TP Hồ Chí Minh: Nỗ lực chăm lo Tết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn

Thứ hai, 05/02/2024 23:02
0:00/ 0:00
Giọng nam
  • Giọng nam
(ĐCSVN) – Với mong muốn người dân, người lao động đón một mùa xuân Giáp Thìn ấm áp và hạnh phúc, những ngày này, các quận, huyện trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với các doanh nghiệp, đơn vị tổ chức tặng vé xe, vé tàu miễn phí; trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Lãnh đạo quận Gò Vấp thăm hỏi, động viên, chúc Tết người lao động trước khi lên xe về quê đón Tết (Ảnh: thanhuytphcm.vn)

* Chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” đưa công nhân, người lao động nghèo trên địa bàn Quận Gò Vấp được tổ chức ngày 4/2/2024, đã đưa 400 công nhân, người lao động nghèo tại các tỉnh từ Phú Yên đến Thanh Hóa về quê đón Tết. Toàn bộ chi phí đi lại và ăn uống trên suốt hành trình được miễn phí.

Chủ tịch LĐLĐ quận Gò Vấp Đào Thị Hồng Hạnh cho biết, chương trình “Chuyến xe nghĩa tình” được tổ chức để tiếp sức đoàn viên các nghiệp đoàn, thanh niên và người lao động nghèo thực hiện ước mơ về quê đón Tết cùng gia đình, giúp người lao động được cùng gia đình đón mùa xuân mới năm 2024.

*Sáng  5/02, tại Trường THCS Tân Sơn Nhì, Công ty TNHH Phát triển Giáo dục NQH Education phối hợp với Hội Chữ thập đỏ quận Tân Phú, Trường THCS Tân Sơn Nhì cùng các doanh nghiệp trên địa bàn quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh) tổ chức chương trình “Tết nhân ái - Xuân Giáp Thìn 2024” cho bà con nghèo và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 Đại diện các đơn vị trao quà cho bà con tại quận Tân Phú trong chương trình “Tết nhân ái - Xuân Giáp Thìn 2024”

Tại chương trình, Công ty TNHH Phát triển Giáo dục NQH Education đã trao tặng 100 phần quà (gồm nhu yếu phẩm, quần áo…) và 59 suất học bổng với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.

Ông Lê Minh Tài, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ quận Tân Phú chia sẻ: “Ngày hội Tết nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024 là một hoạt động tình nguyện thực tế mang tính nhân văn sâu sắc thúc đẩy tinh thần đoàn kết, lá lành đùm lá rách, tương thân tương trợ lẫn nhau. Thay mặt các cơ quan đoàn thể, Hội Chữ thập đỏ quận Tân Phú, tôi chân thành cảm ơn các đơn vị tài trợ đã đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ quận Tân Phú tổ chức chương trình này”.

* Rạng sáng 05/02 (nhằm 26 Tết), Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức khởi hành “Chuyến xe hạnh phúc” đưa 900 người dân về quê đón Tết.

Đoàn xe gồm 20 chiếc ô tô 45 chỗ đời mới, được xuất phát từ 2 hướng: từ TPHCM (điểm khởi hành: Co.opmart Tô Ký – phường Trung Mỹ Tây, Quận 12) đi các tỉnh thuộc miền Tây - Đông Nam bộ, miền Trung và Tây Nguyên; từ thủ đô Hà Nội (điểm khởi hành: Co.opmart Hà Nội - quận Hà Đông) đi các tỉnh thuộc miền Bắc và Tây Bắc.

Trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Saigon Co.op đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ để người lao động cùng đón Tết như: Hội chợ 0 đồng bày bán những mặt hàng thiết yếu giá 0 đồng, Siêu thị mini Tết 0 đồng, hơn 250 chuyến bán hàng lưu động mang hơn 5.000.000 mặt hàng bình ổn giá, hàng Việt Nam chất lượng cao đến tận tay bà con ở các KCN – KCX, vùng sâu vùng xa; tặng 5.000 suất quà với tổng trị giá 3 tỷ đồng cho đoàn viên Công đoàn, người lao động trong chương trình “Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” trên Co.op Online. Hành khách được đài thọ toàn bộ chi phí đi lại, suất ăn và nước uống miễn phí trên suốt hành trình; được tặng giỏ quà Tết và lộ phí đi đường với tổng trị giá hơn 1.000.000 đồng/1 suất. Đặc biệt, khi đoàn xe đi qua từng địa phương có Co.opmart trú đóng, cán bộ nhân viên Co.opmart nơi đây sẽ tiếp ứng nước và suất ăn để hành khách tiếp tục hành trình về quê đón Tết.

Trong 900 hành khách của “Chuyến xe hạnh phúc”, số đông là người lao động đang làm việc tại những KCX, KCN trên địa bàn thành phố; các sinh viên đang theo học tại trường đại học – cao đẳng; lao động tự do; người đang xin việc… Hơn 40% hành khách là gia đình từ 2 – 3 thành viên trở lên, trong đó có nhiều em bé cùng theo cha mẹ về quê đón Tết.

* Chương trình “Ngày hội Công nhân – Phiên chợ Nghĩa tình” Tết Giáp Thìn năm 2024 do Quận Tân Bình tổ chức ngày 04/2/2024, nằm trong chuỗi các hoạt động chăm lo Tết cho đoàn viên Công đoàn, công nhân, người lao động của LĐLĐ quận Tân Bình dịp Tết cổ truyền năm 2024.

Chương trình “Ngày hội Công nhân – Phiên chợ nghĩa tình” được LĐLĐ quận Tân Bình phối hợp các đơn vị ký kết phúc lợi đoàn viên đưa các mặt hàng Việt Nam chất lượng cao với mức giá bình ổn, nhiều mặt hàng với mức giá ưu đãi từ 5 – 30% đến với đoàn viên Công đoàn, người lao động nhằm góp phần chăm lo và mang đến không khí vui Xuân đón Tết cho đoàn viên Công đoàn, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận…

Dịp này, LĐLĐ quận đã trao tặng 178 phần quà “Tết chia sẻ” (mỗi phần gồm 500.000 đồng, 1 sản phẩm tai heo ngâm giấm và báo Xuân Người Lao động) cho các gia đình đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, trao tặng 1.600 phiếu mua hàng trị giá hơn 300 triệu đồng cho các đoàn viên Công đoàn, người lao động quận để mua sắm các mặt hàng hàng Việt Nam chất lượng cao, các nhu yếu phẩm thiết yếu với mức giá ưu đãi từ 5 đến 30% tại các gian hàng thuộc chương trình.

Phú Đức

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực