Kịp thời phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân

Thứ ba, 18/05/2021 10:19
(ĐCSVN) - Đến thời điểm này, hoạt động tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2021-2026 đã cơ bản hoàn thành. Cử tri tin tưởng nếu trúng cử, các đại biểu sẽ mang tâm tư, nguyện vọng của người dân để kịp thời phản ánh đến ngành chức năng.
leftcenterrightdel

 Người dân xem bảng niêm yết tóm tắt tiểu sử người ứng cử tại trụ sở UBND phường Lái Thiêu.

(Ảnh: HV)

Gần dân, hiểu dân, trọng dân

Tại các hội nghị tiếp xúc cử tri, những người ứng cử đều cam kết luôn luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của cử tri bằng nhiều hình thức; dành nhiều thời gian đi cơ sở để nắm bắt tình hình thực tế; tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của nhân dân và đưa tiếng nói của nhân dân đến Quốc hội, HĐND các cấp, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân, góp sức đưa Bình Dương nói riêng và đất nước nói chung ngày càng phát triển.

Trong chương trình hành động, những người ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp tỉnh Bình Dương đều thể hiện quyết tâm cống hiến, phục vụ các lợi ích chính đáng của nhân dân và sát với cương vị, chức trách, gắn với sự phát triển của địa phương. Những người ứng cử đều nhận thức sâu sắc rằng, họ là người đại diện cho tiếng nói, nguyện vọng của cử tri nơi mình ra ứng cử, nên nếu được tín nhiệm, họ sẽ ra sức xây dựng mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe những ý kiến đóng góp của cử tri và mạnh dạn đề đạt ý kiến của mình với Quốc hội, HĐND các cấp, góp phần cùng các ngành chức năng xây dựng những giải pháp chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống nhân dân lao động, phấn đấu vì mục tiêu chung là xây dựng Bình Dương ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Tại các hội nghị, những ứng cử đều cho rằng để thực hiện tốt chương trình đã đề ra, mỗi người phải tự phấn đấu tu dưỡng bản thân, phải gương mẫu, tăng cường sâu sát cơ sở để hiểu bà con cử tri, vấn đề gì bức thiết cần được ưu tiên giải quyết để phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng thông qua việc tiếp xúc, gặp gỡ để lắng nghe ý kiến, những trăn trở mà cử tri quan tâm.

Để làm tròn trách nhiệm của một đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và nhân dân, những người ứng cử hứa sẽ nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; chủ động nghiên cứu học tập để nâng cao trình độ theo yêu cầu nhiệm vụ; tăng cường rèn luyện đạo đức phẩm chất, cùng với những người thân trong gia đình sống giản dị, chan hòa, đoàn kết, nghĩa tình với mọi người.

Đặc biệt, một vấn đề quan trọng mà tất cả ứng cử viên đều nhận thức sâu sắc, đó là công việc có thành công hay không tùy thuộc chủ yếu vào lòng dân và sức dân; do đó phải tin dân, trọng dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân để thực hiện vì một mục tiêu cao cả là không ngừng nâng cao chất lượng sống của nhân dân. Mỗi người ứng cử đều nguyện sẽ làm hết trách nhiệm của mình để hoàn thành nhiệm vụ của một đại biểu dân cử, đáp ứng sự mong đợi của cử tri theo phương châm “Gần dân - hiểu dân - trọng dân - có ích cho dân”.

Những ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Bình Dương đều có phẩm chất, trí tuệ, năng lực chuyên môn tốt, có nhiều kinh nghiệm trong công tác. Chương trình hành động của người ứng cử thể hiện quyết tâm cống hiến, phục vụ các lợi ích chính đáng của nhân dân và sát với cương vị, chức trách, gắn với sự phát triển của địa phương.

Thực hiện đúng chức trách và những gì đã hứa trước cử tri

Cử tri mong người trúng cử nâng cao năng lực, trách nhiệm, mạnh dạn phản biện xã hội, phản ánh công tâm các ý kiến của cử tri tới Quốc hội để góp phần đưa ý chí, tâm tư nguyện vọng của địa phương tới các cơ quan, ban, ngành, Quốc hội và Chính phủ...

Cử tri Nguyễn Ngọc Hạnh, phường Tân Hiệp (TX.Tân Uyên) đề nghị người ứng cử nếu trúng cử phải thực hiện cho được lời hứa của mình; coi chương trình hành động chính là động lực phấn đấu và phải thật sự tâm huyết với lời hứa của mình. Nếu lời hứa không được thực hiện là có lỗi với cử tri. Từng đại biểu dân cử phải có chính kiến của mình, phải dấn thân, nhìn thẳng vào sự thật, có trách nhiệm với nhân dân, tôn trọng từng lá phiếu của cử tri.

Đại diện cho tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh, cử tri Lê Như Phong, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết: “Tôi mong rằng, người ứng cử khi trúng cử sẽ thực hiện đúng chức trách và những gì đã hứa trước cử tri. Mỗi đại biểu là một cầu nối thường xuyên quan tâm lắng nghe, chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng, khó khăn của cử tri đến với ngành chức năng. Đồng thời, thay mặt cho tuổi trẻ lực lượng vũ trang, tôi cũng gửi gắm một số vấn đề xoay quanh việc xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông, nhằm giảm tải ùn tắc trong giờ cao điểm; quan tâm, chú trọng hơn nữa vấn đề giải quyết việc làm, đào tạo nghề, định hướng nghề cho thanh niên nông thôn và bộ đội sau khi xuất ngũ về địa phương; vấn đề an ninh mạng; có thêm cơ chế, chính sách cho khối lực lượng vũ trang để góp phần xây dựng quân đội chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại...”.

Cùng quan điểm trên, cử tri Trần Văn Quang, phường Thái Hòa (TX.Tân Uyên), bày tỏ: “Tôi cũng như các cử tri khác đều mong muốn người ứng cử khi trúng cử phải giữ lời hứa với cử tri; gần cử tri, sát cử tri để lắng nghe ý kiến, cũng như tâm tư, nguyện vọng của cử tri để làm cầu nối với các cơ quan chức năng; nắm bắt được những vấn đề bức xúc của xã hội....”.

Còn cử tri Lê Văn Thận, phường Tương Bình Hiệp (TP.Thủ Dầu Một), kiến nghị: “Vấn đề tôi quan tâm vẫn là chống tham nhũng. Tham nhũng ngày càng phức tạp với tính chất tinh vi, phạm vi ngày càng mở rộng, vì vậy phải có chính sách phòng chống tham nhũng thật quyết liệt. Thời gian qua, hàng loạt vụ việc tham nhũng khi bị phanh phui đã làm thất thoát ngân sách hàng ngàn tỷ đồng, trong khi đất nước ta còn nghèo, người dân còn rất khó khăn”.

Cử tri Nguyễn Thị Hường, phường Dĩ An (TP.Dĩ An) nhấn mạnh: “Tôi mong muốn, những người ứng cử khi trúng cử hãy thực hiện lời hứa của mình trước dân, phải có những kiến nghị quyết liệt hơn để xử lý tình trạng ô nhiễm môi trường. Thời gian qua, cả nước cũng như tỉnh Bình Dương đã có nhiều giải pháp để giảm thiểu ô nhiễm môi trường, nhưng trên thực tế, nhiều nơi vẫn bị ô nhiễm trầm trọng. Các công ty, xí nghiệp lén xả thải ra môi trường... Hậu quả là nhiều dòng sông bị bức tử, ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe người dân. Vì vậy, thời gian tới cần có chính sách và giải pháp quyết liệt hơn”.

Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là một sự kiện chính trị lớn, có ý nghĩa rất quan trọng và thể hiện quyền làm chủ của nhân dân. Ngày 23/5, thông qua phiếu bầu, cử tri có quyền chọn lựa những người tiêu biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân./.

 

Thu Thảo

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực