Phát huy giá trị lý luận và thực tiễn cuốn sách của Tổng Bí thư về phòng chống tham nhũng, tiêu cực

Thứ tư, 15/03/2023 15:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Tọa đàm do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức nhằm làm rõ hơn những nội dung cốt lõi và lan tỏa giá trị cuốn sách của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến đông đảo cán bộ, đảng viên trong hệ thống MTTQ Việt Nam và các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Ngày 15/3, tại Hà Nội, Hội nghị Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lần thứ 8, khóa IX tổ chức Tọa đàm về giá trị lý luận và thực tiễn của Cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại tọa đàm.

Phát biểu tại Tọa đàm, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cho biết, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Nội chính Trung ương và Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã phát hành cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Ngay sau khi phát hành, cuốn sách của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ rất lớn của đông đảo cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong và ngoài nước. Cuốn sách có giá trị to lớn cả về lý luận và thực tiễn đối với công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta thời gian qua, góp phần quan trọng xây dựng Đảng và Nhà nước ngày càng trong sạch, vững mạnh, tạo được niềm tin rất lớn của nhân dân đối với công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực do Đảng lãnh đạo, trực tiếp đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

"Nhằm làm rõ hơn những nội dung cốt lõi và lan tỏa giá trị cuốn sách đến đông đảo cán bộ, đảng viên trong hệ thống MTTQ Việt Nam và các tầng lớp nhân dân, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề: Phát huy giá trị cuốn sách "Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh" của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhằm tuyên truyền, cổ vũ, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phòng, chống tham nhũng, tiêu cực", Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học giới thiệu nội dung cuốn sách.

Giới thiệu nội dung cuốn sách tại Tọa đàm, đồng chí Nguyễn Thái Học, Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương cho biết, cuốn sách được kết cấu làm 3 phần, với hơn 600 trang và có 111 bức ảnh, trong đó có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố. Phần thứ nhất từ trang 11 đến trang 206, có tiêu đề “Một số vấn đề rút ra từ thực tiễn công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam”, gồm bài viết tổng quan; 4 bài phát biểu kết luận tại các Hội nghị toàn quốc về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực các năm 2014, 2018, 2020, 2022 và trích kết luận chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại 36 phiên họp, cuộc họp của Ban Chỉ đạo, Thường trực Ban Chỉ đạo từ năm 2013 đến năm 2022.

Phần thứ hai từ trang 207 đến trang 522, có tiêu đề “Nhất quán phương châm: Phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực từ sớm từ xa, cả ngọn lẫn gốc”, gồm 22 bài viết, bài phát biểu được tuyển chọn từ hơn 500 bài viết, bài phát biểu của đồng chí Nguyễn Phú Trọng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và về việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. 

Phần thứ ba từ trang 523 đến trang 619, có tiêu đề “Trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”, tuyển chọn 96 trên tổng số hàng vạn ý kiến của các tầng lớp nhân dân, đại biểu Quốc hội và của chính khách, học giả nước ngoài bày tỏ sự tin tưởng, ủng hộ, đánh giá cao đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam dưới sự lãnh đạo của đồng chí Tổng Bí thư.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại tọa đàm. 

Phát biểu tại Tọa đàm, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến cho biết, tiếp cận từ góc độ MTTQ Việt Nam, mỗi cán bộ Mặt trận cảm nhận sâu sắc quyết tâm chính trị rất cao của Đảng ta, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Những nghiên cứu về lý luận, những nội dung tổng kết từ thực tiễn, những bài học kinh nghiệm sâu sắc được rút ra là cẩm nang để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta tiếp tục công cuộc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực một cách kiên quyết, kiên trì, không dễ dàng, cam go, quyết liệt nhưng không thể không làm. Phòng chống tham nhũng, tiêu cực trở thành xu thế, mong đợi của nhân dân; là một trong những việc làm thiết thực, hiệu quả nhất để củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng và Nhà nước. Đây là một công việc quan trọng vì nước, vì dân.

Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nhấn mạnh, MTTQ Việt Nam bày tỏ niềm tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhất định sẽ thu được kết quả to lớn hơn nữa. Đồng thời đề nghị các đại biểu tìm đọc, nghiên cứu nội dung cuốn sách để phục vụ cho hoạt động thực tiễn của mình./.

Tin, ảnh: Lý Lê

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực