Sáng tạo, hiệu quả trong đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch

Thứ năm, 25/05/2023 17:38
(ĐCSVN) - Qua ​5 năm thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW, ngày 22/10/2018 của Bộ Chính trị về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới” tại thành phố Vũng Tàu, đến nay, tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Vũng Tàu Lê Thị Thanh Bình trao Giấy khen của UBND thành phố cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 35. (Ảnh: Bảo Khánh)

Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 35 vừa được tổ chức ngày 24/5, báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết 35-NQ/TW từ Thành ủy Vũng Tàu cho thấy: Các cấp ủy đảng từ thành phố đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai toàn diện, đồng bộ, có trọng tâm, trọng điểm chủ trương, giải pháp đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và đấu tranh trên không gian mạng với nhiều nội dung, biện pháp sáng tạo, hiệu quả.

Công tác triển khai, quán triệt, tuyên truyền, học tập nghị quyết, chỉ thị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới được thực hiện đúng kế hoạch và tiến độ. Nhận thức, trách nhiệm, vai trò của cán bộ, đảng viên trong hệ thống chính trị thành phố khi tham gia mạng xã hội được thực hiện nghiêm túc, đúng mực. 100% đảng bộ, chi bộ trực thuộc Thành ủy Vũng Tàu đã hoàn thành việc tổ chức, quán triệt, học tập, tuyên truyền và xây dựng kế hoạch và thực hiện nghị quyết đúng tiến độ đề ra.

Thành phố đã thành lập 17 tổ 35 để thông tin, tuyên truyền, đấu tranh, phản bác kịp thời các thông tin xấu, độc trên mạng xã hội và Internet. Nhiều đơn vị, xã, phường, đoàn thanh niên, Mặt trận Tổ quốc đã thành lập trang fanpage để thông tin các hoạt động chính thống của hệ thống chính trị thành phố Vũng Tàu, lan tỏa thông tin tích cực, được cán bộ, đảng viên, người dân tích cực hưởng ứng.

Thành phố luôn chú trọng và tránh để bị động, bất ngờ trước những tình huống phức tạp có thể xảy ra. Công tác xử lý các quan điểm sai trái, thù địch, không để xảy ra “điểm nóng” tiêu cực trên địa bàn thành phố được phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ. Tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố được bảo đảm.

Ban Chỉ đạo 35 thành phố và tổ 35 phường, xã thường xuyên được kiện toàn. Công tác nắm bắt dư luận xã hội, “đón đầu dư luận” và phân tích, dự báo dư luận được quan tâm.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết, đã có 10 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị quyết 35 của Bộ Chính trị được Thành ủy Vũng Tàu tặng Giấy khen./.

An Nhiên

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực