Gửi gắm niềm tin vào một kỳ Đại hội thành công

Thứ sáu, 01/12/2023 08:15
(ĐCSVN) - Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đang diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Trước sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn, cán bộ công đoàn đã gửi gắm niềm tin vào một kỳ Đại hội thành công.

Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam Đặng Đình Quỳnh: Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện

 Ông Đặng Đình Quỳnh

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/12 tại Thủ đô Hà Nội. Đại hội diễn ra vào thời điểm đoàn viên, người lao động cả nước cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân nỗ lực phấn đấu, tranh thủ thời cơ, thuận lợi, vượt qua khó khăn, thách thức, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết số 02-NQ/TW ngày 12/6/2021 của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. 

Đứng trước những thời cơ cũng như thách thức đối với tổ chức công đoàn, bản thân tôi cũng như hơn 61 nghìn đoàn viên, người lao động Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam rất quan tâm, dõi theo sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân, tổ chức công đoàn và đặt niềm tin vào một kỳ Đại hội thành công.

Là người cán bộ công đoàn, tôi mong muốn Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam sẽ là dấu mốc quan trọng, mở ra thời kỳ phát triển mới, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện, tiếp tục là chỗ dựa tin cậy của đoàn viên, người lao động; Khẳng định vai trò, sứ mệnh lịch sử của giai cấp công nhân, truyền thống vẻ vang và những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn.

Đại hội sẽ thảo luận, thống nhất và đưa ra những quyết sách để lãnh đạo chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đại hội nhằm lãnh đạo, chỉ đạo Công đoàn Việt Nam tiếp tục làm tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong tình hình mới, trong đó làm tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; từng bước cải thiện, nâng cao điều kiện làm việc của đoàn viên, người lao động.

Nghị quyết của Đại hội sẽ là định hướng để các cấp công đoàn tiếp tục chăm lo tốt hơn đến đời sống của đoàn viên, người lao động, trong đó có các vấn đề liên quan đến đảm bảo các nhu cầu về vật chất và tinh thần cho người lao động như: nâng cao chất lượng cuộc sống cho người lao động và gia đình của họ; vấn đề nhà ở cho người lao động có thu nhập thấp; nhà trẻ cho con công nhân; đa dạng hoá các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao để nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động.

Trong nhiệm kỳ mới, tôi cũng kì vọng tổ chức công đoàn sẽ xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn nhiệt huyết, năng động, dám hành động vì quyền lợi của người lao động, có khả năng tuyên truyền, vận động tốt, có bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp...  để xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Cán bộ công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Hà Nam cùng trao đổi nhằm tổ chức hoạt động hướng đến quyền lợi của người lao động. 

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục tỉnh Bắc Giang Hà Huy Giáp: Phát huy tính ưu việt của chuyển đổi số trong tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động

Ông Hà Huy Giáp
 

Hiện nay, với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, chuyển đổi số đã trở thành nhu cầu và là mục tiêu hướng đến của các hoạt động trong đời sống xã hội. Việc khai thác được tối đa các tiện ích của công nghệ, của phương thức truyền dẫn trên môi trường internet đã trở thành xu hướng chính của xã hội. Áp dụng công nghệ mới, ứng dụng chuyển đổi số vào tuyên truyền, giáo dục có vai trò vô cùng to lớn, mở ra nhiều phương thức tuyên truyền, giáo dục mới trên các nền tảng công nghệ thông minh, dễ tiếp cận và hiệu quả hơn, giúp cho người tiếp nhận có thể chủ động trong việc tiếp cận nguồn thông tin, tri thức mọi lúc, mọi nơi, dễ dàng đối chiếu, so sánh hay ứng dụng thông tin, tri thức vào trong thực tiễn đời sống. 

Một số nhiệm vụ hết sức quan trọng của tổ chức công đoàn là tiến hành thường xuyên, đồng bộ, chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động cho người lao động; Cung cấp các thông tin về tổ chức và hoạt động công đoàn, chú trọng công tác định hướng thông tin trên Internet và mạng xã hội; Tham gia xây dựng môi trường văn hóa tích cực và đời sống tinh thần lành mạnh cho người lao động trong các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, khu công nghiệp; Chủ động tham mưu với cấp ủy, chính quyền đồng cấp về những vấn đề mới, diễn biến mới trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và tổ chức công đoàn… 

Do đó, tôi mong muốn Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam có các giải pháp phát huy tính ưu việt của chuyển đổi số trong công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên và người lao động. Xây dựng các nền tảng số và ứng dụng dùng chung cho các cấp công đoàn dễ tiếp cận, dễ sử dụng, đảm bảo an toàn; thông tin dễ hiểu, dễ nhớ, dễ vận dụng. Dần dần giảm các cuộc tuyên truyền trực tiếp mà vẫn đảm bảo hiệu quả thực hiện nhiệm vụ các cấp công đoàn đang triển khai hiện./.

Tiến Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực