Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam có thêm một học sinh được kết nạp Đảng

Thứ sáu, 02/02/2024 15:36
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Nhân kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 2/2, Đảng bộ Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức lễ kết nạp Đảng cho học sinh xuất sắc Đàm Ngọc Nhi, Đoàn viên Chi đoàn 12 Sử.

Đàm Ngọc Nhi là học sinh ưu tú với thành tích ấn tượng trong học tập. Năm học 2023-2024, em giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi thành phố, giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử, giải Nhất cuộc thi Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cấp cụm Cầu Giấy - Thanh Xuân.

Đồng chí Phùng Đức Hữu, Phó Trưởng Ban Tổ chức Quận ủy Cầu Giấy và nhà giáo Trần Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam trao Quyết định kết nạp Đảng và tặng hoa chúc mừng đảng viên Đàm Ngọc Nhi. Ảnh: TH. 

Không chỉ chăm chỉ học tập, rèn luyện, Đàm Ngọc Nhi còn tích cực tham gia vào các hoạt động ngoại khóa với nhiều dấu ấn như: giải Nhất Ams’ Got Talent season 15 cùng Câu lạc bộ Cheer Ams, giải Nhì hội thi Giai điệu tuổi hồng cấp cụm Thanh Xuân - Cầu Giấy năm học 2022-2023, cũng là một tình nguyện viên trong chiến dịch Hoa phượng đỏ… Em còn đạt loại Giỏi khóa học bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Theo nhà giáo Trần Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam: Một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Đảng trong nhà trường là phát hiện, bồi dưỡng và kết nạp học sinh trung học phổ thông đủ tiêu chuẩn vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Hoạt động này không chỉ giúp các trường học trẻ hóa đội ngũ đảng viên mà còn bổ sung những nhân tố ưu tú giỏi về kiến thức, giàu lý tưởng, khát vọng cống hiến cho đất nước vào hàng ngũ của Đảng.

Lễ kết nạp Đảng ngày hôm nay là sự nối tiếp thành quả đáng tự hào đã đạt được trong công tác bồi dưỡng Đảng viên trong học sinh từ những năm học trước. Trong năm học 2023 - 2024, trường đã tích cực triển khai kế hoạch bồi dưỡng hạt giống đỏ, tạo nguồn Đảng viên tuổi 19 và tiếp tục đạt được những dấu mốc mới. Là một trong số 7 đoàn viên ưu tú đã xuất sắc hoàn thành khóa học Bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Quận ủy Cầu Giấy tổ chức trong tháng 9/2023, em Đàm Ngọc Nhi đã không ngừng phấn đấu tu dưỡng phẩm chất chính trị, xứng đáng bước vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Trên cương vị là người đứng đầu Trường trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, Cô Hiệu trưởng Trần Thùy Dương mong muốn các em học sinh được kết nạp Đảng hãy nỗ lực đóng góp tích cực cho các phong trào học tập, tham gia các hoạt động đoàn thể, có ý thức giữ gìn kỉ cương của nhà trường, góp phần xây dựng một Đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Cùng với đó, không ngừng rèn luyện cũng như giữ vững phẩm chất đạo đức và năng lực tri thức của bản thân, trở thành những trụ cột tương lai của nước nhà. 

Đảng viên trẻ Đàm Ngọc Nhi đọc lời tuyên thệ trước Đảng kỳ. Ảnh: TH

Trong buổi lễ, Đảng viên trẻ Đàm Ngọc Nhi đã xúc động đọc lời tuyên thệ trước Đảng kỳ, nêu cao tinh thần trách nhiệm với Đảng và nhân dân, thể hiện quyết tâm không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ kiến thức, năng lực công tác, phẩm chất chính trị.

Thời gian qua, công tác phát triển Đảng viên học sinh tại trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam nói riêng và trên địa bàn thành phố Hà Nội nói chung đã được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo, và đạt được những kết quả ban đầu đáng khích lệ.

Từ năm 2022 đến nay, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã kết nạp 12 học sinh ưu tú vào Đảng./.

Vy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực