Thời tiết Hà Nội tháng 9 và một số lưu ý

Thứ năm, 15/09/2022 15:24
Tháng 9 là thời điểm Hà Nội vào thu, mùa thu Hà Nội mang chút gì đó nghệ sĩ, mộng mơ và đằm thắm. Mặc dù tiết trời đã dần mát mẻ, nhưng đâu đó cái oi nóng của ngày hè vẫn còn vương vấn. Chút bứt rứt, khó chịu ban ngày khi trời nắng mạnh nhưng bù lại, gió thu mơn man thổi sẽ làm dịu không khí, không khó chịu như tầm tháng 6, tháng 7.

Tháng 9 là tháng cuối cùng của mùa mưa ở Hà Nội nhưng nó vẫn có thể gây ra khá nhiều ngày mưa với lượng mưa khoảng 251mm/15 ngày.

Tháng 9 cũng là sự khởi đầu của mùa thu tuyệt đẹp - mùa của hoa và tình yêu. Vẻ đẹp của mùa thu Hà Nội được các nghệ sĩ thể hiện qua những bài hát và những bài thơ một cách tinh tế. 

Tháng 9 là tháng cuối cùng của mùa mưa tại Hà Nội, đi dạo trên những con đường đầy lá vàng với một chiếc máy ảnh là một lựa chọn tuyệt vời cho ai thích khám phá.

Tháng 9 là thời điểm chuyển giao giữa mùa hè và mùa thu, do đó thời tiết cũng mát mẻ và thoải mái hơn. Mặc dù nhiệt độ vẫn còn ở mức cao, nhưng cái nóng trong thời gian này không khó chịu như tháng 6 và tháng 7. Nền nhiệt độ cũng không thay đổi nhiều, ở trong khoảng 26 - 31 độ C, ánh sáng mặt trời không quá mạnh và nhiệt độ cao nhất không quá 35 độ C. Sự giảm độ ẩm kết hợp với làn gió mát, ánh nắng mặt trời bớt gay gắt và bầu trời trong xanh làm Hà Nội trở nên lãng mạn như vậy.

Theo dự báo, trong 2 tuần cuối tháng 9/2022, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh hơn, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng xuất hiện. Khu vực Hà Nội cần đề phòng ảnh hưởng sau bão. Ngoài ra, cuối tháng 9, Hà Nội có thể đón đợt gió mùa Đông Bắc đầu tiên. Dự kiến nền nhiệt Hà Nội giảm 0,1 - 0,5 độ C so với trung bình hằng năm. Vì vậy, mọi người nên chuẩn bị áo khoác ngoài và các phụ kiện cần thiết nếu du lịch tới Hà Nội trong khoảng thời gian này.

 Nắng sớm trên những con đường Hà Nội
 Mùa lá rụng trong trời thu Hà Nội
Chùa Trấn Quốc
Quảng trường Ba Đình
 Hồ Gươm lung linh trong trời đêm thu Hà Nội
Những đặc sản không thể thiếu trong mùa thu Hà Nội
Những cơn mưa bất chợt trong tháng 9

VH (tổng Hợp)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực