Phát động cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt”

Thứ năm, 23/03/2023 10:45
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Năm nay, Ban Tổ chức “Ngày hội sắc màu” quyết định lựa chọn chủ đề cuộc thi vẽ tranh là “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” với mục đích tạo không khí thi đua sôi nổi của thiếu nhi cả nước chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt” (24/3/1963 - 24/3/2023).

Ngày 23/3, tại trường THCS Tam Sơn, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh - nơi khởi nguồn của phong trào “Nghìn việc tốt”, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long - nhãn hàng dụng cụ Mỹ thuật Colokit - tổ chức phát động “Ngày hội sắc màu” năm 2023 - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” trong đội viên, thiếu niên và nhi đồng cả nước. Tham dự có Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang.

Đại biểu thực hiện nghi thức phát động “Ngày hội sắc màu” năm 2023 - Cuộc thi vẽ tranh dành cho thiếu nhi với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” .

Là năm thứ 6 triển khai “Ngày hội sắc màu” với mong muốn tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cùng màu sắc cho thiếu niên, nhi đồng; khuyến khích sáng tạo góp phần bồi dưỡng và phát triển khả năng hội họa, mỹ thuật, giúp các em phát huy năng khiếu, phát triển toàn diện, Ban Tổ chức mong muốn tạo điều kiện để thiếu nhi thể hiện tình cảm, niềm tin, tự hào của thiếu nhi với tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào “Nghìn việc tốt”; ca ngợi những việc làm tốt, những tấm gương thiếu nhi tiêu biểu trong học tập, rèn luyện làm theo 5 điều Bác Hồ dạy; phản ánh được những hoạt động thi đua sôi nổi của các cơ sở đội chào mừng kỷ niệm 60 năm phong trào “Nghìn việc tốt”; động viên những hành động đẹp, những việc làm tốt, tinh thần đoàn kết, chăm ngoan, phấn đấu vươn lên trong học tập, rèn luyện, sinh hoạt và trong cuộc sống hàng ngày của thiếu nhi.

Lễ phát động có sự tham gia của hơn 600 em thiếu nhi trường THCS Tam Sơn, với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong không gian ngập tràn sắc màu của sự kiện. Tại các khu vực trải nghiệm, các em thiếu nhi đã tham gia tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích, cùng các trò chơi vận động sôi nổi cùng màu sắc và nhận về những phần quà hữu ích.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 01 bộ trống Đội, 25 cờ Đội, 1.000 khăn quàng đỏ cho Liên đội và 20 suất học bổng trị giá 1.000.000 đồng/suất cùng quà tặng dành cho học sinh vượt khó vươn lên trong học tập của nhà trường.

Học sinh trường THCS Tam Sơn, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh - nơi khởi nguồn của phong trào “Nghìn việc tốt” vẽ tranh hưởng ứng cuộc thi.

Được biết, hoạt động “Ngày hội sắc màu” năm 2023 hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh sẽ được tổ chức tại 06 tỉnh, thành phố với nhiều hoạt động vui tươi, bổ ích, thiết thực nhằm tương tác với thiếu nhi trên khắp mọi miền của Tổ quốc. Cuộc thi vẽ tranh “Thiếu nhi Việt Nam làm nghìn việc tốt” sẽ nhận bài thi từ ngày 03/4 đến hết ngày 01/8/2023 tại website https://ngayhoisacmau.colokit.com và trao giải vào tháng 9/2023./.

Tuấn Minh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực