Phát động chiến dịch truyền thông “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Thứ năm, 15/06/2023 16:26
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Chiến dịch truyền thông nhằm phát huy vai trò xung kích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và thanh thiếu niên trong tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nâng cao hiểu biết cho thanh thiếu niên về Luật Giao thông đường bộ cũng như các quy định của pháp luật về việc xử lý các vi phạm khi tham gia giao thông...

Ngày 15/6, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia phối hợp tổ chức phát động chiến dịch truyền thông “Thanh niên với văn hóa giao thông” trên mạng xã hội năm 2023.

Chiến dịch nhằm phát huy vai trò xung kích của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam và thanh thiếu niên trong công tác tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nâng cao hiểu biết cho thanh thiếu niên về Luật Giao thông đường bộ; quy định của pháp luật về việc xử lý các vi phạm khi tham gia giao thông đường bộ; xây dựng ý thức tự giác chấp hành pháp luật của thanh thiếu niên trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Đại biểu thực hiện nghi thức phát động chiến dịch truyền thông “Thanh niên với văn hóa giao thông” trên mạng xã hội năm 2023

Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp sáng tạo của tổ chức Đoàn, Hội trong việc tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông nhằm góp phần giảm số vụ, số người tử vong và số người bị thương do tai nạn giao thông; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh thiếu niên trong việc sử dụng mạng xã hội để tuyên truyền về văn hóa giao thông.

Thời gian triển khai chiến dịch truyền thông từ tháng 6 đến tháng 12/2023 trong đó, tiến hành xây dựng các sản phẩm truyền thông đăng tải trên các mạng xã hội của tổ chức Đoàn, Hội các cấp về những nội dung liên quan đến thanh niên với văn hóa giao thông; mô hình hay, sáng tạo để tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của thanh niên trong tham gia giao thông. 

Các sản phẩm truyền thông sẽ được đăng tải trên các fanpage của Đoàn, Hội như: Cổng thông tin Trung ương Đoàn, fanpage Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, fanpage Hội Sinh viên Việt Nam; fanpage Đoàn, Hội các cấp; fanpage Cổng tri thức Thánh Gióng, tài khoản Tiktok của Cổng tri thức Thánh Gióng; các fanpage liên quan đến thanh niên với văn hóa giao thông... gồm các chủ đề như: Xây dựng sitcom với những tình huống thường diễn ra trong thực tế khi tham gia giao thông nhằm nâng cao ý thức của đoàn viên, hội viên, thanh niên qua đó, lồng ghép thông điệp tuyên truyền, giáo dục các bạn trẻ khi tham gia giao thông; xây dựng bộ tranh, ảnh kèm thông tin về chủ đề thanh niên với văn hóa giao thông; xây dựng infographic và motion graphic cung cấp thông tin hữu ích cho đoàn viên, hội viên, thanh niên khi tham gia giao thông…

*Trong khuôn khổ các hoạt động của chiến dịch, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức cuộc thi tuyên truyền về văn hóa giao thông trên nền tảng mạng xã hội Tiktok với chủ đề “Thanh niên đã uống không lái”. 

Đối tượng dự thi là công dân Việt Nam có độ tuổi từ 16-30. Nội dung dự thi là tạo các video clip ngắn trên nền tảng Tiktok với nội dung ý nghĩa, sáng tạo để cổ vũ việc không uống bia, rượu khi tham gia giao thông; lên án các hành vi uống rượu, bia khi tham gia giao thông trong thanh niên. Các video clip được đăng tải trên nền tảng Tiktok phải kèm theo hashtag: #thanhnienvoivanhoagiaothong #dauongkhonglai.

Cuộc thi diễn ra từ nay đến ngày 15/9/2023, với 01 giải Nhất trị giá 5 triệu đồng; 01 giải Nhì 03 triệu đồng; 01 giải Ba 02 triệu đồng; 5 giải Khuyến khích, mỗi giải 01 triệu đồng; 1 giải bình chọn nhiều nhất tính theo lượng like, trị giá 02 triệu đồng./.

Gia Huy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực