Khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở tại Long An

Thứ năm, 01/06/2023 16:35
(ĐCSVN) - Ngày 31/5, ông Võ Kim Thuần, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Long An cho biết, trước sự cố sạt lở diễn ra ở nhiều địa bàn, tỉnh đã bố trí nguồn kinh phí từ Quỹ phòng, chống thiên tai để khắc phục khẩn cấp.
leftcenterrightdel
Ảnh minh hoạ (Ảnh: An Long) 

Theo đó, tỉnh bố trí 6 tỷ đồng thực hiện hai công trình khắc phục sự cố sạt lở tại điểm sạt lở bờ sông Vàm Cỏ Tây (xã Thủy Đông, huyện Thạnh Hóa) và điểm sạt lở bờ sông Cần Giuộc (xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc).

Bờ sông Vàm Cỏ Tây đoạn qua xã Thủy Đông diễn ra sạt lở trong hai ngày 9/5 và 19/5, với đoạn sạt lở dài 50m, rộng 12m và sâu trên 5m. Vụ sạt lở này làm tường rào một nhà dân và đoạn đường giao thông hư hỏng hoàn toàn, khoảng 500 hộ dân bị chia cắt. Ngoài ra, nhiều nơi còn xuất hiện vết rạn nứt ở, nguy cơ mất an toàn cho nhiều hộ dân trong khu vực.

Bờ sông Cần Giuộc đoạn qua xã Phước Lại, điểm có nguy cơ sạt lở dài 1,2km, trong đó, có đoạn khoảng 44m đang diễn ra sụt lún. Nhà dân trong khu vực này xảy ra nhiều vết nứt, sụn lún nền. Đặc biệt, nền đường tỉnh lộ 826C cặp bờ sông xuất hiện nhiều vết nứt. Đây là tuyến đường chính kết nối các xã vùng hạ của huyện, nếu xảy ra sự cố sẽ chia cắt các địa phương, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân và doanh nghiệp.

Theo ông Võ Kim Thuần, hai điểm sạt lở trên ảnh hưởng đến nhiều hộ dân và nguy cơ cắt đứt việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân. Do đó, tỉnh bố trí nguồn kinh phí để xử lý trong trường hợp khẩn cấp nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của nhân dân và bảo vệ đường giao thông. Các đơn vị, địa phương trong tỉnh đang phối hợp thực hiện rà soát các vị trí, điểm có nguy cơ sạt lở để có biện pháp xử lý.

Bùi Giang

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực