Lễ hội Thanh niên Youth Fest năm 2023: “Thế hệ mới - Thích ứng - Kết nối và chia sẻ”

Thứ sáu, 17/03/2023 18:51
(ĐCSVN) - Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) lần 3 năm 2023 sẽ được tổ chức tại Nhà Văn hóa Thanh niên (Thành phố Hồ Chí Minh) từ ngày 24 - 26/3, với các không gian và chuỗi hoạt động trải nghiệm Tuyến đường ánh sáng (Phạm Ngọc Thạch); Không gian “Văn hóa trẻ”; Không gian “Giới thiệu sản phẩm của Startup trẻ”; Không gian “Công nghệ số”...
 Đại diện lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh thông tin tại hội nghị.

Đó là thông tin được đưa ra tại hội nghị thông tin báo chí Lễ hội Thanh niên YOUTH FEST năm 2023 do Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức chiều 17/3, tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Lễ hội Thanh niên (Youth Fest) là sự kiện văn hóa đa sắc màu của thanh niên thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh được Ban Thường vụ Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức trong Tháng Thanh niên, nhằm chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3) hằng năm. Lễ hội là sân chơi với các hoạt động kết nối, giao lưu văn hóa, chia sẻ kiến thức, kỹ năng nhiều lĩnh vực như: Văn hóa nghệ thuật, công nghệ ứng dụng, dự án cộng đồng, các hội thảo đa dạng chủ đề nhằm lan tỏa năng lượng tích cực trong giới trẻ thành phố.

Điểm mới năm nay là thông tin về các hoạt động của Lễ hội sẽ được truyền tải chính thức trên trang cộng đồng (Fanpage) Lễ hội Thanh niên – Youthfest, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Trang thông tin điện tử Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Youth Fest 2023 sẽ được tổ chức với các không gian và chuỗi hoạt động trải nghiệm Tuyến đường ánh sáng (Phạm Ngọc Thach): Thể hiện dưới hình tượng của 300 ngọn đuốc ánh sáng trải dài trên tuyến đường Phạm Ngọc Thạch, thể hiện truyền thống hào hùng của dân tộc, tổ chức Đoàn - Hội - Đội Thành phố, tinh thần của thế hệ cha anh đi trước và sự nhiệt huyết, xung kích của tuổi trẻ hôm nay là “Thế hệ mới thích ứng, kết nối và chia sẻ” góp phần xây dựng Thành phố ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Không gian “Văn hóa trẻ”: Triển lãm các trang phục truyền thống của Việt Nam và các nước Đông Nam Á, trải nghiệm cho các bạn trẻ về ngôn ngữ và truyền thống của các nước Đông Nam Á.

Không gian “Văn hóa ẩm thực”: Giới thiệu những món ăn đặc trưng của các miền, các món ăn ngon của các nước bạn (dự kiến ít nhất 40 gian hàng); “Góc đèn dầu”. Không gian “Giới thiệu sản phẩm của Startup trẻ”: Trưng bày, triển lãm, giới thiệu, mua bán các sản phẩm OCOP, các sản phẩm từ các đơn vị doanh nghiệp do thanh niên khởi nghiệp, các sản phẩm của các đơn vị doanh nghiệp trực thuộc Thành Đoàn.

Không gian triển lãm: Kỷ niệm 92 năm Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023) và giải thưởng Hồ Hảo Hớn.

Không gian “Nghệ thuật - Sáng tạo trẻ” tạo cơ hội để thanh niên giao lưu các loại hình sân chơi, nghệ thuật đường phố (patin, yoyo, bắn cung, vẽ tranh, điêu khắc, hội họa, ảo thuật, dân vũ,...); tổ chức các workshop về nghệ thuật dành cho thanh niên; triển lãm các mô hình nghệ thuật sáng tạo.

Không gian “Tháng Ba sách trẻ”: Gồm triển lãm, giới thiệu, bán giá ưu đãi các đầu sách dành cho thanh thiếu nhi, giao lưu với các tác giả nổi tiếng có sách hay dành cho thanh thiếu nhi.

Đặc biệt, thanh niên Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tham gia vào Không gian “Công nghệ số”. Tại đây sẽ có triển lãm các mô hình, hình ảnh các công nghệ ứng dụng AI, chuyển đổi số, thực hiện trải nghiệm “Chuyến xe tri thức”, trải nghiệm kính thực tế ảo, trải nghiệm công nghệ ChatGPT; kết nối các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin trưng bày sản phẩm; Tổ chức giao lưu thể thao điện tử, giao lưu với các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ.

Chia sẻ thông tin với báo chí, đại diện Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Lễ hội Thanh niên là sự kiện văn hóa quan trọng và ý nghĩa của thanh niên Thành phố; là sân chơi với các hoạt động giao lưu, kết nối và chia sẻ kiến thức-kỹ năng trong nhiều lĩnh vực như: Văn hóa nghệ thuật, công nghệ ứng dụng, dự án cộng đồng, các hội thảo đa dạng chủ đề nhằm lan toả năng lượng tích cực, tạo điều kiện cho thanh niên giao lưu văn hóa, tiếp cận thông tin mới về khoa học, công nghệ, đón đầu xu hướng của thời đại./.

Tin, ảnh: Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực