Hướng đi đúng đắn, phù hợp với nhu cầu cập nhật thông tin của đông đảo công chúng

Thứ tư, 29/03/2023 11:30
(ĐCSVN) - Cổng Thông tin điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời đáp ứng yêu cầu thông tin đa phương tiện hiện nay. Thông tin được cung cấp nhanh nhất, chính xác nhất từ Trung ương tới địa phương. Đây cũng là hướng đi đúng đắn, phù hợp với nhu cầu cập nhật thông tin của đông đảo công chúng cả nước...

Đó là những ý kiến mà phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) ghi nhận được trong khuôn khổ Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử ĐCSVN khi trao đổi với các đồng chí lãnh đạo một số địa phương về ý nghĩa của Cổng cũng như vai trò của các địa phương đối với việc duy trì, phát triển Cổng thông tin điện tử ĐCSVN trong thời gian tới đây.

Cung cấp kịp thời đến bạn đọc những thông tin nguồn, thông tin chính thống

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang Lê Thị Thu Hồng. 

Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang Lê Thị Thu Hồng: Cổng Thông tin điện tử ĐCSVN ra đời đáp ứng yêu cầu thông tin đa phương tiện hiện nay. Cổng là nguồn tích hợp thông tin hoạt động từ Trung ương tới địa phương nên dữ liệu rất phong phú, chủ động, đảm bảo số lượng, chất lượng, đa dạng về hình thức, hấp dẫn về nội dung, dễ dàng tiếp cận dưới mọi hình thức.

Cổng cũng thực hiện chức năng tích hợp, chia sẻ dữ liệu thể hiện qua việc là đầu mối tích hợp và chia sẻ thông tin giữa các ấn phẩm của Báo điện tử ĐCSVN; tích hợp thông tin từ trang thông tin điện tử của các Ban Đảng Trung ương, Văn phòng Trung ương, các tỉnh ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, các bộ, ngành trên cả nước. Qua đó, cung cấp kịp thời đến bạn đọc những thông tin nguồn, thông tin chính thống nhằm phổ biến, giới thiệu, truyền tải những chủ trương, đường lối của Đảng; hoạt động của các cấp ủy đảng…

"Truy cập vào Cổng tôi thấy không chỉ biết thông tin thời sự hằng ngày mà còn biết rõ những chủ trương, chỉ thị, nghị quyết, hướng dẫn… mới của Đảng mới ban hành. Đặc biệt, tôi thấy nổi bật là 5 chuyên trang của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước (gồm 5 trang riêng biệt về các đồng chí Tổng Bí thư; Chủ tịch nước; Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch Quốc hội; Thường trực Ban Bí thư). Qua đó, cung cấp thông tin toàn diện, chính xác về tiểu sử, các bài phát biểu và bài viết, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Thông tin chính thống trên các trang này cũng sẽ góp phần đấu tranh tích cực, có hiệu quả đối với các thủ đoạn xuyên tạc của các thế lực thù địch hòng thực hiện âm mưu “diễn biến hòa bình” - đồng chí Lê Thị Thu Hồng trao đổi.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về việc Đảng bộ tỉnh Bắc Giang hiện đang duy trì những cổng thông tin điện tử cấp tỉnh nào để làm nguồn cung cấp thông tin tích hợp lên Cổng thông tin điện tử của Đảng? Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hồng cho biết: Tại Đảng bộ tỉnh Bắc Giang hiện đang duy trì các nguồn thông tin cấp tỉnh như: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bắc Giang; Báo Bắc Giang… đăng tải toàn bộ các hoạt động của lãnh đạo tỉnh, tin thời sự trong tỉnh cũng như các chủ trương, chính sách mới nhất của tỉnh.…. Đây là nguồn cung cấp dữ liệu quan trọng để Cổng thông tin điện tử của Đảng có thể lấy dữ liệu nguồn tích hợp.

“Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục phối hợp và duy trì để tiếp tục có nhiều thông tin được tích hợp lên Cổng Thông tin điện tử của Đảng, cùng với các cấp ủy đảng trong cả nước có cơ hội để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Giang nói.

Nhiều tiện ích khi truy cập vào Cổng Thông tin điện tử của Đảng

Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh Lê Hồng Sơn. 

Đó là nhận xét của đồng chí Lê Hồng Sơn, Thành ủy viên, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh.

Theo đồng chí Lê Hồng Sơn: Việc ra đời Cổng Thông tin điện tử của Đảng có ý nghĩa rất quan trọng, cần thiết và là xu hướng tất yếu trong bối cảnh cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0. Tất cả các thông tin được cung cấp nhanh nhất, chính xác nhất từ Trung ương tới địa phương đáp ứng được yêu cầu, kỳ vọng về Cổng của các cấp, các ngành và các tầng lớp Nhân dân.

Đồng chí Lê Hồng Sơn nhận xét: Tôi đã xem những thông tin cập nhật mới nhất của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; các tỉnh ủy, thành ủy đều được cập nhật và tích hợp trên Cổng. Đây là điều rất thuận lợi đối với người xem khi truy cập vào Cổng có thể thấy được rất nhiều thông tin thời sự và các tiện ích của Cổng.

Đặc biệt, một số mục như Văn bản mới, Hướng dẫn công tác Đảng... có thể thấy rất rõ những chủ trương, chỉ thị, nghị quyết mới ban hành để các cấp ủy có thể làm nguồn thông tin khai thác. Ngược lại, trong các trang của 63 tỉnh, thành ủy cũng có những nội dung tương tự để thấy rõ công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại các địa phương.

Chúng tôi cũng rất ấn tượng với 5 chuyên trang của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đây là Cổng đầu tiên có đủ chuyên trang của 5 đồng chí lãnh đạo cao nhất của Đảng, Nhà nước với những tiểu mục cụ thể như: Tin hoạt động; Bài phát biểu; Tư liệu ảnh, Video. Qua đó, cung cấp thông tin toàn diện, chính xác về tiểu sử, các bài phát biểu và bài viết, hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Phần tương tác ở 4 mục: Hỏi đáp trực tuyến; Đối thoại trực tuyến; Góp ý xây dựng Đảng; Diễn đàn Xây dựng Đảng sẽ rất tốt khi chúng ta triển khai đánh giá việc thực hiện các chủ trương, chính sách, chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng trong thực tiễn.

Đồng chí Lê Hồng Sơn thông tin thêm: Tại Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh hiện đang vận hành và duy trì một số trang điện tử cấp Thành phố có thể sử dụng làm thông tin nguồn tích hợp cho Cổng thông tin điện tử của Đảng như: Trang thông tin điện tử Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Báo Sài gòn Giải phóng... đăng tải toàn bộ các hoạt động của lãnh đạo Thành phố, những tin thời sự của Thành phố cũng như các chủ trương, chính sách mới nhất của được Thành ủy, UBND Thành phố ban hành.

Chúng tôi hy vọng, cùng với các Đảng bộ trong cả nước, Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục bám sát sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương; phối hợp chặt chẽ với Báo điện tử ĐCSVN và các cơ quan liên quan tiếp tục thực hiện tốt nội dung tích hợp lên Cổng thông tin điện tử của Đảng để là nguồn thông tin chính thống, xuyên suốt, phục vụ cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hoàn thành các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết của Thành phố đề ra.

Phù hợp với nhu cầu cập nhật thông tin của đông đảo công chúng

Đồng chí Lâm Hồ Sỹ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu.

Đồng chí Lâm Hồ Sỹ, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bạc Liêu cho rằng, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và internet như hiện nay, internet đã trở thành một kênh thông tin được đông đảo công chúng lựa chọn bởi đặc điểm dễ tiếp cận, dễ chia sẻ, tin tức nhanh nhạy, đa dạng. Ban Tuyên giáo Trung ương xây dựng Cổng thông tin điện tử ĐCSVN là hướng đi đúng đắn, phù hợp với nhu cầu cập nhật thông tin của đông đảo công chúng cả nước hiện nay.

"Qua quá trình theo dõi hoạt động của Cổng Thông tin điện tử của Đảng mấy ngày qua, chúng tôi thấy rằng giao diện Cổng Thông tin điện tử của Đảng có tính thẩm mỹ cao, được sắp xếp khoa học với 3 mảng nội dung lớn như: Khối tin tức (Tin hoạt động; Lãnh đạo Đảng, Nhà nước; Xây dựng Đảng...); Khối dữ liệu (Văn bản mới; Hướng dẫn công tác Đảng; Cơ quan Đảng Trung ương; Tổ chức chính trị - xã hội; Bộ, ngành; Tỉnh ủy, thành ủy...); Khối các ứng dụng (Hỏi đáp trực tuyến, Đối thoại trực tuyến, Góp ý xây dựng Đảng, Diễn đàn xây dựng Đảng...). Bên cạnh đó, Cổng cũng đã tích hợp thông tin trên 100 cổng thông tin điện tử từ cổng thông tin điện tử của các ban Đảng Trung ương, các tổ chức chính trị - xã hội, các bộ, ngành và cổng thông tin điện tử của 63 tỉnh ủy, thành ủy trong cả nước với khối lượng thông tin rất phong phú, sinh động, hấp dẫn và thiết thực” - đồng chí Lâm Hồ Sỹ nhận xét.

Theo đồng chí Lâm Hồ Sỹ, với chức năng, nhiệm vụ là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và Nhân dân trên mạng internet, có thể nói Cổng Thông tin điện tử ĐCSVN sẽ là kênh rất quan trọng trong việc cung cấp kịp thời, chính xác và đầy đủ những thông tin nguồn, thông tin chính thống về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ và cấp ủy, chính quyền các cấp, các thành tựu phát triển của đất nước và địa phương đã đạt trên các lĩnh vực... Qua đó, góp phần tích cực trong việc cung cấp thông tin, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và toàn xã hội.

Đặc biệt, với tính tiện ích của Cổng, chỉ cần có chiếc điện thoại thông minh thì bất kỳ ai cũng đều có thể cập nhật một cách dễ dàng, nhanh chóng, dù ở bất kỳ nơi đâu và bất cứ lúc nào.

Có thể nói, Cổng Thông tin điện tử ĐCSVN không chỉ là kênh thông tin, tuyên truyền về chủ trường, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước; cấp ủy, chính quyền các cấp mà còn là diễn đàn trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của cấp ủy, chính quyền các cấp. Đồng thời, sẽ góp phần tích cực trong công tác đấu tranh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trên không gia mạng.

Cũng giống Bắc Giang, tại Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu,  đồng chí Lâm Hồ Sỹ thông tin, hiện tỉnh đang duy trì các nguồn thông tin cấp tỉnh như: Cổng thông tin điện tử tỉnh Bạc Liêu; Báo Bạc Liêu; Đài Phát thanh Truyền hình Bạc Liêu, Tạp chí Văn hóa - Văn nghệ Bạc Liêu … đăng tải toàn bộ các hoạt động lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các cấp trong tỉnh, cũng như quá trình thực hiện các nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua yêu nước, hành động cách mạng của địa phương; thông tin, tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới nhất của Đảng, Nhà nước và cấp ủy, chính quyền các cấp ở địa phương... Có thể nói, đây là nguồn cung cấp dữ liệu quan trọng để Cổng thông tin điện tử của Đảng có thể lấy dữ liệu nguồn tích hợp.

"Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ, ủng hộ và phối hợp của Ban Biên tập Cổng Thông tin điện tử ĐCSVN để tiếp tục có nhiều thông tin được tích hợp lên Cổng Thông tin điện tử của Đảng..." - đồng chí Lâm Sỹ Hồ chia sẻ./.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực