Trường Đại học Luật Hà Nội kết nạp 114 quần chúng ưu tú vào Đảng

Thứ bảy, 25/03/2023 19:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến bảy tỏ mong muốn, các đảng viên mới được kết nạp coi ngày trở thành đảng viên của Đảng là một dấu mốc mới, đánh dấu sự trưởng thành hơn, chín chắn hơn, trách nhiệm hơn của người đảng viên cộng sản.
leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và cán bộ, giảng viên, đảng viên mới của Trường Đại học Luật Hà Nội.

Ngày 25/3, Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Lễ kết nạp đảng viên cho 114 quần chúng ưu tú tại 2 Chi bộ sinh viên thuộc Đảng bộ Nhà trường.

Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến.

Trường Đại học Luật Hà Nội là cơ sở đào tạo luật hàng đầu, trọng điểm tại Việt Nam có lịch sử hình thành và gắn bó với Thủ đô Hà Nội ngay từ thời kỳ thành lập đến nay. Nhà trường đã đào tạo hơn 130.000 cử nhân, hơn 4.500 thạc sỹ và hơn 300 tiến sỹ luật chất lượng cao cho đất nước (chiếm hơn 60% tổng số cán bộ pháp luật làm việc trong các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hiện nay). Nhiều người là cán bộ, đảng viên đã và đang đảm nhiệm những vị trí quan trọng đóng góp cho công tác tư pháp nói riêng và cho sự nghiệp xây dựng phát triển đất nước, Thủ đô nói chung.

Trong những năm gần đây, Nhà trường còn có nhiều đóng góp tích cực trong tham gia góp ý, phản biện vào công tác xây dựng, thực hiện chính sách của cả nước và Thủ đô. Gần đây nhất, nhà trường đã được thành phố Hà Nội tin tưởng giao thực hiện 2 Đề tài cấp thành phố có tính ứng dụng cao phục vụ trực tiếp Dự án sửa đổi Luật Thủ đô là Đề tài “Nghiên cứu đề xuất phân cấp, phân quyền ở thành phố Hà Nội” và “Nghiên cứu xây dựng mô hình chính quyền đô thị thành phố Hà Nội”.

 Đối với công tác xây dựng, phát triển Đảng, từ tháng 5/2020 đến nay, trường đã tổ chức thành công 7 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho 1.578 quần chúng ưu tú; 3 lớp đảng viên mới cho 497 đảng viên dự bị; đã xét kết nạp được 607 đảng viên mới, với con số trên 100 đảng viên mới là sinh viên/năm và có xu hướng tăng dần hằng năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến ghi nhận, chúc mừng, biểu dương những kết quả công tác, bề dày truyền thống và thành tích rất đáng tự hào mà thầy trò nhà trường đã nỗ lực, phấn đấu đạt được.

Trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ nhà trường là Đảng bộ trong sạch, vững mạnh và nhiều lần được Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội tặng Giấy khen. Năm 2022, Đảng bộ nhà trường được Thành ủy Hà Nội tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Nhấn mạnh việc đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả công tác phát triển Đảng trong sinh viên là một trong những giải pháp quan trọng, then chốt, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Hà Nội đề nghị, Đảng ủy nhà trường tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò tích cực, trí tuệ của tập thể cán bộ, giảng viên, các nhà khoa học của trường trong đóng góp thực hiện các nhiệm vụ chính trị quan trọng chung của Đảng, Nhà nước và Thủ đô. Ở góc độ Thành phố, sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện, cơ chế thu hút, sử dụng đội ngũ trí thức nói chung và của Trường Đại học Luật Hà Nội nói riêng trong lĩnh vực quan trọng này. Đây cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng đã được Thủ tướng Chính phủ giao cho trường trong đề án tiếp tục xây dựng trường thành trường trọng điểm đào tạo cán bộ về pháp luật.

leftcenterrightdel
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Luật Hà Nội.

Bên cạnh đó, nhà trường tiếp tục chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ pháp luật các bậc, hệ đào tạo như Đề án đã nêu. Quan tâm phát triển các chương trình đào tạo, bồi dưỡng ngắn hạn, cập nhật kiến thức, kỹ năng gắn với việc phổ biến, quán triệt thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước cho các cơ quan Nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội trực tiếp trên địa bàn Hà Nội... 

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị Đảng ủy Khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội và Đảng ủy, lãnh đạo nhà trường tiếp tục quan tâm, đổi mới, làm tốt hơn nữa công tác phát triển Đảng trong sinh viên. Tạo cơ chế, môi trường, tạo nguồn để các quần chúng là sinh viên có cơ hội rèn luyện, phấn đấu để đứng trong hàng ngũ của Đảng. Từ đó, tiếp tục thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên, quần chúng phấn đấu, tu dưỡng để trở thành đảng viên của Đảng.

Đối với các đồng chí đảng viên mới được kết nạp, đồng chí Nguyễn Thị Tuyến bảy tỏ mong muốn các đồng chí coi ngày trở thành đảng viên của Đảng là một dấu mốc mới, đánh dấu sự trưởng thành hơn, chính chắn hơn, trách nhiệm hơn của người đảng viên cộng sản.../.

Tin, ảnh: Nam Khánh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực