Khẳng định vai trò, vị trí, trách nhiệm của Mặt trận đối với sự phát triển của Thủ đô

Thứ tư, 04/01/2023 21:40
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Lê Tiến Châu đề nghị MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiếp tục nêu cao tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động, cứu trợ, giúp đỡ Nhân dân và các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai; tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương về cách làm hiệu quả trong công tác giám sát, phản biện xã hội, triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động...
Các đồng chí: Lê Tiến Châu, Nguyễn Thị Tuyến trao Cờ thi đua của Trung ương và TP cho các tập thể 

Chiều 4/1, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố (TP) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Năm 2022, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội các cấp, các tổ chức thành viên đã chủ động xây dựng và triển khai kịp thời kế hoạch công tác năm gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; lựa chọn, triển khai các nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm, chủ động, quyết liệt trong thực hiện các nhiệm vụ đột xuất, phát sinh, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được triển khai thực hiện với nhiều mô hình mới, hay, cách làm sáng tạo, nhiều hoạt động thiết thực, phong phú, ý nghĩa, có tính lan tỏa cao.

Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần, đã tổ chức thăm, tặng 61.903 suất quà trị giá trên 30,29 tỷ đồng tới các gia đình chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với UBND TP tổ chức thành công Chương trình truyền hình trực tiếp Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2022, đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ với tổng số tiền 30,388 tỷ đồng; biểu dương 17 hộ thoát nghèo tiêu biểu, vinh danh 24 doanh nghiệp thực hiện tốt công tác giảm nghèo và an sinh xã hội trên địa bàn TP. Quỹ “Vì người nghèo” cả 3 cấp đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ với số tiền trên 83 tỷ đồng. Quỹ “Vì người nghèo” TP trích trên 13 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng 222 nhà đại đoàn kết và hỗ trợ 365 người cao tuổi, người có công với cách mạng, các em thiếu nhi, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP và tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” Trung ương 10 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đánh giá cao những kết quả MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã đạt được. Đồng chí khẳng định, trong kết quả chung của hệ thống Mặt trận cả nước, có sự đóng góp quan trọng, nổi bật của MTTQ Việt Nam TP Hà Nội với nhiều kết quả nổi bật, toàn diện các lĩnh vực. Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, MTTQ Việt Nam TP tiếp tục nêu cao tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt trong công tác vận động, cứu trợ, giúp đỡ Nhân dân và các địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai; tăng cường tổ chức các hoạt động giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với các địa phương về cách làm hiệu quả trong công tác giám sát, phản biện xã hội, triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động... Bên cạnh đó, phát huy tốt hơn nữa vai trò chủ trì, hiệp thương của MTTQ Việt Nam TP với các tổ chức thành viên, nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của hệ thống Mặt trận.

 

 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nôin Nguyễn Lan Hương trao Bằng khen của Trung ương cho các cá nhân.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến khẳng định cùng với hệ thống chính trị của TP, MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã từng bước đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và đạt được nhiều kết quả tích cực, khẳng định vai trò, vị trí, trách nhiệm đối với sự phát triển chung của Thủ đô; là nơi hội tụ khối đại đoàn kết toàn dân, là cầu nối bền chăt giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền với các tầng lớp Nhân dân Thủ đô. 

 
Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực