Đại học Điện lực gặp mặt đầu Xuân Qúy Mão 2023

Thứ sáu, 27/01/2023 14:04
(ĐCSVN) - Sáng 27/1/2023 (tức mùng 6 Tết Qúy Mão), tập thể viên chức và người lao động Trường Đại học Điện lực (EPU) đã có buổi gặp mặt đầu xuân Qúy Mão ấm áp với niềm vui cùng sự tin tưởng vào một năm mới bình an, thắng lợi.

 

Quang cảnh buổi gặp mặt. 

Tại buổi gặp mặt, PGS.TS Đinh Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời chúc mừng đầu xuân tốt đẹp nhất tới toàn thể viên chức, người lao động, học viên và sinh viên trong trường.

PGS.TS Đinh Văn Châu tin tưởng năm Qúy Mão tập thể viên chức và người lao động Nhà trường sẽ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm đổi mới toàn diện đưa mái nhà chung EPU phát triển vững mạnh.

“Năm 2023 hứa hẹn sự thành công, toàn trường đoàn kết, sáng tạo, chủ động…để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, thực hiện những mục tiêu đã đề ra, xây dựng, khẳng định thương hiệu Trường Đại học Điện lực…” PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh.

Trong không khí tươi vui, phấn khởi của Xuân Qúy Mão 2023, tập thể Nhà trường cùng trao nhau cất những lời ca tiếng hát, những nụ cười rạng rỡ đã báo hiệu sự khởi đầu một năm mới tràn đầy sức khỏe, thành công... cho mái nhà chung EPU - Một trường đại học hàng đầu trong nước về lĩnh vực năng lượng và đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao cung cấp cho ngành và phục vụ nhu cầu kinh tế xã hội, đồng thời là một trung tâm nghiên cứu khoa học - công nghệ hàng đầu của ngành.

Trong năm học 2021-2022 Trường Đại học Điện lực tổ chức thành công Đại hội đại biểu bầu Ban Chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2022-2025, đây là dấu mốc quan trọng để Nhà trường đi vào ổn định, là tiền đề để tiếp tục kiện toàn cơ cấu tổ chức, nhân sự của Nhà trường.

PGS.TS Đinh Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng Nhà trường phát  biểu tại buổi gặp mặt.

Về công tác tuyển sinh, Trường đã tăng trưởng vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Cụ thể, nếu như năm 2018 số lượng thí sinh trúng tuyển nhập học là 2.551 sinh viên, đạt tỷ lệ 80% chỉ tiêu đặt ra thì đến năm 2022 số thí sinh trúng tuyển nhập học là 3.632 sinh viên, đạt hơn 100% so với chỉ tiêu đặt ra. Điểm trúng tuyển các ngành năm sau cao hơn năm trước và phân bổ đồng đều cho 19 ngành đào tạo.

Với công tác đào tạo, Nhà trường tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng phát triển năng lực, đổi mới sáng tạo, cập nhật và áp dụng các phương pháp giảng dạy phù hợp với xu thế, chú trọng tăng tỷ lệ thực hành, thực tập, trải nghiệm thực tế, thực hành khởi nghiệp để giúp người học chủ động lựa chọn được phương pháp học tập phù hợp nhằm lĩnh hội được các kiến thức và kỹ năng để đạt được chuẩn đầu ra. Với quy mô đào tạo hơn 15.000 sinh viên, các bậc đào tạo của trường đều được thực hiện theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như tuân thủ đúng quy định, quy chế của Trường.

Cũng trong năm 2022, Nhà trường đã có 6 chương trình đào tạo (CTĐT) được Cục Quản lý chất lượng - Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, công nhận là CTĐT đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục. Trường tiếp tục tập trung vào kế hoạch hành động chính nhằm hỗ trợ cải tiến chất lượng CTĐT như: Tổ chức triển khai công tác tự đánh giá các CTĐT; tổ chức hội thảo định hướng đào tạo; đẩy mạnh công tác biên soạn giáo trình; tích cực chuyển đổi số trong quản lý và giảng dạy; triển khai các hoạt động đào tạo hợp tác với nghiên cứu khoa học để tạo ra các sản phẩm có thể ứng dụng chuyển giao và thương mại hóa nguồn thu, gia tăng thương hiệu và uy tín cho Trường.

Về công tác nghiên cứu khoa học công nghệ, trong năm học 2021 - 2022, viên chức và người lao động Nhà trường đã thực hiện 28 đề tài nghiên cứu khoa học các cấp, trong đó có 01 đề tài cấp Nhà nước, 01 đề tài Nghị định thư và 4 đề tài cấp bộ/tỉnh, thành phố. Kết quả của các hoạt động khoa học công nghệ đã cho công bố 130 bài báo trên tạp chí ISI, SCOPUS và 205 bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành trong nước, tổ chức thành công Hội thảo quốc tế về chuyển dịch năng lượng quy tụ đóng góp và tham dự của 78 cơ quan, tổ chức, đơn vị với gần 300 đại biểu và các nhà khoa học.

Nhà trường cũng đẩy mạnh công tác hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên, duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp: Kết nối và ký kết hợp tác với hơn 50 doanh nghiệp; hỗ trợ cho hơn 30 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng sinh viên nhà trường thông qua hình thức giới thiệu phỏng vấn trực tiếp, trực tuyến…Tổ chức các hội thảo nghề nghiệp, tư vấn hướng nghiệp, hội thảo việc làm cho sinh viên./.

 

 

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực