Kiểm tra công tác cấp điện Tết tại Tổng công ty Điện lực miền Trung

Thứ bảy, 21/01/2023 16:14
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả tích cực mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên EVNCPC đã đạt được trong năm 2022. Trong đó, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho sản xuất và sinh hoạt của người dân của 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyên...
 Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đánh giá cao những kết quả trong năm 2022
và động viên tập thể cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung.

Ngày 20/1, Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên cùng đoàn công tác của của Bộ Công thương và một số đơn vị có liên quan đã đến kiểm tra tình hình cung cấp điện Tết và động viên cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC).

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo EVNCPC cho biết, năm 2022, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn nhưng EVNCPC đã đảm bảo cung cấp điện an toàn, tin cậy, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện cho các hoạt động văn hóa xã hội, sản xuất - kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân, doanh nghiệp trên địa bàn 13 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.

Cụ thể, sản lượng điện thương phẩm của EVNCPC thực hiện đạt 21.471,6 triệu kWh, đạt 100,4% so với kế hoạch EVN giao, tăng 5,64% so với năm 2021; tổn thất điện năng thực hiện  4,0%, giảm 0,4% so với kế hoạch năm; tỷ lệ thanh toán không sử dụng tiền mặt đạt 34,88%, tăng 20,53% so với kế hoạch; tỷ lệ yêu cầu dịch vụ điện được thực hiện theo phương thức điện tử toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ đạt 100%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ điện trên môi trường mạng (web, email/ App... ) đạt 96,55% tăng 41,55% so với kế hoạch…

Trong năm 2022, EVNCPC là một trong 49 tổ chức, doanh nghiệp và sản phẩm/giải pháp chuyển đổi số xuất sắc được vinh danh tại Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam - Vietnam Digital Awards với giải pháp “Tự động thu thập và cung cấp, cảnh báo và tư vấn thông tin sử dụng điện cho khách hàng”. EVNCPC cũng là đơn vị duy nhất có 02 sản phẩm đại diện EVN tham gia giải thưởng sản phẩm “Make in Vietnam” do Bộ Thông tin Truyền thông tổ chức, và cả 2 sản phẩm đều đạt giải, gồm công tơ điện tử và trạm sạc xe ô tô điện.

Về phương án đảm bảo cấp điện dịp Tết Quý Mão 2023, Chủ tịch HĐTV EVNCPC Trương Thiết Hùng cho biết, để đảm bảo cung ứng điện cho các phụ tải trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán, EVNCPC lập và thực hiện kế hoạch, đảm bảo điện cho sản xuất và tiêu dùng; tăng cường kiểm tra, củng cố lưới điện đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện; chủ động làm việc với chính quyền địa phương để nắm bắt thời gian, địa điểm tổ chức các lễ, hội, bố trí phương thức cấp điện hợp lý trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; không thực hiện các công việc phải ngừng, giảm cung cấp điện làm mất điện khách hàng, trừ trường hợp xử lý sự cố; thực hiện nghiêm Quy trình điều độ, vận hành hệ thống điện; tuân thủ biểu đồ điện áp của các cấp điều độ, thực hiện nghiêm việc cắt bớt tụ bù theo kế hoạch.

Đồng thời, toàn EVNCPC trực tăng cường đối với lãnh đạo, Tổ thao tác lưu động, vận hành, sửa chữa điện, trực xử lý sự cố hệ thống mạng viễn thông dùng riêng, tổng đài 19001909 trong các ngày nghỉ Tết Nguyên đán; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, nhiên liệu, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Đặng Hoàng An đánh giá cao những kết quả tích cực đã đạt được của EVNCPC về mọi mặt từ tăng trưởng điện thương phẩm, giảm tổn thất điện năng, độ tin cậy cấp điện, ứng dụng khoa học công nghệ, cung cấp điện an toàn ổn định cho các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên. Nhất là, EVNCPC luôn là đơn vị có kinh nghiệm và luôn nỗ lực trong việc xử lý sự cố, khôi phục cấp điện cho khách hàng trong mùa mưa bão.

Thứ trưởng cũng yêu cầu, trong dịp Tết Nguyên đán, bên cạnh việc tăng cường ứng trực, các biện pháp kỹ thuật, dự phòng, chuẩn bị sẵn sàng vật tư, phương tiện để xử lý sự cố; động viên CBCNV trong dịp trực Tết và cần duy trì chế độ thông tin giữa các đơn vị có liên quan để trao đổi những vấn đề quan trọng, cấp thiết...

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên tặng quà Tết  
cho CBCNV Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung. 
 

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã đánh giá cao và biểu dương những kết quả tích cực mà tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên EVNCPC đã đạt được trong năm 2022. Trong đó, đã hoàn thành tốt nhiệm vụ cung ứng điện cho sản xuất và sinh hoạt của người dân của 13 tỉnh miền Trung – Tây Nguyễn; công tác ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số….

Bộ trưởng lưu ý, trong dịp Tết Nguyên đán 2023, EVNCPC cần thực hiện rà soát lại các kế hoạch cung cấp điện đã xây dựng, đồng thời kiểm tra, kiểm soát việc phân công tại các đơn vị để, tuyệt đối không để xảy ra sự cố do chủ quan; phải chuẩn bị sẵn sàng và tốt nhất nhân lực, vật tư, phương tiện để nhanh chóng xử lý sự cố để cung cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân nhất là sự cố đường dây và trạm, tất cả 13 Công ty Điện lực đều phải trong tư thế sẵn sàng theo phương châm 4 tại chỗ (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; phương tiện, vật tư tại chỗ; hậu cần tại chỗ); phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Tập đoàn trong việc đảm bảo cung ứng điện; duy trì chế độ thông tin, liên lạc giữa các đơn vị thành viên, Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung (A3), các nhà máy điện và đơn vị có liên quan đặc biệt là Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công thương) để kịp thời báo cáo, xử lý một cách nhanh nhất, chuẩn xác nhất và cuối cùng là phải làm tốt công tác truyền thông để người dân và các cấp lãnh đạo hiểu được những khó khăn, vất vả của ngành điện để qua đó tạo sự đồng thuận, cảm thông.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cán bộ, công nhân, người lao động của EVNCPC và mong rằng trong thời gian tới đơn vị sẽ tiếp tục phát huy kết quả đạt được, vượt qua mọi khó khăn, thách thức hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao.

Dịp này, đoàn công tác cũng đã đến thăm và tặng quà cho CBCNV Trung tâm Điều độ hệ thống điện miền Trung. Bộ trưởng lưu ý, để bảo đảm an toàn, liên tục trong vận hành hệ thống điện dịp Tết này cần huy động nguồn trong và ngoài ngành điện, nhất là nguồn thủy điện và điện than để tránh sự cố nguồn không ổn định từ nguồn điện năng lượng tái tạo đang chiếm tỷ trọng rất lớn tại địa bàn./.

Tin, ảnh: Đình Tăng

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực