Ngày Trái đất 2022 truyền thông điệp mạnh mẽ về biến đổi khí hậu

Thứ sáu, 22/04/2022 18:34
(ĐCSVN) - Ngày Trái đất (Earth Day - ED) được đề xuất lần đầu ở Mỹ năm 1970. Ngày Trái đất là ngày vận động toàn cầu nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường. Năm 2022, chủ đề của Ngày Trái đất được chọn là “Đầu tư vào hành tinh của chúng ta” (Invest In Our Planet).

Theo đó, đây cũng chính là ngày vận động mọi người nâng cao nhận thức và hành động trong các phong trào bảo vệ môi trường trên toàn thế giới, do Liên hợp quốc phát động, được tổ chức vào ngày 22/4 hàng năm, nhằm ngăn chặn các thảm họa do biến đổi khí hậu và tàn phá môi trường.

Đưa thông điệp bảo vệ trái đất - hành tinh xanh của nhân loại (Ảnh tư liệu) 

Năm 2009, Ngày Trái Đất 22/4 được Liên hợp quốc công nhận, trở thành sự kiện thường niên được cả thế giới tổ chức, nhìn nhận về giá trị môi trường tự nhiên của Trái Đất, kêu gọi sự tham gia tích cực của mỗi người để chung tay bảo vệ hành tinh.

Hiện nay, ngày Trái Đất được Mạng lưới ngày Trái Đất (Earth Day Network) tổ chức vào ngày 22/4 hàng năm ở hơn 175 quốc gia trên toàn thế giới. Đến năm 2009, Liên Hiệp Quốc đã tuyên bố công nhận ngày 22/4 hàng năm là ngày Quốc tế Mẹ Trái Đất (International Mother Earth Day).

Ngày này được ra đời là để tôn vinh, yêu thương và nâng niu hành tinh sống của chúng ta. Đây là ngày mà dù công việc có bận rộn thế nào, mọi người cũng tạm gác lại mọi công việc riêng tư để tham gia các chiến dịch ý nghĩa bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp.

Năm 2022, chủ đề của Ngày Trái đất được chọn là “Đầu tư vào hành tinh của chúng ta” (Invest In Our Planet). Đây là một chủ đề hết sức thiết thực khi mà năm nay cả thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID-19. Dịch bệnh này hưởng không chỉ tới kinh tế, chính trị, con người mà còn làm tê liệt mọi mặt hoạt động của xã hội. Để có thể vực dậy xã hội năng động, phát triển thì việc cấp thiết nhất bây giờ chính là bảo vệ Trái Đất khỏi ô nhiễm, giữ một môi trường xanh, sạch, đẹp. Đây là ngày để “thực hiện hành động”, không chỉ vì bạn quan tâm đến thế giới tự nhiên, mà vì tất cả chúng ta đều sống trên đó!

 Google Doodle gửi thông điệp về tình hình biến đổi khí hậu tác động lên hành tinh xanh (Ảnh chụp màn hình)

Nhân Ngày Trái đất 2022, Google Doodle gửi thông điệp về tình hình biến đổi khí hậu tác động lên hành tinh xanh bằng hình ảnh tua nhanh thời gian thực từ Google Earth Timelapse. Theo đó, Google đã cho sử dụng hình ảnh tua nhanh theo thời gian thực (real tme) từ Google Earth Timelapse và các nguồn khác để thể hiện tác động của biến đổi khí hậu trên bốn khu vực khác nhau xung quanh hành tinh của chúng ta.

Thông qua những hình ảnh cho thấy sự tàn phá của biến đổi khí hậu, nóng lên toàn cầu, Google kêu gọi cư dân hành tinh hãy hành động ngay từ bây giờ và cùng nhau sống bền vững hơn để tránh những tác động xấu nhất của biến đổi khí hậu.

Hân Nguyễn

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực