Xuân Quý Mão trên các công trường giao thông

Thứ năm, 26/01/2023 17:04
(ĐCSVN) – Khi sắc xuân đã hiện hữu trên mọi miền Tổ quốc, khi người người đã khép lại những công việc cuối cùng của năm cũ để đón chào năm mới thì tại các công trường khí thế thi đua lao động vẫn sôi nổi. Các kỹ sư, công nhân tiếp tục đảm bảo tiến độ thi công, phấn đấu sớm đưa công trình vào sử dụng.

Đồng chí Uông Việt Dũng, Vụ trưởng - Chánh Văn phòng Ban Cán sự đảng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết: Hưởng ứng Phong trào thi đua “Xuân Quý Mão trên các công trường giao thông” được Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng phát động, chủ đầu tư và các nhà thầu không để công trường nghỉ dù chỉ một ngày. Để hoàn thành tiến độ công trình, các nhà thầu đã huy động kỹ sư, công nhân, chia làm 5 mũi thi công xuyên Tết, bảo đảm tiến độ, chất lượng, tạo điều kiện để tăng tốc thi công ngay sau Tết.

Dưới đây là một số hình ảnh các công trường thi công xuyên Tết Nguyên đán Quý Mão 2023: 

 Ngay trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, trên các công trường thi công cao tốc Bắc – Nam giai đoạn 2 vẫn nhộn nhịp tiếng máy với hàng trăm công nhân, cán bộ của các nhà thầu đang bám công trường nỗ lực thi công xuyên Tết, với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng.
 Tranh thủ thời tiết khô ráo, các đơn vị thi công các công trình hạ tầng giao thông tại các tỉnh  tổ chức làm việc ba ca liên tục để đưa công trình về đích đúng hạn. Nhịp độ thi công hối hả hơn để bù lại quãng thời gian trước đó bị ảnh hưởng của dịch bệnh và vướng mắc trong giải phóng mặt bằng.
 Phong trào thi đua "Xuân Quý Mão trên các công trường giao thông" được triển khai đến tất cả các công trình, dự án của Bộ Giao thông vận tải, đặc biệt là các dự án, công trình quan trọng quốc gia, đảm bảo thiết thực, hiệu quả và thực hiện đúng chế độ chính sách cho các cá nhân tham gia phong trào thi đua. 
 Ngay cả trong những ngày Tết Nguyên đán, khi bình minh vừa ló rạng, tiếng máy móc thi công đã vang lên trên các công trường.

 Các nhà thầu thi công cao tốc Bắc - Nam đã huy động kỹ sư, công nhân, chia làm 5 mũi thi công xuyên Tết, với 3 ca 4 kíp/ngày. Trong hình là thi công đêm tại đoạn Nghi Sơn - Diễn Châu.
 Ghép hộ lan tại một đoạn trên tuyến Phan Thiết - Dầu Giây.
 
  Anh Nguyễn  Bắc - Công nhân Công ty Xây dựng Trường Sơn cho hay: Chúng tôi cố gắng hết sức, làm ngày, làm đêm kể cả thời tiết mưa gió để đảm bảo tiến độ công việc.
 Thi công tại đoạn QL45 Nghi Sơn với nhiều địa hình phức tạp nên càng cần tập trung cao.
 Những lá cờ Tổ quốc bay trong gió mùa xuân.
 Trên nhiều công trường giao thông, những cán bộ, kỹ sư, công nhân vẫn hăng say lao động ngay cả trong những ngày Tết.
Kim Cương

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực