 2023. Đây là diễn đàn để lãnh đạo TP gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, đoàn viên thanh niên nhằm phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên và những nội dung liên quan đến chuyển đổi số hiện nay tại TP hiện nay.

Các đồng chí: Lương Nguyễn Minh Triết - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng; Lê Quang Nam, Thành uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND TP;  Nguyễn Mạnh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng  đồng chủ trì Chương trình.

Theo đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Thành uỷ viên, Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng, Chương trình “Đối thoại tháng 3” là hoạt động ý nghĩa thường niên được Thành Đoàn Đà Nẵng và Thành uỷ, UBND TP tổ chức. Năm nay, Chương trình được thực hiện trên theo Kế hoạch Công tác thanh niên năm 2023 của UBND TP và Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP năm 2023. Chương trình cũng là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).

Trước đó, Thành Đoàn Đà Nẵng đã tham mưu và được Thường trực Thành ủy Đà Nẵng quyết định chọn chủ đề “Thanh niên Đà Nẵng tiên phong trong chuyển đổi số” của chương trình Đối thoại tháng 3 giữa Lãnh đạo TP với đại biểu thanh niên năm 2023. Đây là diễn đàn để lãnh đạo TP gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nhằm phổ biến những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên và những nội dung liên quan đến chuyển đổi số hiện nay tại TP. Qua đó, tạo điều kiện để thanh niên bày tỏ những nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc…, đề xuất những sáng kiến, ý tưởng, kiến nghị liên quan đến nội dung chuyển đổi số trên địa bàn TP Đà Nẵng hiện nay, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

 Tại diễn đàn, các đại biểu thanh niên đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất đến lãnh đạo TP nhiều vấn đề có liên quan.

 

Ngoài ra, Chương trình còn có sự góp mặt của các chuyên gia trong lĩnh vực Chuyển đổi số, đại diện các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ số, công nghệ thông tin đến chia sẻ với đại biểu thanh niên về những cơ hội, thách thức liên quan đến công tác chuyển đổi số, công nghệ số.

Tại diễn đàn, các đại biểu thanh niên đã đưa ra nhiều ý kiến, kiến nghị, đề xuất đến lãnh đạo TP xoay quanh các nội dung về các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ đã được thực hiện tại Nghị Quyết số 05-NQ/TU ngày 17/6/2021 của Thành uỷ và Đề án chuyển đổi số trên địa bàn TP Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; các chủ trương, chính sách của TP trong các hoạt động phát huy vai trò của thanh niên trong các lĩnh vực chuyển đổi số; các chính sách liên quan trực tiếp đến phát triển thanh niên như lao động, việc làm, phát triển nguồn nhân lực, khởi nghiệp, lập nghiệp về chuyển đổi số … cho thanh niên.

Các đồng chí lãnh đạo TP Đà Nẵng đã có những gửi gắm sâu sắc đến thế hệ trẻ của TP cần tiên phong, sẵn sàng, ra sức học hỏi, hội nhập quốc tế; đồng thời cũng nhấn mạnh: Năm 2023 là năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn, đây cũng là quyết tâm của tổ chức Đoàn các cấp trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò, thế mạnh của thanh niên tham gia chuyển đổi số; hơn hết, tổ chức Đoàn các cấp cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, nâng cao nhận thức của thanh niên và người dân về chuyển đổi số quốc gia; khẳng định rõ tinh thần tiên phong, đi đầu của đoàn viên, thanh niên trong tham gia chuyển đổi số. Các cấp uỷ Đảng, chính quyền luôn đồng hành đối với sự phát triển của thanh niên TP.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn cần đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, cổ vũ cán bộ, hội viên, thanh niên tiếp cận chuyển đổi số, công nghệ số và các hoạt động phát huy tính sáng tạo trong đoàn viên thanh niên, hỗ trợ thực hiện các sáng kiến, ý tưởng thiết thực, ý nghĩa, mang lại hiệu quả cụ thể trong cộng đồng, xã hội. Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông cùng Tổng đài 1022 tổ chức Lễ ra mắt “Kênh Thanh niên hiến kế chuyển đổi số”.

Quang cảnh tại “Đối thoại tháng 3” giữa lãnh đạo TP và đại biểu thanh niên Đà Nẵng năm 2023. 

Kết luận tại buổi đối thoại, đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng ghi nhận và đánh giá các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của các đại biểu thanh niên tại buổi đối thoại là hết sức tâm huyết, trách nhiệm cao của tuổi trẻ với nhiệm vụ chuyển đổi số của TP.  Trung ương và TP đã có nhiều văn bản, nghị quyết khẳng định sự quan trọng của công tác chuyển đổi số. Đối với các bạn trẻ, cần phải xem việc tham gia thực hiện chuyển đổi số là tất yếu, và cơ chế chính sách đã có đủ để thực hiện.

Theo đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết, Đề án chuyển đổi số có giao Đoàn thanh niên nhiều nhiệm vụ, trong đó có 2 nhiệm vụ quan trọng là thực hiện truyền thông, hướng dẫn chuyển đổi số cho ĐVTN; thực hiện tuyên truyền chuyển đổi số cho người dân và doanh nghiệp.

“Tuy nhiên thời gian qua, việc truyền thông chưa thật sự hiệu quả, vì vậy, cần quan tâm thực hiện hiệu quả hơn công tác này. Hiện chúng ta đang có khá nhiều cơ chế chính sách, nhưng đi vào thực tiễn và đạt hiệu quả thì còn khá ít. Đề nghị UBND TP rà soát lại hiệu quả của cơ chế chính sách nhất là cách tiếp cận chính sách. Cạnh đó, các sở ngành phải nghiên cứu nhiều cơ chế chính sách để khuyến khích doanh nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong thanh niên…”- đồng chí Lương Nguyễn Minh Triết lưu ý./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực