Tâm huyết của ứng cử viên ĐBQH Đà Nẵng

Thứ bảy, 22/05/2021 22:20
(ĐCSVN) – Các ứng cử viên Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XV tại TP Đà Nẵng vừa hoàn thành công tác tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại địa phương này.
leftcenterrightdel
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, đồng chí Võ Văn Thưởng đã tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử qua hình thức trực tuyến từ điểm cầu Văn phòng Trung ương Đảng tại Hà Nội. 

Theo đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư (đơn vị bầu cử số 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), nếu được cử tri tin tưởng bầu làm ĐBQH khóa XV, đồng chí sẽ phát huy kinh nghiệm qua 2 khóa hoạt động Quốc hội vừa qua để thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của Đại biểu Quốc hội, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri và nhân dân Đà Nẵng, thông qua việc thường xuyên tiếp xúc với cử tri, trân trọng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân Thành phố để kịp thời phản ánh đến Quốc hội và các cơ quan Nhà nước, góp phần vào việc xây dựng chính sách, pháp luật phù hợp với thực tiễn, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của công dân.

Đồng chí Võ Văn Thưởng cho rằng, những năm qua, Trung ương luôn quan tâm đến sự phát triển của TP Đà Nẵng. Bộ Chính trị khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 43-NQ/TW về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quốc hội ban hành Nghị quyết 119/2020/QH14 ngày 19/6/2020 về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển Đà Nẵng.

“Nếu trúng cử, tôi sẽ cùng đoàn đại biểu Quốc hội TP chủ động tham gia đóng góp ý kiến với Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố cụ thể hóa các nghị quyết, đề ra các giải pháp thiết thực phấn đấu xây dựng Đà Nẵng trở thành một trong những trung tâm kinh tế-xã hội lớn của cả nước và Đông Nam Á. Bên cạnh đó, giải quyết những vấn đề thiết yếu liên quan đến cuộc sống người dân, tập trung thực hiện giảm nghèo, chăm lo người có công cách mạng, các đối tượng chính sách, giải quyết việc làm, nhất là cho thanh niên, bộ đội xuất ngũ, các đối tượng yếu thế…; ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, tay nghề cao đáp ứng cho sự phát triển của Thành phố”.

“Chúng tôi nhận thức những ý kiến đóng góp tại hội nghị chính là nhiệm vụ của cử tri Thành phố giao cho người đại diện của mình khi ứng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV. 5 ứng cử viên chúng tôi dù mỗi người có một chức trách, nhiệm vụ khác nhau, nhưng đều có một điểm chung lớn là luôn trăn trở, sẵn sàng vượt qua khó khăn để làm tốt nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội nếu được trúng cử. Chúng tôi cam kết hết lòng, hết sức vì hoạt động của Quốc hội, vì sự phát triển của TP. Đà Nẵng, vì cuộc sống của nhân dân Đà Nẵng cũng như nhân dân cả nước”- Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng khẳng định..

leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử số 2, quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn.

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng (đơn vị bầu cử số 2, quận Sơn Trà và quận Ngũ Hành Sơn) cũng cho rằng, TP Đà Nẵng hiện đang gặp nhiều khó khăn, thách thức như: vừa phòng, chống dịch bệnh; vừa khôi phục phát triển kinh tế, đồng thời tháo gỡ các hạn chế tồn tại của những thời gian trước đây, nhưng TP cũng đang có nhiều thời cơ, vận hội mới với những chủ trương, chính sách mới của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ về phát triển TP.

Do đó, nếu được cử tri tin tưởng bầu vào làm ĐBQH khóa XV, đồng chí sẽ tập trung làm tốt một số nhiệm vụ, trong đó trước hết sẽ cố gắng để thực hiện tốt nhất nhiệm vụ, trách nhiệm của người ĐBQH; mang tiếng nói của người dân TP đến với Quốc hội.

Đồng chí cho biết bản thân sẽ luôn sâu sát cơ sở để lắng nghe, tiếp nhận và phản ảnh trung thực, kịp thời các nguyện vọng, kiến nghị của cử tri đến với Quốc hội, để các ý kiến chính đáng của cử tri TP được Quốc hội nghiên cứu, thảo luận trong hoạch định các chủ trương, chính sách phát triển đất nước nói chung và TP nói riêng.

Đồng chí khẳng định: “Với kinh nghiệm và kiến thức pháp luật, bản thân sẽ cố gắng cùng Quốc hội thảo luận, góp ý, thông qua các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội có tính khả thi cao, lấy người dân là trung tâm trong mọi quyết sách. Nhất là các quy định pháp luật về phòng, chống dịch bệnh; những chính sách về hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp và nhiều vấn đề phức tạp khác phát sinh trong tình hình dịch bệnh hiện nay”.

leftcenterrightdel
 Tiếp xúc cử tri và vận động bầu cử của Ứng cử viên ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 01, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Đồng chí Nguyễn Văn Quảng cũng cho biết sẽ tích cực nâng cao hiệu quả hoạt động của Quốc hội, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị TP, nhất là công tác giám sát, hoạt động chất vấn và việc tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật của Quốc hội. Đặc biệt, đề nghị Quốc hội tăng cường giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 119 của Quốc hội về thí điểm tổ chức mô hình chính quyền đô thị và một số cơ chế chính sách đặc thù phát triển TP Đà Nẵng.

Đồng chí cho biết, trong quá trình công tác, đồng chí sẽ luôn phát huy tốt vai trò là đại biểu Quốc hội, là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy để tranh thủ sự ủng hộ và tích cực phối hợp với các ban, bộ, ngành Trung ương trong triển khai thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Quốc hội, Chính phủ liên quan đến TP vừa được ban hành, nhất là các chủ trương, chính sách đã được cụ thể hóa tại Nghị quyết Đại hội lần thứ 22 Đảng bộ thành phố…; đặc biệt là đề xuất các cơ chế, chính sách để xây dựng Đà Nẵng trở thành trung tâm tài chính khu vực; trung tâm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo khu vực miền Trung - Tây; tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, các công trình, dự án tồn đọng nhiều năm nhằm khơi thông các nguồn lực để thúc đẩy kinh tế - xã hội TP phát triển.

Đồng thời, đi đôi với phát triển kinh tế, đồng chí sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, nhất là những vấn đề thiết yếu liên quan đến cuộc sống của mỗi người dân, như: xử lý môi trường, nước sinh hoạt, khám chữa bệnh, xây dựng các thiết chế văn hóa và chỉnh trang đô thị. Đặc biệt là lãnh đạo, chỉ đạo để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn. Quan tâm củng cố quốc phòng - an ninh; phòng, chống tội phạm và tham nhũng, tiêu cực; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn TP, để mỗi người dân thật sự có được môi trường sống an toàn, bình yên./.

Bài, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực