Phát huy vai trò tổ chức Đoàn trong việc giới thiệu sinh viên ưu tú cho Đảng

Thứ tư, 31/05/2023 08:33
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Nhiều ý kiến cho rằng cần đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho sinh viên; tổ chức, triển khai các phong trào hành động tạo môi trường để đoàn viên ưu tú rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, tham gia đóng góp và đứng vào hàng ngũ của Đảng.
Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng phát biểu tại Tọa đàm. 

Ngày 30/5, tại Học viện Tòa án, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức tọa đàm “Công tác phát triển Đảng trong sinh viên Khối các cơ quan Trung ương”.

Tham dự tọa đàm có các đồng chí: Nguyễn Quang Trường, Phó Bí thư Đảng ủy Khối; Lê Chí Hướng, Phó Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối; Nguyễn Minh Sử, Phó Giám đốc Học viện Toà án; Phạm Như Hưng, Phó Giám đốc Học viện Toà án; Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối cùng 400 đại biểu là các các đồng chí lãnh đạo đảng ủy, ban giám hiệu các trường cao đẳng, đại học, học viện trực thuộc Khối, Bí thư, Phó bí thư các cơ sở đoàn trực thuộc có trường học; Ban Chấp hành các đoàn trường học; các phóng viên báo chí cùng đoàn viên, sinh viên Học viện Tòa án.

Phát biểu tại tọa đàm, Phó Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Ngọc Điệp cho biết: Đoàn Khối các cơ quan Trung ương có 17 Đoàn trường Đại học, Cao đẳng, Học viện trực thuộc Đoàn thanh niên các bộ, ngành, cơ quan Trung ương với số lượng trên 50.000 sinh viên, chiếm 60% tổng số đoàn viên của Khối. Trong những năm qua, các cấp bộ Đoàn trường học trong Khối đã đẩy mạnh triển khai công tác phát triển đảng trong sinh viên, song vì nhiều nguyên nhân nên số lượng đảng viên mới kết nạp đạt khoảng 300 đảng viên trong một năm.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Ngọc Điệp chia sẻ: Phát triển đảng viên là một trong những nội dung quan trọng có tính nguyên tắc trong công tác tổ chức xây dựng Đảng, quyết định sự tồn tại và phát triển của Đảng ta. Phát triển đảng viên góp phần nâng cao sức chiến đấu của Đảng.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Điệp mong muốn, thông qua chương trình tọa đàm sẽ nhận được nhiều ý kiến tham luận của các đại biểu nhằm đưa ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả đối với công tác phát triển đảng viên trong học sinh, sinh viên.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã trao đổi, chia sẻ về thực trạng, khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng đối với sinh viên thời gian qua; các mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác phát triển đảng đối với sinh viên; vai trò của cấp ủy, tổ chức đảng, lãnh đạo nhà trường, tổ chức đoàn thanh niên trong công tác giáo dục, phát hiện, tạo nguồn kết nạp đảng viên từ sinh viên. Từ đó, đưa ra các giải pháp có tính đột phá trong các phong trào hành động cách mạng, các hoạt động tuyên truyền, giáo dục để nâng cao hiệu quả giáo dục lý tưởng, bồi dưỡng sinh viên xứng đáng đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Các đại biểu tại Tọa đàm. 

Đồng chí Đinh Thị Diễm Quỳnh, đại điện Đoàn Thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính và Viễn thông chia sẻ: “Nhìn vào thực trạng hiện nay, có thể thấy công tác phát triển đảng viên trong sinh viên đang dần được cải thiện và có nhiều thay đổi tích cực. Nhưng bên cạnh đó, một bộ phận cấp ủy, cán bộ, đảng viên chưa quan tâm đúng mức đến vai trò của sinh viên và công tác phát triển đảng viên trong sinh viên; một bộ phận không nhỏ sinh viên thờ ơ với chính trị; công tác kiểm tra, theo dõi, phân công đảng viên giúp đỡ sinh viên ưu tú còn nhiều hạn chế….

Tại Tọa đàm, nhiều ý kiến cho rằng cần đổi mới hình thức, nội dung công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho sinh viên; giải pháp tổ chức, triển khai các phong trào hành động tạo môi trường để đoàn viên ưu tú rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, tham gia đóng góp và đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Kết luận Tọa đàm, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng nhấn mạnh, những nội dung được trao đổi trong buổi tọa đàm không chỉ giúp ích cho đoàn viên, sinh viên, các quần chúng ưu tú mà còn giúp các cơ sở đoàn có những hướng đi, mục tiêu cụ thể đối với công tác tạo nguồn và phát triển Đảng thời gian tới./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực