MTTQ Việt Nam triển khai 5 chương trình hành động theo hướng gần dân

Thứ bảy, 28/01/2023 10:07
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, MTTQ Việt Nam đã phát huy vai trò của mình trong triển khai Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thông qua chương trình hành động sát với vị trí, vai trò và chức năng của Mặt trận trong giai đoạn hiện nay, từ đó hiện thực hóa việc triển khai 5 chương trình hành động theo hướng gần dân, sát dân, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp và chăm lo hơn nữa tới đời sống của Nhân dân.
leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi thăm, chúc Tết MTTQ Việt Nam của Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn. 

Chiều ngày 27/1 (tức mùng 6 Tết Quý Mão 2023), Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn dẫn đầu đã đến thăm, chúc Tết Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương (UBTƯ) MTTQ Việt Nam thân mật tiếp đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã gửi lời chúc mừng năm mới đến Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam cùng toàn thể cán bộ, công chức UBTƯ MTTQ Việt Nam đón Xuân Quý Mão 2023 mạnh khỏe và hạnh phúc.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn bày tỏ niềm vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được của công tác Mặt trận trong năm 2022; đồng thời khẳng định, những kết quả đáng khích lệ này đã góp phần cùng Đảng, Nhà nước huy động sức mạnh, tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc để đất nước cơ bản thực hiện thắng lợi, khá toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn, MTTQ Việt Nam đã phát huy vai trò của mình trong triển khai Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng thông qua chương trình hành động sát với vị trí, vai trò và chức năng của Mặt trận trong giai đoạn hiện nay, từ đó hiện thực hóa việc triển khai 5 chương trình hành động theo hướng gần dân, sát dân, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp và chăm lo hơn nữa tới đời sống của Nhân dân.

Tiêu biểu phải kể đến hoạt động quan tâm, chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Điểm nhấn là chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” đã huy động được nguồn lực từ Trung ương đến địa phương để người nghèo, người yếu thế trong xã hội được sẻ chia và tiếp thêm động lực để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Cùng với đó, việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết tiếp tục có nhiều đổi mới, góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết, gắn bó trong Nhân dân, tăng cường sự gắn bó mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân; các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước tiếp tục được triển khai thực hiện với nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao sự phối hợp giữa MTTQ Việt Nam với Quốc hội trong thời gian qua; đặc biệt Quốc hội trân trọng những ý kiến đóng góp chuyên sâu của Đoàn Chủ tịch và các Hội đồng tư vấn của UBTƯ MTTQ Việt Nam nhằm xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật và các luật liên quan như dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), Luật Thanh tra sửa đổi, Dự thảo Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050… Đặc biệt, việc tổng hợp ý kiến cử tri và Nhân dân ngày càng được nâng cao chất lượng, phản ánh được đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân với Đảng, Nhà nước.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi thăm, chúc Tết.

Từ những kết quả nổi bật trong công tác Mặt trận năm 2022, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn mong muốn, thời gian tới, Quốc hội và UBTƯ MTTQ Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong việc củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục phát huy vai trò của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, các Hội đồng tư vấn của Mặt trận trong việc tham gia xây dựng pháp luật và phản biện xã hội; cùng tham gia các hoạt động giám sát, đóng góp ý kiến xác đáng, chất lượng, hiệu quả đối với hoạt động của Quốc hội.

Trân trọng cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đối với hoạt động của Mặt trận, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho rằng, sự phối hợp của Quốc hội và UBTƯ MTTQ Việt Nam càng ngày càng chặt chẽ, điều đó cũng là mong muốn của Nhân dân. Sự phối hợp này thể hiện tính dân chủ và phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn trong năm 2023, Quốc hội, lãnh đạo Quốc hội, các cơ quan liên quan tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để MTTQ Việt Nam các cấp phát huy vai trò của mình trong lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, từ đó góp phần củng cố vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc và tuyên truyền, vận động Nhân dân chung sức, đồng lòng hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023.../.

Hương Diệp

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực