Phát động cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong Khối các cơ quan Trung ương

Thứ tư, 15/03/2023 15:41
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Đây là năm thứ hai Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Ngày 15/3, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chủ trì, phối hợp Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, năm 2023, trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương. Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối, chủ trì hội nghị.

 Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối phát biểu tại lễ phát động cuộc thi.

Trình bày thể lệ cuộc thi, đồng chí Nguyễn Minh Chung, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương cho biết, đây là năm thứ hai Cuộc thi được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương đối với nhiệm vụ bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Qua đó, tiếp tục phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng, rèn luyện lực lượng, tiến tới hình thành mạng lưới rộng khắp bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác có hiệu quả các quan điểm sai trái, thù địch, góp phần bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân và chế độ.

Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương chia sẻ, đối tượng dự thi là cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động công tác ở các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương.

Thi chính luận bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng (Nguồn: vtvgo.vn) 

Tác phẩm dự thi là tác phẩm sáng tạo lần đầu, chưa được công bố trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội trước thời điểm phát động. Tác phẩm chính luận bằng tiếng Việt (hoặc tiếng dân tộc được dịch ra tiếng Việt) hoặc tiếng nước ngoài, thuộc các loại hình: Tạp chí (in hoặc điện tử), Báo (in hoặc điện tử), phát thanh, truyền hình. Ban tổ chức nhận tác phẩm dự thi đến hết ngày 30/6 tới.

Lễ tổng kết và trao giải dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 9/2023. Ban tổ chức sẽ trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba và 30 giải khuyến khích; tặng bằng khen đối với 15 đảng bộ trực thuộc Đảng ủy Khối có quá trình tổ chức triển khai tốt cuộc thi.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động. 

Phát biểu tại Lễ phát động, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh, cuộc thi là đợt sinh hoạt chính trị để toàn đảng, toàn dân, toàn quân cùng tham gia bảo vệ nền tảng tư tưởng của đảng. Do đó, các Đảng uỷ trực thuộc cần triển khai cụ thể các kế hoạch, để tạo nên một phong trào trong các đảng bộ một cách tích cực, hiệu quả.

Định hướng một số chủ đề tác phẩm tham gia dự thi, đồng chí Nguyễn Văn Thể đề nghị, các bài thi cần bám sát các nhóm chủ đề cơ bản, trọng tâm, những vấn đề nổi lên trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; kết hợp giữa “xây” và “chống”.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể cho răng, các tác phẩm dự thi bám sát vào các nội dung về bảo vệ, vận dụng và phát triển chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; bảo vệ, lan tỏa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, sự nghiệp đổi mới, con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam hiện nay; nhận diện và đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch chống phá Đảng, Nhà nước, chế độ.

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối chủ trì phối hợp Tạp chí Cộng sản, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam và Thông tấn xã Việt Nam tổ chức phát động Cuộc thi.

Đồng thời, tập trung nêu bật kết quả thực tiễn, kinh nghiệm tổ chức bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch. Trong đó, nhấn mạnh mối quan hệ giữa bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ. Mối quan hệ giữa bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng với bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Những yếu tố tác động đến công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch hiện nay…

Thể lệ Cuộc thi xem trong file đính kèm  

Tin, ảnh: Phạm Cường

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực