Những niềm tin và kỳ vọng gửi tới Đại hội Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Thứ năm, 30/11/2023 21:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, người lao động (ĐV-NLĐ) cả nước. Trước thềm Đại hội, phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã ghi lại những tâm tư, kỳ vọng của cán bộ, đoàn viên công đoàn gửi đến Đại hội.

Tiếp tục khẳng định vai trò chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích người lao động

Bồi đắp thêm niềm tin của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức công đoàn

Khẳng định nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động

 Ông Nguyễn Mai Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội (LĐLĐ TP Hồ Chí Minh).

* Ông Nguyễn Mai Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Công tác Xã hội (LĐLĐ TP Hồ Chí Minh) chia sẻ: Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Việt Nam đã triển khai nhiều chương trình chăm lo đời sống của đoàn viên, công đoàn. Trung tâm Công tác đã nhận được sự quan tâm của LĐLĐ TP Hồ Chí Minh, cùng với sự chủ động bám sát những chủ trương, kế hoạch công tác của Công đoàn Việt Nam, Trung tâm đã có những cách làm đa dạng cả về nội dung và hình thức, mở rộng đối tượng chăm lo.

Ông Huy kỳ vọng, nhiệm kỳ 2023 - 2028, tổ chức Công đoàn Việt Nam sẽ có những đổi mới hơn nữa trong công tác chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động, đặc biệt là những người yếu thế trong xã hội; tăng cường hỗ trợ tài chính công đoàn để chủ động được nguồn kinh phí chăm lo cho đoàn viên, người lao động. Bên cạnh đó, tổ chức Công đoàn cũng cần dành những quan tâm đến chế độ cán bộ công nhân viên tại các Trung tâm Công tác xã hội tại các địa bàn có Trung tâm (một số tỉnh đã được đổi tên là Trung tâm hỗ trợ công nhân), bởi thực tế các Trung tâm đang sử dụng kinh phí từ LĐLĐ các tỉnh, thành, dẫn đến thụ động trong quá trình công tác. 

 Ông Nguyễn Hữu Quang, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai.

* Ông Nguyễn Hữu Quang, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Sakurai chia sẻ: Với các doanh nghiệp FDI, nhất là những doanh nghiệp có đông người lao động thì vai trò đại diện bảo vệ quyền, lợi ích cho đoàn viên, người lao động, vai trò đại diện cho tiếng nói của người lao động với đơn vị sử dụng lao động rất quan trọng. Vì vậy, để thuận lợi trong công tác, tôi mong rằng, nhiệm kỳ tới Tổng LĐLĐ Việt Nam sẽ có thêm những chính sách đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ công đoàn cấp cơ sở; đẩy mạnh việc phát triển đoàn viên trong các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài nói riêng.

* Ông Đoàn Nguyễn Minh Quang, Chủ tịch Công đoàn - Chánh Văn phòng Công ty Điện lực Thủ Đức cho hay: Thời gian qua, tình hình kinh tế khó khăn đã tác động lớn đến công việc, đời sống của đoàn viên, người lao động. Bởi vậy, nhiệm kỳ mới, tổ chức Công đoàn Việt Nam cần tiếp tục có những đề xuất sửa đổi, bổ sung, xây dựng chính sách, pháp luật với nhiều ưu đãi hơn với người lao động, cụ thể trên các lĩnh vực việc làm, tiền lương, bảo hiểm xã hội, an toàn, vệ sinh lao động, giáo dục nghề nghiệp.  Công đoàn tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, lấy người lao động làm trung tâm, đặc biệt quan tâm đến số lượng, chất lượng cán bộ công đoàn chuyên trách, công tác tài chính công đoàn đủ mạnh; tổ chức các phong trào sôi nổi, rộng khắp, tạo sự chuyển biến mới trong hoạt động công đoàn các cấp.

 Công ty Điện lực Thủ Đức đạt giải nhất Cuộc thi xây dựng Clip lan tỏa văn hóa EVN.

Đối với Công đoàn Điện lực, đoàn viên, người lao động rất mong tổ chức Công đoàn Việt Nam tiếp tục hỗ trợ người lao động mua nhà trả góp, tạo điều kiện cho người lao động an cư lập nghiệp yên tâm công tác, đóng góp cho sự phát triển của đơn vị nói riêng và của xã hội nói chung.

 Tổng Giám đốc Công ty CP Vật tư Tổng hợp TP Hồ Chí Minh Trương Tiến Dũng.

* Là người quản lý doanh nghiệp, Tổng Giám đốc Công ty CP Vật tư Tổng hợp TP Hồ Chí Minh Trương Tiến Dũng tin tưởng tổ chức Công đoàn trong nhiệm kỳ 2023 - 3028 sẽ phát triển vững mạnh, là chỗ dựa cần thiết, kịp thời và đáng tin cậy cho người lao động.

Để “Công đoàn thể hiện sức khỏe và hơi thở của Doanh nghiệp” ông Dũng kỳ vọng, Công Đoàn Việt Nam sẽ mạnh mẽ đổi mới các phương thức lãnh đạo, cần nhiều giải pháp mới trong việc xây dựng các chương trình hành động và xây dựng phong trào thi đua lao động, thi đua yêu nước; tạo điều kiện để xây dựng một thế hệ đoàn viên Công đoàn trong thời kỳ kỷ nguyên số: tri thức, dấn thân, tiên phong và gương mẫu.

Theo ông Lê Văn Hòa, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Tham dự đại hội, Đoàn đại biểu Công đoàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đóng góp 7 kiến nghị gửi đến diễn đàn “Lãnh đạo Chính phủ với đại biểu Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam” về những chính sách, pháp luật có liên quan trực tiếp đến đoàn viên, người lao động và hoạt động của tổ chức Công đoàn. Đồng thời, Đoàn đã phân công các đại biểu tham gia thảo luận tổ theo kế hoạch của Tổng LĐLĐ Việt Nam; tham gia diễn đàn thảo luận với chủ đề “Đổi mới công tác tập hợp, vận động người lao động vào tổ chức công đoàn; nâng cao chất lượng đội ngũ chủ tịch công đoàn cơ sở”; trình bày tham luận “Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả của đội ngũ cán bộ công đoàn trong giai đoạn đẩy mạnh hội nhập quốc tế và chuyển đổi số”... Mỗi đại biểu sẽ phát huy tinh thần, đại diện cho tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, giai cấp công nhân Bà Rịa - Vũng Tàu gửi gắm đến đại hội cũng như thực hiện đúng nguyên tắc của Đảng, điều lệ của Công đoàn để góp phần vào thành công của đại hội.

Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028 sẽ diễn ra từ ngày 01 - 03/12 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với số lượng đại biểu chính thức được triệu tập là 1.100. Đây là sự kiện chính trị quan trọng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đoàn viên, người lao động cả nước.
Việt Anh- Hoàng Mẫn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực