HĐND TP HCM sẽ chất vấn ngẫu nhiên thủ trưởng các sở,-ngành trong Kỳ họp lần thứ 13

Thứ năm, 30/11/2023 16:28
(ĐCSVN) - Tại kỳ họp thứ 13 sắp tới, HĐND TP.HCM sẽ chất vấn ngẫu nhiên thủ trưởng của các sở ngành, khác với trước đây là thông báo cụ thể chất vấn một giám đốc sở. Ngoài ra, Kỳ họp cũng tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm 31 chức danh do HĐND TP bầu.
 Toàn cảnh buổi tếp xúc cử tri quận 3. (Ảnh: PV)

Ngày 30/11, tổ đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh đơn vị 2 gồm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh Trần Kim Yến, Ủy viên thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Đỗ Đức Hiển và các đại biểu HĐND TP đơn vị 5 gồm Phó Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Phạm Thành Kiên, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận 3 Phạm Đăng Khoa đã tiếp xúc cử tri quận 3.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận 3 gửi lên đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND TP Hồ Chí Minh các kiến nghị phản ánh tâm tư, nguyện vọng của cử tri như người dân bị làm phiền bởi các cuộc gọi từ sim rác, số điện thoại giả mạo cơ quan chức năng để lừa đảo ngày càng nhiều; mức thu phí tạm thời sử dụng lòng đường chưa phân định rõ mức thu riêng của các tuyến phố, hẻm; cử tri này cũng kiến nghị nên có chính sách chi trả lương cho các khoản hỗ trợ lâu dài đối với đội ngũ cán bộ phường, xã, thị trấn…

Phó Chủ tịch HĐND TP Hồ Chí Minh Phạm Thành Kiên thông tin với cử tri về dự kiến kỳ họp HĐND TP Hồ Chí Minh lần thứ 13 diễn ra từ ngày 9 đến 12/12, đây là kỳ họp cuối năm và cũng là năm giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết đại hội các cấp nên sẽ có nhiều nội dung quan trọng.

HĐND TP Hồ Chí Minh sẽ xem xét thông qua 46 nghị quyết, trong đó có các nghị quyết về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2024, quyết toán ngân sách năm 2022, các dự án đầu tư công, quy chế hoạt động của Sở An toàn thực phẩm, các nghị quyết cụ thể hóa Nghị quyết 98 của Quốc hội…

HĐND Thành phố sẽ có phiên chất vấn thủ trưởng các cơ quan, đơn vị. Nét mới của kỳ họp lần này là ở cấp sở ngành, HĐND TP Hồ Chí Minh sẽ không chọn sở nào để chất vấn cụ thể mà sẽ chất vấn ngẫu nhiên, đại biểu đặt câu hỏi liên quan đến sở - ngành nào thì sở - ngành đó trả lời.

HĐND Thành phố cũng sẽ tiến hành chất vấn Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi. Buổi chất vấn được truyền hình trực tiếp, cử tri có thể đặt câu hỏi. Ngoài ra, kỳ họp cũng tiến hành bỏ phiếu tín nhiệm 31 chức danh do HĐND TP bầu./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực