Yên Bái hướng tới triết lý phát triển “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”

Thứ sáu, 20/01/2023 10:53
(ĐCSVN) – Với tinh thần quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự đồng thuận, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, năm 2022 là năm tỉnh Yên Bái ghi dấu ấn với bức tranh kinh tế - xã hội khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân có nhiều tiến bộ. Đó là nhận định của đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhân dịp đầu Xuân mới 2023.
Đồng chí Trần Huy Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái (Ảnh: Khánh Lan) 

Phóng viên: Mặc dù vẫn chịu nhiều tác động nặng nề từ đại dịch COVID-19, song trong năm 2022, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái tiếp tục duy trì đà tăng trưởng. Đồng chí có thể chia sẻ một số kết quả nổi bật về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua?

Đồng chí Trần Huy Tuấn: Năm 2022 đã khép lại với những dấu ấn đặc biệt khó quên và những kết quả tốt đẹp đã đạt được của một năm tỉnh Yên Bái tiếp tục bứt phá, vươn lên với tinh thần quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, sự đồng thuận, ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân các dân tộc trong tỉnh, đã cùng nhau vượt qua những khó khăn, biến động, thách thức; đạt được những kết quả tích cực; bức tranh kinh tế - xã hội nhiều khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân có nhiều tiến bộ.

Kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái có nhiều khởi sắc, đạt kết quả quan trọng, khá toàn diện với nhiều điểm nhấn nổi bật. Kinh tế tiếp tục duy trì mức tăng trưởng khá trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19 và các yếu tố bất định. Hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch 31/32 chỉ tiêu, trong đó 16 chỉ tiêu vượt kế hoạch. Tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn ước đạt 8,62% cao hơn kế hoạch năm 2022 đề ra (kế hoạch năm 2022 là 7,5%) xếp vị trí thứ 8/14 các tỉnh trong khu vực, đứng thứ 33/63 tỉnh, thành trong cả nước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp - xây dựng, dịch vụ; giảm tỷ trọng nông, lâm nghiệp. Thương mại, dịch vụ phục hồi mạnh mẽ, có bước tăng trưởng tích cực, nhất là dịch vụ du lịch. Lần đầu tiên Yên Bái đạt trên 1,5 triệu lượt khách, vượt 44,4% kế hoạch, doanh thu trên 1.100 tỷ đồng).

Yên Bái tiếp tục là điểm sáng trong khu vực Tây Bắc về xây dựng nông thôn mới. Toàn tỉnh có thêm 11 xã đạt chuẩn nông thôn mới, nâng tổng số xã nông thôn mới của tỉnh lên 99 xã, có 10 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và 03 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu.

Các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước được triển khai quyết liệt, đồng bộ, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn vượt dự toán của Trung ương giao, tăng 4,7% so với năm 2021. Thực hiện hiệu quả các giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, duy trì mức vốn giải ngân hằng tháng cao hơn mức trung bình của cả nước. Tỉnh Yên Bái thường nằm trong nhóm 20 tỉnh, thành có kết quả giải ngân tốt, dự ước kết quả giải ngân đến hết năm 2022 đạt khoảng đạt 95 đến 100% kế hoạch vốn Thủ tướng Chính phủ giao và đạt 100% vốn ngân sách địa phương. Hệ thống kết cấu hạ tầng tiếp tục được đầu tư trọng tâm, trọng điểm; nhiều công trình, dự án giao thông trọng điểm được khởi công góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông liên kết vùng, liên vùng, đáp ứng nhu cầu đi lại của nhân dân và tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Công tác chuyển đổi số được triển khai quyết liệt, hiệu quả, huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nhiệp và nhân dân trong tỉnh: đứng thứ 27/63 tỉnh, thành phố về chuyển đổi số quốc gia, tăng 13 bậc so với năm 2020.

Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ, an sinh xã hội được quan tâm; giảm nghèo nhanh và bền vững. Tỉnh đã triển khai linh hoạt, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, tạo điều kiện thuận lợi cho mở cửa trở lại, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Tổ chức thành công Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa, quy mô lớn nhất từ trước đến nay đối với Yên Bái, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, để lại ấn tượng tốt đẹp trong nhân dân và du khách. Tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh giảm 5,15%, vượt 1,15% so với kế hoạch. Chỉ số hạnh phúc của người dân đạt 62,57%, đạt Khá hạnh phúc - Mức 2, vượt 1,37% so với kế hoạch. Quốc phòng an ninh được giữ vững. Duy trì phong trào “Ngày cuối tuần cùng dân và doanh nghiệp”. Chương trình “Cà phê doanh nhân", định kỳ tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, nhà đầu tư, giải quyết tốt, kịp thời các đề xuất, kiến nghị của doanh nghiệp và người dân.

Phóng viên: Được biết, trong thời gian gần đây, tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm đến việc thu hút đầu tư vào địa phương, đồng chí có thể chia sẻ một số chính sách mà tỉnh đã và đang triển khai nhằm thu hút các nhà đầu tư?

Đồng chí Trần Huy Tuấn: Trên cơ sở phát huy tối đa tiềm năng lợi thế sẵn có, Yên Bái đã và đang tập trung huy động mọi nguồn lực, trong đó, nhất là nguồn lực ngoài ngân sách nhà nước để đầu tư phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội. Ưu tiên đầu tư các công trình trọng điểm, quan trọng, tạo sức lan tỏa, tác động lớn đến phát triển kinh tế - xã hội, trọng tâm là hạ tầng giao thông kết nối vùng, liên vùng. Xây dựng, hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, hệ thống thông tin; tích hợp, đồng bộ cơ sở dữ liệu của trung ương, của tỉnh phục vụ chính quyền điện tử hướng tới chính quyền số, kinh tế số, xã hội số;... Qua đó, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư, tạo động lực tăng trưởng xanh và bền vững.

Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái cũng đã ưu tiên nguồn lực từ ngân sách nhà nước, mời gọi nhà đầu tư từng bước hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật các khu, cụm công nghiệp. Để đẩy mạnh thu hút đầu tư, tỉnh Yên Bái đã ban hành một số chính sách như: Chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp và thủy sản; Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa; Chính sách ưu đãi, hỗ trợ đầu tư; Chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể; Một số chính sách hỗ trợ phát triển du lịch; Một số chính sách nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Ngoài ra, tỉnh cũng đã ban hành danh mục các dự án thu hút đầu tư; Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác thu hút đầu tư; ngoài ra, đã thường xuyên tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp, xúc tiến đầu tư. Qua đó kết quả thu hút đầu tư vào tỉnh đạt nhiều kết quả quan trọng.

Năm 2022, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 45 dự án, với tổng số vốn đăng ký đầu tư trên 8.000 tỷ đồng. Lũy kế đến nay, tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho trên 599 dự án, với tổng số vốn đăng ký trên 91.282 tỷ đồng và 382 triệu USD. Một số tập đoàn, doanh nghiệp lớn như: Vingroup, TH, Euro Window, Hoa Sen, APEC, Alphanam, BB Group, Bảo Lai,... đã và đang thực hiện các dự án quy mô lớn và tập trung đầu tư các lĩnh vực là thế mạnh của Yên Bái. Các dự án triển khai đi vào hoạt động sẽ đóng góp tích cực đối với tăng trưởng kinh tế và sự phát triển của tỉnh, tạo nhiều việc làm và bảo đảm an sinh xã hội.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn thăm  Hợp tác xã sản xuất vật liệu xây dựng Mạnh San, xã Đông Cuông, huyện Văn Yên, Yên Bái (Ảnh: Báo Yên Bái)

Phóng viên: Yên Bái là một trong những địa phương tiên phong đi đầu miền núi phía Bắc triển khai ứng dụng công nghệ, huy động, lồng ghép, sử dụng hiệu quả các nguồn lực thực hiện chuyển đổi số. Vậy đồng chí có thể khái quát một số kết quả về công tác triển khai ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số của tỉnh cũng như tác động của chuyển đổi số đối với sự phát triển của địa phương trong thời gian qua?

Đồng chí Trần Huy Tuấn: Xác định chuyển đổi số là bài toán về nhận thức, thể chế và quyết tâm chính trị, ngày 22/7/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Yên Bái đã ban hành Nghị quyết số 51-NQ/TU về chuyển đổi số tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021- 2025, định hướng đến năm 2030.

Yên Bái đã triển khai thí điểm nền tảng Sổ tay đảng viên điện tử nhằm ứng dụng công nghệ số hỗ trợ công tác sinh hoạt chi bộ; học tập, quán triệt nghị quyết của đảng; kênh thông tin cung cấp kịp thời các điểm tin, văn bản, nghị quyết của Đảng tới từng đảng viên. Đến nay đã có 1.255/2.910 chi bộ với 23.453 đảng viên sử dụng nền tảng.

Xác định chuyển đổi số cần lấy người dân làm trung tâm, chủ thể và động lực, tất cả các kế hoạch, chương trình, mô hình chuyển đổi số của Yên Bái trong năm 2022 đều hướng đến mục tiêu phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn. Một trong những giải pháp then chốt thực hiện mục tiêu này là việc thành lập các Tổ chuyển đổi số cộng đồng tại các xã, phường, thị trấn. Yên Bái đã hoàn thành tới 100% cấp xã, phường, thị trấn với 1.744 thành viên và 93% cấp thôn,bản, tổ dân phố (1.206/1.356) đã thành lập với 8.526 thành viên. Ban hành Kế hoạch chuyển đổi số năm 2022 với cách làm: Mỗi huyện, thị xã, thành phố lựa chọn một nền tảng số quốc gia để triển khai trên toàn huyện, từ đó rút kinh nghiệm, chia sẻ, nhân rộng mô hình sang các địa phương khác.

Cùng với đó, tỉnh Yên Bái đang triển khai quyết liệt chuyển đổi số trên nhiều phương diện và với cách làm riêng, đó là: Triển khai 07 mô hình thí điểm về chuyển đổi số với các mục tiêu, giải pháp, điều kiện cụ thể, rõ ràng. Với tinh thần lấy thực tiễn làm thước đo đánh giá kết quả cuối cùng, các mô hình chuyển đổi số này vừa làm, vừa điều chỉnh và căn cứ kết quả đánh giá, sẽ làm hình mẫu chuyển đổi số để mọi người dân, cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức tham chiếu, tự thực hiện

Với cách làm nêu trên, trong thời gian qua Yên Bái đã và đang đạt được nhiều kết quả nổi bật. Qua đó, tỉnh Yên Bái xếp hạng thứ 27/63 tỉnh thành về chuyển đổi số, nâng 13 bậc so với năm 2020; trong đó, về tốc độ phát triển, tốc độ thay đổi xếp hạng đứng thứ nhất trong 14 tỉnh thuộc vùng Trung du và miền núi Bắc bộ.

Phóng viên: Có thể thấy yếu tố “Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc” đã được Yên Bái coi trọng và đặt lên hàng đầu trong triết lý phát triển của địa phương. Đồng chí có thể cho biết những kết quả bước đầu của quá trình phát triển “xanh” của tỉnh?

Đồng chí Trần Huy Tuấn: Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ XIX xác định mục tiêu phát triển tỉnh Yên Bái theo hướng “Xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”, quyết tâm đưa Yên Bái trở thành tỉnh khá vào năm 2025 và nằm trong nhóm tỉnh phát triển hàng đầu của vùng Trung du và miền núi Bắc bộ vào năm 2030. Để đạt được mục tiêu trên, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành và triển khai thực hiện một số nghị quyết như:  Nghị quyết về phát triển ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, giá trị gia tăng gắn với xây dựng nông thôn mới bền vững; Nghị quyết về phát triển công nghiệp theo hướng bền vững, hiệu quả và thân thiện với môi trường; Nghị quyết về phát triển ngành dịch vụ; Nghị quyết về phát triển ngành du lịch; Nghị quyết về chuyển đổi số. Đến nay, kết quả đạt được trên một số lĩnh vực, như sau:

Về nông, lâm nghiệp, thủy sản: Nhận thức của các cấp, các ngành đã chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp để phát triển các sản phẩm có giá trị cao, tích hợp các giá trị văn hóa, xã hội và môi trường vào sản phẩm, đảm bảo phù hợp với yên cầu của thị trường, gắn với phát triển du lịch, bảo vệ môi trường sinh thái, thích ứng với biến đổi khí hậu. Thực hiện có hiệu quả Đề án cơ cấu lại ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả, giá trị gia tăng và phát triển bền vững; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong nông nghiệp. Tốc độ tăng tổng sản phẩm nông, lâm nghiệp, thủy sản năm 2022 đạt 5,95%. Cơ cấu nông, lâm nghiệp, thủy sản chiếm 22,6% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh, đứng thứ 6/14 tỉnh thuộc vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ.

Về công nghiệp, xây dựng: Tiếp tục phát triển và có mức tăng trưởng khá, chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 9,3% so với năm 2021 (kế hoạch là 9%). Tăng trưởng công nghiệp - xây dựng trong GRDP đạt 14,7%, riêng công nghiệp tăng 16%. Cơ cấu nội ngành chuyển dịch đúng hướng theo hướng “xanh”, bền vững, thân thiện với môi trường. Tỷ trọng ngành công nghiệp khai khoáng tiếp tục giảm. Tỷ trọng ngành công nghiệp chế biến, chế tạo tăng 0,21% trở thành động lực tăng trưởng chính của toàn ngành công nghiệp.

Về thương mại, dịch vụ: Năm 2022, có mức tăng trưởng nhanh; thị trường hàng hóa ổn định, sức mua tăng cao; tổng mức bản lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng 11,2% so với năm 2021. Trong đó, doanh thu dịch vụ tiêu dùng vượt 26% kế hoạch; giá trị xuất khẩu ước đạt 297 triệu USD, vượt 6% kế hoạch, tăng 31% so với năm 2021. Đối với dịch vụ du lịch, tỉnh đang ưu tiên tập trung vào đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch; du lịch sinh thái nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí, khách sạn,... tại các điểm có tiềm năng phát triển; xây dựng hình thành và phát triển rõ nét 4 vùng du lịch trọng điểm; tiếp tục hình thành các sản phẩm du lịch mới, có sức cạnh tranh cao. Năm 2022, tỉnh Yên Bái ước đón và phục vụ trên 1,5 triệu lượt khách, vượt 44,4% kế hoạch, tăng gấp 2 lần so với năm 2021, doanh thu đạt trên 1.100 tỷ đồng.

Năm 2022, Yên Bái đã tổ chức thành công Lễ đón nhận Bằng của UNESCO ghi danh “Nghệ thuật Xòe Thái” vào danh sách Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại - sự kiện mang tầm cỡ quốc gia, có ý nghĩa, quy mô lớn nhất từ trước đến nay (Ảnh: Báo Yên Bái) 

Phóng viên: Yên Bái đã xác định mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng và đã xây dựng, hình thành 4 vùng du lịch trọng điểm. Bước đầu một số hoạt động văn hóa, thể thao, nhất là các lễ hội văn hóa và các loại hình thể thao mạo hiểm được nâng lên thành thương hiệu. Vậy, trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư tập trung như thế nào cho ngành “công nghiệp không khói” này như thế nào, thưa đồng chí?

Đồng chí Trần Huy Tuấn: Du lịch Yên Bái trong những năm qua đã có sự bứt phá, phát triển vượt bậc về số lượng khách du lịch trong và ngoài nước, cùng với sự đa dạng của các loại hình dịch vụ, sản phẩm du lịch đi kèm và thu hút các nguồn lực đầu tư, doanh thu, dịch vụ du lịch có bước tăng trưởng mạnh; ngành du lịch trở thành điểm sáng trong bức tranh kinh tế của tỉnh, kết quả đạt được của ngành du lịch như đã phân tích ở trên.

Để thực hiện mục tiêu đưa du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh, Tỉnh ủy Yên Bái đã ban hành Nghị quyết số 28-NQ/TU ngày 24/02/2021 về phát triển du lịch tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Trong thời gian tới, để đẩy mạnh phát triển du lịch, tỉnh tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Tiếp tục quan tâm công tác quy hoạch, đặc biệt là quy hoạch vùng huyện, phân bổ không gian phát triển du lịch, xác định nguồn lực, lộ trình thực hiện bảo đảm tính khả thi. Ưu tiên dành quỹ đất có vị trí thuận lợi để thu hút đầu tư những tổ hợp du lịch quy mô lớn với các thương hiệu du lịch cao cấp. Tập trung tháo gỡ điểm nghẽn trong triển khai các dự án du lịch; rà soát, điều chỉnh quy hoạch, tạo không gian khai thác tối đa hiệu quả các khu vực phụ cận vùng di sản và các khu vực có tiềm năng phát triển du lịch.

Huy động cả hệ thống chính trị, huy động sức dân tự nguyện làm du lịch ở địa phương cùng phát triển du lịch, đặc biệt cần huy động sự tham gia tích cực của các tổ chức hội nhằm tuyên truyền rộng rãi trong nhân dân ý nghĩa của phát triển du lịch cộng đồng, bảo vệ môi trường, chuyên nghiệp hóa các dịch vụ du lịch.

Tập trung ưu tiên phát triển mạnh dịch vụ du lịch; tích cực thu hút các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm đầu tư phát triển các loại hình sản phẩm du lịch chiều sâu, trọng tâm là các sản phẩm du lịch trên cơ sở tiềm năng, lợi thế của tỉnh theo hướng bền vững; nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch sẵn có; tăng cường các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư, đẩy mạnh hợp tác, xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Yên Bái. Tiếp tục thực hiện chương trình kích cầu và phát triển du lịch, đón nhận khách du lịch đến tỉnh bảo đảm an toàn.

Ứng dụng công nghệ xây dựng hệ sinh thái du lịch, như: triển khai và ứng dụng trong quảng bá, xúc tiến, khai thác thị trường du lịch, đẩy mạnh maketing trực tuyến; sử dụng các ứng dụng công nghệ để phục vụ khách, Website trực tuyến, booking để cung cấp, chào bán và quảng cáo các sản phẩm, dịch vụ; tập trung vào các kênh thương mại dịch vụ, các trang mạng xã hội, trang bán sản phẩm du lịch trực tuyến,...

Phóng viên: Thưa đồng chí, dự báo thời gian tới, ở trong nước, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi là cơ bản, chúng ta cũng còn tiếp tục phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Là một tỉnh miền núi, Yên Bái có những thời cơ và thách thức nào trong triển khai, hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023?

Một góc thành phố Yên Bái (Ảnh: Báo Yên Bái)

Đồng chí Trần Huy Tuấn: Năm 2023, dự báo tình hình thế giới tiếp tục có nhiều biến động nhanh chóng, phức tạp, khó lường, ảnh hưởng tiêu cực đến việc triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển  kinh tế - xã hội và chương trình phục hồi và phát triển kinh tế.

Về thời cơ, thuận lợi cho phát triển  kinh tế - xã hội của tỉnh: Đối với tỉnh Yên Bái, những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 sẽ tạo tiền đề tốt để tỉnh tiếp tục duy trì phát triển  kinh tế - xã hội trong năm 2023; niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp và người dân vào sự phát triển của tỉnh ngày một tăng lên; tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư sẽ đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, phát triển kinh tế số, xã hội số; phát huy hiệu quả của các hiệp định tự do thương mại sẽ tác động lớn đến chính sách đầu tư, thương mại của tỉnh.

Về những khó khăn, thách thức: Năm 2023 được dự báo cũng sẽ đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh; lạm phát, giá cả, hàng hóa, vật tư, nguyên liệu cho sản xuất, nhất là giá xăng dầu, chi phí đầu vào, vận tải tăng cao, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống nhân dân; cơ sở hạ tầng  kinh tế - xã hội đang trong quá trình hoàn thiện, chưa đồng bộ và chưa đủ năng lực để tạo sự bứt phá trong năm 2023, các vấn đề xã hội - môi trường gây áp lực lớn đến phát triển  kinh tế - xã hội.

Với thời cơ, thách thức đó, để góp phần vào mục tiêu quyết tâm xây dựng Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, tỉnh đã đề ra mục tiêu phát triển  kinh tế - xã hội năm 2023 với chủ đề: “Quyết liệt triển khai hiệu quả các Chương trình mục tiêu quốc gia, Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; tập trung phát triển hạ tầng, đẩy mạnh thu hút đầu tư, bứt phá trong chuyển đổi số; duy trì phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; bảo đảm cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân”; gắn với phương châm hành động “Tăng tốc, kỷ cương, sáng tạo, hiệu quả”

Phóng viên: Xin trân trọng cảm ơn đồng chí! Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chúc đồng chí sức khỏe, thành công!

Khánh Lan (thực hiện)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực