Nghĩa tình người lính Quân khu 7

Thứ bảy, 21/01/2023 10:56
0:00/ 0:00
Giọng nữ
  • Giọng nữ
(ĐCSVN) - Trong rất nhiều hoạt động “Mừng Đảng, Mừng Xuân, Mừng đất nước đổi mới” của Lực lượng vũ trang Quân khu 7 chào đón Tết Nguyên đán Quỹ Mão 2023, Chương trình “Xuân Chiến sĩ 2023” là một chương trình đã để lại ấn tượng không thể quên trong lòng người dân huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai nói riêng và đồng bào cả nước nói chung.

Chương trình “Xuân Chiến sĩ” là một hoạt động thường niện của Lực lượng Vũ trang Quân khu 7 phối hợp với các tỉnh, thành phố, các cơ quan đơn vị, chăm lo Tết cho gia đình chính sách; cán bộ, chiến sĩ và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, biển đảo.

Năm nay tại huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai là địa bàn vùng sâu vùng xa, có dân số chủ yếu là đồng bào dân tộc đặc biệt khó khăn, Ban Tổ chức chương trình đã có nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức chương trình Tết quân – dân; Dâng hương Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Chiến khu Đ), Khánh thành công trình quân – dân và phục vụ Chương trình nghệ thuật "Xuân niềm tin và hy vọng" đón chào năm mới.

Để chương trình "Xuân Chiến sĩ"  thành công, kịp thời gian, không chỉ là sự nỗ lực cố gắng của từng thành viên Ban tổ chức mà còn là sự cống hiến của từng cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Quân khu 7, trong đó phải kể đến các cán bộ, chiến sĩ của Lữ đoàn công binh 125 không quản ngại ngày đêm, chay đua với thời gian vận chuyển hàng ngàn tấn đất đá san lấp, sửa chữa, nâng cấp tuyến đường giao thông dài 13,9km tại ấp 4, xã Mã Đà trị giá gần 7 tỷ đồng để người dân thuận tiện đi lại sinh hoạt.

Các đơn vị, cơ quan phối hợp cùng Bộ Tư lệnh Quân khu tặng hơn 1.500 phần quà trị giá hơn 8 tỷ đồng cho cán bộ lão thành cách mạng, gia đình chính sách, đồng bào các dân tộc, và tổ chức thành công “Chợ Xuân 0 đồng – Lan tỏa yêu thương” cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn có đủ điều kiện đón tết. Bên cạnh đó, Đoàn Văn công quân khu 7 đã xây dựng chương trình nghệ thuật “Xuân niềm tin và hy vọng” phục vụ tinh thần cho bộ đội và Nhân dân trên địa bàn.

Chương trình "Xuân chiến sĩ" lần thứ 7 là những việc làm thiết thực và ý nghĩa của những người lính Miền Đông – Quân khu 7 hòa cùng không khí của toàn Đảng, toàn quân chăm lo đời sống và phục vụ nhân dân mỗi khi Tết đến Xuân về.

 Đoàn cán bộ của Quân khu 7 dâng hương tưởng niệm các Anh hùng, liệt sĩ tại Căn cứ Trung ương Cục miền Nam (Chiến khu D).

 

Các đồng chí Đại biểu vui mừng khi công trình đường dân sinh đưa vào sử dụng phục vụ bà con Ấp 4, xã Mã Đà, huyện Vĩnh Cửu. 

 

Trung tướng Trần Hoài Trung, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu tặng quà Tết cho các gia đình chính sách.

 Chuẩn bị hàng hóa phục vụ bà con.
 Trao quà cho các gia đình nghèo trên địa bàn.

 Cán bộ chiến sĩ LLVT Tỉnh Đồng Nai chuyển quà giúp nhân dân về nhà. 

 
 
 Các đơn vị phối hợp tặng học bổng cho các cháu học sinh chăm ngoan, học giỏi .

Chương trình Xuân chiến sĩ 2023 ý nghĩa và thành công rực rỡ. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Nguyễn Trung Trực

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực