Tập trung thực hiện nhiệm vụ ngay từ những ngày đầu, quý đầu

Thứ hai, 22/02/2021 18:57
(ĐCSVN) - Thường trực Thành ủy Hà Nội chỉ đạo các cấp, các ngành bắt tay ngay vào công việc, khắc phục tình trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng”. Tập trung thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ cả năm ngay từ những ngày đầu, quý đầu. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ.
 Hội nghị thường trực Thành ủy Hà Nội.

Thành uỷ Hà Nội vừa có Thông báo số 133 - TB/TU kết luận của Thường trực Thành ủy về một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, sau khi nghe Ban cán sự đảng UBND TP báo cáo và các ý kiến phát biểu tại hội nghị thường trực Thành ủy mới đây, Thường trực Thành ủy đã thống nhất kết luận:

Với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành toàn TP, công tác phục vụ Nhân dân đón Tết nguyên đán Tân Sửu 2021 bảo đảm chu đáo trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, mọi người, mọi nhà đều có Tết; các chế độ chính sách đối với các gia đình có công, người nghèo, cán bộ hưu trí, đặc biệt quan tâm đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thực hiện tốt, số suất quà tặng các đối tượng tăng hơn so với mọi năm mặc dù trong điều kiện có nhiều khó khăn.

Thường trực Thành ủy Hà Nội ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng và cảm ơn các cấp, các ngành từ TP đến xã, phường, thôn, tổ dân phố trong công tác tổ chức phục vụ Nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và trong công tác phòng chống dịch, nhất là các lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch như: y bác sỹ, nhân viên y tế, công an, quân đội...

Về một số nhiệm vụ trọng tâm sau Tết nguyên đán Tân Sửu 2021, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu, tiếp tục tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP khóa XVII, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết của Chính phủ và HĐND TP về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội và dự toán ngân sách năm 2021. Chỉ đạo các cấp, các ngành bắt tay ngay vào công việc, khắc phục tình trạng “đầu năm đủng đỉnh, cuối năm vội vàng”. Tập trung thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ cả năm ngay từ những ngày đầu, quý đầu. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, công vụ.

Chuẩn bị tốt các nội dung để tổ chức Hội nghị Thành ủy lần thứ 3 trong tháng 2/2021 và Hội nghị Thành ủy chuyên đề trong tháng 3/2021 để thông qua 10 chương trình công tác của Thành ủy khóa XVII nhằm sớm cụ thể hóa, đưa Nghị quyết Đại hội XVII và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII vào cuộc sống.

Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo thực hiện các việc lớn đã đề ra theo kế hoạch năm 2021 như: hoàn thiện các nội dung để Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến vào các quy hoạch 4 quận nội đô; thúc đẩy hoàn thành quy hoạch phân khu sông Hồng, quy hoạch phân khu sông Đuống; rà soát lại các kịch bản tăng trưởng các ngành, nhất du lịch, dịch vụ để có kế hoạch thực hiện.

Tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và TP về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn theo tinh thần “chống dịch như chống giặc” với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, coi đây là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu; huy động cả nguồn lực về kinh phí, thời gian, quyết tâm phải khổng chế được dịch để Hà Nội an toàn, góp phần đảm bảo an toàn cho cả nước.

Đồng thời tăng cường đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; bố trí lực lượng ứng trực, tuần tra lưu động tại các tuyến đường trọng điểm, huyết mạch, đảm bảo cho Nhân dân đi lại thuận tiện, an toàn, không để xảy ra ùn tắc; kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm theo pháp luật các hành vi vi phạm an ninh trật tự, an toàn xã hội, vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh; tăng cường phòng, chống cháy nổ. Tiếp tục tăng cường công tác thông tin, truyền thông, kịp thời cung cấp thông tin chính xác, kịp thời phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành và cho các cơ quan báo chí Trung ương, TP cho người dân theo quy định. Giám đốc các sở, thủ trưởng các ban, ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực tiếp chỉ đạo, giám sát việc chấp hành các nội dung nêu trên tại đơn vị, địa bàn được giao quản lý theo nguyên tắc “4 tại chỗ”.../.

Trung Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực