Trại giam Kênh 7 học tập và làm theo Bác

Thứ sáu, 16/09/2022 10:01
(ĐCSVN) – Luôn ghi nhớ lời Bác dạy đối với lực lượng Công an, những năm qua, cán bộ, chiến sỹ Trại giam Kênh 7 (Kiên Giang) luôn đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn, thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đại hội Đoàn cơ sở Trại giam Kênh 7 nhiệm kỳ 2022-2027. (Nguồn: Trại giam Kênh 7) 

Trại giam Kênh 7 đóng trên địa bàn tỉnh Kiên Giang, đơn vị chủ yếu sản xuất trên đất nông nghiệp, địa bàn rộng, phức tạp, với nỗ lực vượt khó khăn, đất đai nơi đây đã từng bước được cải tạo về cơ bản, mang lại hiệu quả kinh tế cho các loại cây trồng, vật nuôi qua từng mùa vụ. Hiện trạng cơ sở vật chất, nơi làm việc của cán bộ, chiến sỹ và khu giam giữ phạm nhân được đầu tư xây dựng cơ bản.

Cùng với đó, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy- lãnh đạo Cục C10, sự phối hợp chặt chẽ giữa các phòng nghiệp vụ và cấp ủy, chính quyền địa phương, nhất là sự đoàn kết, quyết tâm, cùng với nỗ lực của Đảng ủy- Ban Giám thị, cùng toàn thể cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị, nên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Đại tá Lê Thế Tý - Giám thị Trại giam Kênh 7 cho biết, đơn vị luôn xác định việc tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh là nhiệm vụ thường xuyên và có ý nghĩa rất quan trọng trong mọi mặt công tác. Chính vì vậy, thời gian qua, Đảng ủy, Ban Chấp hành Trại giam Kênh 7 đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đồng bộ từ lãnh đạo, Ban chấp hành tới các phân trại, đội chuyên môn nghiệp vụ, khu sản xuất. Trên cơ sở các nội dung, các phân trại, tổ, đội sản xuất đã chủ động xây dựng chuẩn mực đạo đức riêng, súc tích, dễ nhớ, dễ thực hiện; phù hợp với chức năng, nhiệm vụ công tác chuyên môn của từng đơn vị. Hiện Đảng bộ Trại giam Kênh 7 có trên 200 đảng viên, cán bộ, chiến sỹ sau khi đào tạo các lớp về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ đều được bố trí đúng trình độ năng lực và sở trường công tác. Chính vì vậy, đa số đều phát huy được năng lực sở trường của mình.

Đảng ủy Trại giam Kênh 7 luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với cán bộ, đảng viên, chiến sỹ như làm hồ sơ mua bảo hiểm y tế cho thân nhân cán bộ, chiến sỹ. Thường xuyên quan tâm đầy đủ các chế độ cho cán bộ, chiến sỹ…

Các phong trào của Trại giam Kênh 7 luôn được cán bộ, chiến sỹ hưởng ứng và tham gia nhiệt tình, hàng năm, đơn vị thường xuyên tổ chức lễ phát động bảo vệ môi trường, bảo vệ đa dạng sinh học, hưởng ứng Tết trồng cây, trồng rừng; Lễ phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Công đoàn cơ sở cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà cán bộ, chiến sỹ ốm đau; chiến sỹ, đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Đoàn Thanh niên của Trại giam Kênh 7 đã vận động cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị ủng hộ, giúp đỡ 01 chiến sỹ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên 64 triệu đồng; nhiều đoàn viên, thanh niên của đơn vị đã tình nguyện tham gia hiến máu, cứu người.

Vừa qua, Hội Phụ nữ Trại giam Kênh 7 đã đăng ký nhận đỡ đầu 01 trẻ mồ côi đến khi cháu tròn 18 tuổi, và hỗ trợ tiền mặt 300 nghìn đồng/tháng. Ngoài gia, Hội Phụ nữ của đơn vị còn tham gia Chương trình: “Tặng áo dài- Trao yêu thương” do Hội Phụ nữ Bộ Công an tổ chức, gồm: tặng áo dài cho phụ nữ nghèo; phụ nữ xã biên giới; công nhân lao động; lao động hợp đồng…, tổ chức thăm hỏi cán bộ, hội viên, nhất là trong thời điểm dịch COVID-19 bùng phát ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống…

Cũng theo Đại tá Lê Thế Tý - Giám thị Trại giam Kênh 7, bằng việc cụ thể hóa thành những khẩu hiệu hành động cụ thể đã làm cho việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trở thành thói quen, gắn với nhiệm vụ thường xuyên, hàng ngày của các chi bộ, đảng bộ bộ phận, các phân trại, khu sản xuất, các tổ chức đoàn thể và từng cán bộ, đảng viên, chiến sỹ trong toàn Đảng bộ.

Bên cạnh đó, cấp ủy đảng các cấp đã nghiên cứu các chuyên đề để đưa vào sinh hoạt định kỳ hàng tháng, tiến hành thảo luận, trao đổi liên hệ; đồng thời mỗi cán bộ, đảng viên mà đặc biệt là cán bộ, đảng viên đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo chủ chốt các cấp, tự xây dựng và đăng ký kế hoạch rèn luyện, phấn đấu của mình trong quá trình báo cáo cấp ủy giám sát, giúp đỡ trong quá trình thực hiện.

Cấp ủy đảng các cấp đã chủ động xây dựng kế hoạch cả năm và cụ thể hóa nội dung, chủ đề sinh hoạt hàng tháng, quý gắn với nhiệm vụ cụ thể với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; lựa chọn những chuyên đề tư tưởng, những mẩu chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Tổ chức giới thiệu, trao đổi, học tập, liên hệ, tự phê bình và phê bình, qua đó góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt, giáo dục về tư tưởng, chính trị và phẩm chất đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên, gắn với việc thực hiện các phong trào thi đua “Công an Nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, cuộc vận động “Công an Nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”…

Công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước năm 2022 tại Trại giam Kênh 7. (Nguồn: Trại giam Kênh 7) 

Có thể thấy, với đội ngũ cán bộ trẻ, trong đó đoàn viên thanh niên chiếm khá lớn quân số toàn đơn vị, làm việc trong môi trường độc hại, căng thẳng, trong khi đối tượng giam giữ ngày càng tăng cả về số lượng lẫn mức độ chống phá. Do vậy, việc thực hiện và làm theo 6 điều Bác Hồ dạy càng trở nên có ý nghĩa thiết thực, đặc biệt là phát huy được sức trẻ, xông xáo đảm nhận việc khó của đông đảo đoàn viên thanh niên.

Theo Đại tá Lê Thế Tý, để thực hiện tốt, hiệu quả hơn nữa Đảng ủy, Ban Chỉ huy đơn vị tiếp tục chú trọng việc giáo dục cán bộ, chiến sỹ hiểu đúng, sâu sắc hơn về ý nghĩa lời dạy của Bác; mỗi cán bộ, chiến sỹ xây dựng chương trình rèn luyện, phấn đấu cụ thể, đưa ra các nội dung sát hợp để tự rèn luyện mình, giúp đỡ đồng chí, đồng đội trong công việc cũng như trong sinh hoạt thường ngày.

Đơn vị cũng đã chú trọng rèn luyện những quy tắc đời sống xã hội và phẩm chất đạo đức con người mới được biểu hiện qua những hành vi, lời nói, việc làm, nếp sống hàng ngày; tinh thần học tập, thói quen lành mạnh, có ý thức học tập, cải tạo tốt cho phạm nhân. Nghiêm túc thực hiện các chế độ, chính sách cho phạm nhân, về ăn, ở, sinh hoạt, thăm gặp…

Thời gian tới, cán bộ, chiến sỹ Trại giam Kênh 7 tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, cải tạo, thực hiện nghiêm túc chế độ, chính sách, pháp luật đối với phạm nhân, giúp họ chấp hành tốt các quy định pháp luật. Bảo vệ Trại giam trong mọi tình huống, không để bị động. Kiểm soát chặt chẽ quy trình công tác tuần tra, canh gác, dẫn giải.

Ban Giám thị Trại giam Kênh 7 sẽ nỗ lực tăng cường công tác phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương, các lực lượng Công an, Quân đội trên địa bàn. Lãnh đạo, chỉ huy trong đơn vị chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý theo quy định đối với các trường hợp có hành vi tiêu cực, móc nối với phạm nhân.

Đặc biệt là đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thường xuyên chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sỹ, nhất là đội ngũ lãnh đạo chỉ huy thực sự gương mẫu, tiêu biểu về mọi mặt, có đủ trình độ, đủ uy tín, năng lực xây dựng đơn vị đoàn kết, thống nhất. Đẩy mạnh phong trào thi đua vì an ninh Tổ quốc bằng những việc làm cụ thể, thiết thực./..

Bảo Châu

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực