Trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao

Thứ hai, 15/04/2024 21:58
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Ngoại giao cho ông Phạm Thanh Bình.
Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho ông Phạm Thanh Bình 

Chiều 15/4, Bộ Ngoại giao đã tổ chức lễ công bố và trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm Thứ trưởng Ngoại giao.

Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt và lãnh đạo các vụ, đơn vị Bộ Ngoại giao; đồng chí Vũ Hải Đăng, đại diện Vụ Theo dõi công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, Ban Nội chính Trung ương.

Theo Quyết định số 303/QĐ-TTg ngày 12/4/2024, Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm ông Phạm Thanh Bình, Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao giữ chức Thứ trưởng Ngoại giao. Tại buổi lễ, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn trao quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Ngoại giao cho ông Phạm Thanh Bình. 

Phát biểu tại lễ trao quyết định, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chúc mừng tân Thứ trưởng Ngoại giao, đồng thời nhấn mạnh đây là sự tin tưởng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Ngoại giao đối với đồng chí Phạm Thanh Bình. Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn nhấn mạnh, trong giai đoạn phát triển mới, Bộ Ngoại giao đang tích cực triển khai đường lối đối ngoại theo tinh thần Đại hội Đảng lần thứ XIII, theo đó toàn Ngành tiên phong trong tạo lập và giữ vững môi trường hoà bình, ổn định, huy động các nguồn lực bên ngoài để phát triển đất nước, nâng cao vị thế và uy tín của đất nước. Cùng với đó, ngành Ngoại giao tiếp tục được xây dựng theo hướng toàn diện, hiện đại và chuyên nghiệp.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho rằng, đồng chí Phạm Thanh Bình đã nỗ lực cố gắng phấn đấu trong suốt quá trình công tác, có kinh nghiệm công tác trong lĩnh vực được giao, được các cán bộ trong Bộ tín nhiệm, tin tưởng. Bộ trưởng mong muốn, tân Thứ trưởng Ngoại giao tiếp tục nỗ lực hết sức mình, phát huy năng lực, cùng với tập thể Lãnh đạo Bộ đoàn kết, phối hợp tốt để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Lãnh đạo Đảng và Nhà nước giao cho ngành Ngoại giao, hướng tới xây dựng nền ngoại giao toàn diện, hiện đại và chuyên nghiệp.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Thanh Bình cảm ơn sự tin tưởng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Ngoại giao đã giao cho trọng trách mới; cảm ơn sự ủng hộ, tin tưởng của tập thể Lãnh đạo Bộ, Bộ trưởng và các cán bộ trong Bộ. Chia sẻ những bước đường công tác đã qua, Thứ trưởng Phạm Thanh Bình khẳng định sẽ cố gắng, nỗ lực hết sức mình, phát huy hết năng lực để làm tốt nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, đóng góp vào thành công chung của công tác đối ngoại.

Trước khi được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, ông Phạm Thanh Bình đã trải qua các chức vụ Phó Vụ trưởng rồi Vụ trưởng Vụ Đông Bắc Á, Bộ Ngoại giao. Ông từng công tác nhiệm kỳ tại Đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc (9/1999-2/2003 và 1/2018-5/2021) và Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Nam Ninh, Trung Quốc (4/2006-9/2009 và 8/2014-10/2017).

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực