Cảnh báo mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất tại tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi

Thứ hai, 25/09/2023 14:04
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) - Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia. Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, từ ngày 25 – 27/9. Khu vực Bắc và Trung Bắc Trung Bộ có thể mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại nhiều huyện ở hai tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Trong 6 giờ qua (từ 23h/24/9 đến 5h/25/9) tại khu vực các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to như: Núi Thành 73mm, Tam Trà 66mm (Quảng Nam); Bình Tân 125mm, Mộ Đức 86mm, Sa Huỳnh 80mm(Quảng Ngãi),…

Cảnh báo mưa trong thời gian tiếp theo Trong 06 giờ tới, tại các tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi tiếp tục có mưa với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 20-40mm, có nơi trên 60mm.

Lũ lụt gây thiệt hại lớn cho người dân 

Cảnh báo nguy cơ Trong 06 giờ tới, nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt các huyện: Quảng Nam: Bắc Trà My, Nam Trà My, Phước Sơn, Tây Giang, Đông Giang, Nam Giang, Hiệp Đức, Nông Sơn, Tiên Phước, Đại Lộc, Núi Thành; Quảng Ngãi: Ba Tơ, Minh Long, Trà Bồng, Sơn Tây, Sơn Hà.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Cảnh báo tác động của lũ quét Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế- xã hội.

Người dân cần phải thường xuyên theo dõi thông tin dự báo, cảnh báo trên Website của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, các Đài Khí tượng thủy văn tỉnh, thành phố và khu vực, đồng thời cập nhật thường xuyên thông tin dự báo khí tượng thủy văn mới nhất trên các phương tiện truyền thông đại chúng chính thống của Trung ương và địa phương để chủ động ứng phó.

NP

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực