Tăng cường phối hợp giữa Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và TTXVN

Thứ năm, 28/09/2023 21:40
(ĐCSVN) – Hai đơn vị sẽ phối hợp mở Chuyên mục “Doanh nghiệp và hành trình văn hóa” trên Truyền hình Thông tấn – VNEWS với thời lượng khoảng 15 phút; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công sở, văn hóa công vụ; biểu dương, tôn vinh và tuyên truyền nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình…
Hình ảnh tại Lễ ký kết. 

Thực hiện Nghị quyết 06-NQ/ĐUK của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung về “Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương”, chiều 28/9, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa Ban Tuyên giáo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và Trung tâm Truyền hình Thông tấn giai đoạn 2023 – 2025.

Tới dự và phát biểu tại buổi Lễ có Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải; Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang.

Theo nội dung ký kết, hai đơn vị sẽ phối hợp mở Chuyên mục “Doanh nghiệp và hành trình văn hóa” trên Truyền hình Thông tấn – VNEWS với thời lượng khoảng 15 phút; tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công sở, văn hóa công vụ; biểu dương, tôn vinh và tuyên truyền nhân rộng các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong thực hiện văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công sở, văn hóa công vụ tại các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối Doanh nghiệp Trung ương. Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo, hội nghị, toạ đàm, sự kiện về công tác xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công sở, văn hóa công vụ.

Chương trình phối hợp công tác nhằm cụ thể hóa Nghị quyết chuyên đề về Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng về xây dựng và thực hiện văn hóa doanh nghiệp trong Khối Doanh nghiệp Trung ương của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; Nghị quyết 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ TTXVN về giữ vững giá trị nền tảng, tiếp tục đổi mới sáng tạo, thực hiện hiệu quả nhiệm vụ thông tin chiến lược trong tình hình mới. Từ chương trình phối hợp công tác giữa hai đơn vị, góp phần tăng cường công tác phối hợp giữa TTXVN với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương và các cơ quan, ban ngành liên quan; tiếp tục đồng hành; cổ vũ, động viên các doanh nghiệp xây dựng văn hóa, con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Uỷ viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải phát biểu tại Lễ ký. 

Phát biểu tại Lễ ký, Bí thư Đảng uỷ Khối doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải cho biết, Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương bao gồm 38 đảng bộ trực thuộc với gần 140.000 đảng viên, trong đó có 36 tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước trong các lĩnh vực then chốt của nền kinh tế như công nghiệp – xây dựng, giao thông, thương mại, dịch vụ, nông, lâm nghiệp, tài chính, ngân hàng… các doanh nghiệp, ngân hàng, đơn vị trong Khối đã nỗ lực duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao hiệu quả hoạt động. Vốn nhà nước đầu tư vào doanh nghiệp trong Khối được bảo toàn và liên tục phát triển. Đặc biệt, trong bối cảnh lạm phát, suy giảm kinh tế những năm gần đây, các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng đóng góp quan trọng trong bình ổn giá cả, vật tư hàng hóa, góp phần để Nhà nước thực hiện các chính sách vĩ mô, ổn định xã hội, ngăn chặn suy giảm kinh tế.

Đồng chí Nguyễn Long Hải cho rằng với tiềm năng, lợi thế của TTXVN, hai bên có nhiều dư địa để tăng cường hợp tác, đặc biệt là trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay. Đồng chí Nguyễn Long Hải mong muốn sau chương trình ký kết, Ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối và Trung tâm Truyền hình Thông tấn sẽ phối hợp đưa tới công chúng, dư luận những thông tin trung thực, khách quan, chính xác, tích cực về công tác xây dựng Đảng trong các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng, đơn vị trong Khối. Qua đó làm rõ và khẳng định vai trò của doanh nghiệp Nhà nước trong nền kinh tế cũng như sự phát triển của đất nước.

Đồng chí Nguyễn Long Hải nhấn mạnh, thực tiễn công cuộc xây dựng, phát triển đất nước đã cho chúng ta nhiều kinh nghiệm quý giá, trong đó có kinh nghiệm: “Bảo đảm sự gắn kết giữa nhiệm vụ phát triển kinh tế là trung tâm, xây dựng Đảng là then chốt với không ngừng nâng cao văn hóa”. Những nỗ lực, cố gắng của các doanh nghiệp thuộc Đảng bộ Khối trong thời gian qua đã góp phần cụ thể hóa các quan điểm, chủ trương của Đảng về xây dựng văn hóa doanh nghiệp, văn hóa công sở đi vào thực tiễn cuộc sống; tạo ra bản sắc riêng của từng doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị.

Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang phát biểu tại Lễ ký. 

Theo Tổng Giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang, việc ký kết chương trình phối hợp công tác sẽ góp phần nâng cao hiệu quả tuyên truyền trên kênh Truyền hình Thông tấn về công tác xây dựng Đảng nói chung và hoạt động của Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, giúp tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ Đảng, xây dựng và thực hiện văn hoá doanh nghiệp trong Đảng uỷ Khối Doanh nghiệp Trung ương, góp phần cổ vũ, động viên các doanh nghiệp trong xây dựng văn hoá, con người Việt Nam trong thời kỳ mới.

Đồng chí Vũ Việt Trang cũng đề nghị Đảng uỷ, Ban Giám đốc Trung tâm Truyền hình Thông tấn tập trung chỉ đạo, đảm bảo thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ trong chương trình phối hợp, đặc biệt việc xây dựng và triển khai có hiệu quả chuyên mục “Doanh nghiệp và hành trình văn hoá”, quá trình triển khai cần chú trọng tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về văn hoá doanh nghiệp, đa dạng hoá cách làm, cách thể hiện để đảm bảo trung thực, khách quan, sinh động, và luôn luôn phải hấp dẫn đối với người xem./. 

Hiền Hòa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực