Tuyên dương 254 gương điển hình “Thanh niên tiên tiến TP Hồ Chí Minh làm theo lời Bác”

Chủ nhật, 05/06/2022 21:39
(ĐCSVN) - Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh mong các cá nhân được tuyên dương sẽ nỗ lực phấn đấu, tiếp tục học tập và là tấm gương lan tỏa sâu rộng trong xã hội, góp phần phát huy giá trị tư tưởng, truyền thống đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình của người dân Thành phố...

 

leftcenterrightdel
 Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết và Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải trao Bằng khen Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh cho các cá nhân điển hình - Ảnh: Ngô Tùng

Đó là nhấn mạnh của đồng chí Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tại Chương trình tuyên dương 254 gương điển hình "Thanh niên tiên tiến TP Hồ Chí Minh làm theo lời Bác" năm 2022 do Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh tổ chức vào ngày 5/6.

Phát biểu tại Chương trình tuyên dương, Phó Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải ghi nhận, biểu dương những thành tích mà tuổi trẻ Thành phố đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời hoan nghênh Thành Đoàn Thành phố đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tổ chức các hoạt động tuyên dương, Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác các cấp.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải khẳng định, Chủ tịch Hồ Chí Minh là Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, lãnh tụ kính yêu của giai cấp công nhân và của cả dân tộc Việt Nam, người chiến sĩ xuất sắc của phong trào cộng sản quốc tế và phong trào giải phóng dân tộc; Người đã sáng lập và rèn luyện tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

leftcenterrightdel
 Bí thư Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh Phan Thị Thanh Phương và Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP Hồ Chí Minh Phạm Đức Hải tuyên dương các gương điển hình trong học tập và làm theo Bác - Ảnh: Ngô Tùng.

TP Hồ Chí Minh là địa phương duy nhất trong cả nước vinh dự mang tên Chủ tịch Hồ Chí Minh, nơi in dấu chân của Người để từ đây bắt đầu cuộc hành trình 30 năm bôn ba tìm đường cứu nước. Tuổi trẻ Thành phố vinh dự mang tên Bác càng phải hăng say thi đua học tập và rèn luyện, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xem đó là công việc tự giác, thường xuyên, hàng ngày.

Để tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo Bác trong thế hệ trẻ và góp phần hình thành "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" tại TP Hồ Chí Minh trong thời gian tới, Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải đề nghị mỗi thanh niên Thành phố cần chủ động, nỗ lực thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; nhận thức ngày càng sâu sắc hơn về nội dung, giá trị và ý nghĩa to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, các cấp bộ Đoàn Thành phố cần kịp thời nắm bắt, dự báo tình hình tư tưởng, định hướng dư luận xã hội trong thanh niên; đấu tranh phê phán, uốn nắn những nhận thức lệch lạc, biểu hiện sai trái trong các bạn trẻ. Đề cao việc nêu gương của cán bộ Đoàn, Hội, Đội, nhân rộng điển hình tiên tiến gắn với đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy tinh thần tự học tập, tự rèn luyện và phấn đấu trong cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thành phố.

leftcenterrightdel
 Danh hiệu "Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác" là phần thưởng xứng đáng ghi nhận những nỗ lực hết mình của mỗi cá nhân - Ảnh: Ngô Tùng.

TP Hồ Chí Minh đã và đang vươn lên trong giai đoạn phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, khắc phục hậu quả đại dịch COVID-19. Trong nhiều nhiệm vụ đặt ra, nhiệm vụ có tính then chốt đó là phát triển nguồn nhân lực. Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố mong các cá nhân được tuyên dương hôm nay sẽ nỗ lực phấn đấu, tiếp tục học tập và là tấm gương lan tỏa sâu rộng trong xã hội, góp phần phát huy giá trị tư tưởng, truyền thống đoàn kết, nhân ái, nghĩa tình của người dân Thành phố; xây dựng nếp nghĩ, lối sống, văn hóa ứng xử, làm nên những nét đặc trưng của người dân Thành phố mang tên Bác.

254 đại biểu "Thanh niên tiên tiến TP Hồ Chí Minh làm theo lời Bác" được biểu dương, tôn vinh tại chương trình là những điển hình tiêu biểu nhất, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ Thành phố, với những câu chuyện giản dị mà ý nghĩa sâu sắc, những việc làm bình thường mà có sức truyền cảm hứng lớn lao từ mỗi thanh niên tiên tiến đóng góp cho sự phát triển chung của Thành phố.

Ban Thường vụ Thành Đoàn ghi nhận sự nỗ lực, những thành tích xuất sắc của các bạn và mong rằng các gương điển hình "Thanh niên tiên tiến Thành phố Hồ Chí Minh làm theo lời Bác" năm 2022 sẽ là người truyền cảm hứng, tạo động lực phấn đấu cho thanh thiếu nhi Thành phố.

Các đại biểu "Thanh niên tiên tiến TP Hồ Chí Minh làm theo lời Bác" năm 2022 đều nhận được Giấy chứng nhận của Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh. Ngoài ra, trong số 254 đại biểu, Ban Thường vụ Thành Đoàn còn trao tặng Bằng khen Thành Đoàn cho 45 điển hình tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc./.

Tại "Đại hội Thanh niên tiên tiến TP Hồ Chí Minh làm theo lời Bác" lần này,  254 đại biểu thanh niên đã tham gia nhiều hoạt động sôi nổi trong chuỗi hành trình “Tự hào tuổi trẻ Thành phố mang tên Bác” theo 5 nhóm hoạt động chuyên đề.

Các hoạt động được tổ chức như những diễn đàn giúp đại biểu đóng góp hiến kế trong tham gia thực hiện “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” trên địa bàn thành phố, góp phần thực hiện hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, các bạn trẻ tiêu biểu cũng có dịp tìm hiểu và theo dõi các phim, tư liệu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, chương trình nghệ thuật kỷ niệm 111 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2022).

 

 

Tường Vy

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực