Rộn ràng nét Xuân chợ hoa Hà Nội

Thứ sáu, 20/01/2023 08:56
(ĐCSVN) - Tết đến, Xuân về trong mỗi chúng ta hầu như ai cũng dành thời gian đến các chợ hoa để đi xem, đi ngắm, để cảm nhận không khí Tết. Những ngày này, các chợ hoa Tết ở Thủ đô có ở khắp chợ hoa và con phố, nơi nơi tràn ngập sắc màu của các loài hoa. Đi chợ hoa Xuân đã trở thành một nét văn hoá của người Hà Nội mỗi độ Tết đến, Xuân về.
Hà Nội nổi tiếng là đất trồng hoa với những làng hoa như Ngọc Hà, Nhật Tân, Nghi Tàm, Quảng Bá… 
Những ngày này, đến các chợ hoa hoặc đi dọc các con đường Hoàng Hoa Thám, Lạc Long Quân hay các chợ hoa Quảng Bá, chợ hoa hàng Lược… sẽ bắt gặp hình ảnh tấp nập người mua, bán và cả những người đi để thưởng lãm vẻ Xuân. 
Hà Nội những ngày giáp Tết là nơi có rất đông người đến xem và mua hoa Tết. 
Cành đào được hầu hết mọi người lựa chọn mua đầu tiên để đón Tết. Đây như là nét văn hóa Tết đặc trưng của người dân Việt nói chung và Hà Nội nói riêng.

Chậu quất cảnh cũng là lựa chọn không thể thiếu cho mỗi người khi đến chợ hoa

Chậu quất cảnh được ưu tiên để chơi Tết bởi vì quất biểu tượng của tình cảm gia đình,
sự ấp áp, sum họp.
Cùng với đào và quất, những cành hoa lay ơn, hay hoa thược dược là loại hoa truyền thống được cắm vào dịp lễ Tết nên được nhiều người lựa chọn.
Cùng với các loài hoa truyền thống, những năm gần đây các loài hoa được bày bán đa dạng chủng loại, với màu sắc tươi tắn nên thu hút người mua đông hơn.   
Đến với chợ hoa ai cũng muốn hòa mình vào sắc xuân và tìm mua cho mình những loài hoa yêu thích để chơi trong dịp Tết.
 Nhiều người tìm mua được bó hoa ưng ý để đưa về ngôi nhà của mình một chút sắc Xuân.
Dịp Tết đến, xuân về đến với chợ hoa không chỉ mua cho mình được bó hoa yêu thích để cắm trong nhà dịp Tết mà đây còn dịp để mọi người dành thời gian tìm lại hương vị Tết của Hà Nội, nhất là các bạn trẻ ngày nay.
Với những người lớn tuổi, đi chợ hoa không chỉ chọn mua cành hoa, cây cảnh mà còn
đi du xuân, ngắm cảnh tìm lại hương vị Tết của thời xưa giữa lòng Hà Nội. 
Các gia đình chọn cho mình thời gian cuối năm để thưởng ngoạn không khí ở những chợ hoa. Đây không chỉ là dịp mua sắm Tết mà còn là cơ hội để gia đình du xuân thảnh thơi sau một năm làm việc tất bật.
 
Duy Anh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực