Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới

Chủ nhật, 17/03/2024 21:35
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ đoàn tập trung tăng cường công tác tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân về ý nghĩa của Ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh; xác lập các giải pháp hết sức cụ thể tùy theo điều kiện cụ thể của các vùng, miền.

Ngày 17/03, Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh điểm cấp Trung ương đã diễn ra tại khu 3, xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. 

Tham dự có Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ Phùng Khánh Tài; Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Phú Thọ Phùng Khánh Tài (ngoài cùng bên phải) và Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương (thứ tư từ phải qua) tham gia trồng cây xanh tại Công trình Đường cây thanh niên

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Ngô Văn Cương cho biết: Tháng 3 năm nay rất đặc biệt vì tròn 20 năm được Đảng, Nhà nước chọn là Tháng Thanh niên. Ban Bí thư Trung ương Đoàn xác định kế hoạch rất sớm, thống nhất lựa chọn chủ đề Tháng thanh niên năm 2024 là “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”. Các nội hàm trọng tâm trọng điểm là hướng các hoạt động đến các đảo thanh niên, vùng khó khăn, vùng sâu vùng xa, biên cương hải đảo của Tổ quốc.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn đề nghị các cấp bộ đoàn tập trung tăng cường công tác tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên thanh niên và người dân về ý nghĩa của Ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh; xác lập các giải pháp hết sức cụ thể tùy theo điều kiện cụ thể của các vùng, miền; tham mưu với chính quyền địa phương để triển khai tốt các hoạt động. Năm 2024 cũng là năm thứ hai chọn các thôn bản nông thôn mới để trở thành làng quê đáng sống, chúng ta cần có giải pháp để triển khai tốt đối với chỉ tiêu mà mỗi tỉnh, thành đoàn chọn.

Tham gia vẽ tranh bích họa Làng quê đáng sống

Các cấp bộ đoàn cần quan tâm đến  chuyển đổi số trong các hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đặc biệt là việc quảng bá xây dựng các thương hiệu, sản phẩm Ocop ở các vùng miền địa phương; hỗ trợ đoàn viên thanh niên và người dân trong việc xây dựng và quảng bá các sản phẩm của địa phương mình không chỉ ở trong nước và quốc tế; kết nối đội hình thanh niên tình nguyện đặc biệt là đội trí thức trẻ tham gia tái cơ cấu nông nghiệp, các viện chức năng bộ ngành liên quan đối với các hoạt động xây dựng nông thôn mới. 

Ngày cao điểm tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới và Ngày Chủ nhật xanh điểm cấp Trung ương đã diễn ra các hoạt động: Khánh thành tuyến đường Thắp sáng đường quê; Tham gia trồng cây và khánh thành Đường cây Thanh niên; Vẽ tranh bích họa “Làng quê đáng sống”; Khánh thành công trình thanh niên “Điểm sinh hoạt vui chơi, thể thao cho thanh thiếu nhi và Nhân dân”; Hội nghị tập huấn nhân rộng mô hình phân loại chất thải tại nguồn phát sinh ở nông thôn.

Trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn  
Tặng Ngôi nhà của pin cho đoàn viên, thanh niên xã Bản Nguyên 

 

 

 

Minh Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực