Tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương

Thứ sáu, 26/05/2023 07:15
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - 75 đại biểu được tuyên dương là 75 tấm gương tiêu biểu xuất sắc được bình chọn trong số hơn 80.000 đoàn viên, thanh niên đến từ 56 cơ sở Đoàn trực thuộc Khối các cơ quan Trung ương có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện.
leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và đồng chí Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn tặng Biểu trưng và Giấy chứng nhận cho đại biểu thanh niên tiên tiến.

Tối 25/5, tại Hà Nội, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương tổ chức tuyên dương 75 thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, nhằm đánh giá sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khóa XII "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tuyên dương các điển hình tiên tiến, đề ra các giải pháp thực hiện tốt Kết luận trong thời gian tới.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương; Nguyễn Tường Lâm, Bí thư Trung ương Đoàn; các đồng chí Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương cùng đại diện lãnh đạo các Đảng ủy trực thuộc Khối...

75 thanh niên tiên tiến được tuyên dương dịp này là những đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện; đại diện tiêu biểu cho tập thể thanh niên ở các cơ quan tham mưu chiến lược của Đảng, Chính phủ, Quốc hội, các cơ quan nghiên cứu khoa học, báo chí, thông tấn, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội, xã hội - nghề nghiệp Trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Hoàng Tùng, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương chia sẻ: 75 đại biểu được tuyên dương trong buổi lễ là 75 tấm gương tiêu biểu xuất sắc được bình chọn trong số hơn 80.000 đoàn viên, thanh niên đến từ 56 cơ sở đoàn trực thuộc Khối; là 75 câu chuyện đầy sinh động cho sự nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, không ngại khó khăn, gian khổ, quyết tâm chinh phục những đỉnh cao trong mọi lĩnh vực, nghề nghiệp và cuộc sống.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh, 75 đại biểu được tuyên dương là những đại diện tiêu biểu cho một thế hệ trẻ tràn đầy tự tin, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết với hoài bão lớn lao, với ước mơ cao đẹp là được cống hiến cho cộng đồng, cho Tổ quốc Việt Nam, mong muốn xây dựng một đất nước Việt Nam ngày càng phát triển phồn vinh, hạnh phúc; làm tròn tâm nguyện của Bác Hồ kính yêu".

leftcenterrightdel
Ban tổ chức trao Chứng nhận thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2023 cho các đoàn viên.

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng cho biết, một trong những điểm nổi bật của Liên hoan lần này là chủ trương nâng cao chất lượng đại biểu. Các đại biểu được giới thiệu và xét chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở đến Đoàn tương đương cấp huyện, thực sự là những cá nhân có thành tích nổi bật tại các cơ quan, đơn vị; có đóng góp xứng đáng trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, có uy tín, ảnh hưởng tích cực trong đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.

Chia sẻ kết quả học tập và làm theo lời Bác trong thời gian qua của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng chia sẻ: Học tập và làm theo lời Bác đã thực sự trở thành việc làm thường xuyên, nhu cầu tự thân trong hành trình trưởng thành, phát triển của mỗi đoàn viên, thanh niên Khối các cơ quan Trung ương và được thể hiện bằng những minh chứng, sản phẩm cụ thể, thiết thực: 87.050 ý tưởng sáng tạo của đoàn viên, thanh niên; 2.621 công trình, đề tài nghiên cứu khoa học do thanh niên làm chủ nhiệm đề tài hoặc do tổ chức Đoàn đảm nhận; 3.710 công trình thanh niên các cấp như: xây cầu, làm đường giao thông nông thôn, xây trường cho học sinh vùng cao, nhà nhân ái, điểm sinh hoạt, vui chơi, chăm lo thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn...

Tiêu biểu trong đó là các cấp bộ Đoàn trong Khối các cơ quan Trung ương duy trì tốt những mô hình, cách làm hiệu quả đã được triển khai trong quá trình thực hiện Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” như: “Tám giờ làm việc hiệu quả”; “Thanh niên đi sớm về muộn”; “Nụ cười nơi công sở”; “Công chức trẻ với văn minh công sở”; "Thanh niên xung kích đổi mới phong cách, lề lối làm việc”; “Thực hiện 10 tiêu chí Văn hóa công sở theo phương châm: Trung thực - Thân thiện - Hợp tác; Phong cách chuyên nghiệp - Ứng xử văn minh".

leftcenterrightdel
 Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng phát biểu tại buổi lễ.

Nhiều cơ sở Đoàn trong Khối đã có những sáng kiến triển khai trong học tập và làm theo Bác như: Phong trào “Sáu - ba” xây dựng văn hóa công sở; phong trào “4 xin”: Xin chào, Xin lỗi, Xin cảm ơn, Xin phép và “4 luôn”: Luôn mỉm cười, Luôn nhẹ nhàng, Luôn thấu hiểu, Luôn giúp đỡ … được triển khai trong công việc và cuộc sống. Thông qua các hoạt động do các cấp bộ Đoàn tổ chức đã có hơn 16.000 đoàn viên ưu tú được giới thiệu, trong đó 11.000 đoàn viên, thanh niên đã được vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương biểu dương những kết quả mà Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã thực hiện tốt trong thời gian vừa qua; ghi nhận, chúc mừng 75 cá nhân tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo lời Bác.

Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương Nguyễn Văn Thể đề nghị Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và các cấp bộ Đoàn trực thuộc Khối tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, kiên trì, sáng tạo và tích cực trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác; thường xuyên sơ kết, định kỳ tổng kết việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thẳng thắn đánh giá những thành công, hạn chế, từ đó, xác định những nội dung trọng tâm sẽ triển khai trong thời gian tới nhằm không ngừng nâng cao nhận thức, bồi đắp tình cảm và định hướng hành động cho thanh niên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tại chương trình, Ban Tổ chức đã trao Kỷ niệm chương và Chứng nhận tặng 75 đại biểu thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác Khối các cơ quan Trung ương năm 2023...

Trong hai ngày diễn ra Liên hoan, các đại biểu đã được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa như: dâng hương, báo công với Bác tại Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh; gặp Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng; thảo luận, chia sẻ ý kiến tại Diễn đàn “Tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh - Những giá trị trong xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trẻ giai đoạn hiện nay”.

Trước đó, các đại biểu đã tham gia chương trình sinh hoạt chính trị với chủ đề “Sáng mãi lời Bác dạy”./.

Tin, ảnh: Ngọc Lan

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực